first day

2 0 0
                                    

Dear Diary,

First of school days na, tulad ng sabi ko kahapon kinakabahan ako dahil hindi ko alam kung anong klase mga student makakasalamuha ko.

Hinatid ako ni daddy sa pagpasok naggood luck pa siya sakin bago dumiretso sa office. Sabi pa niya tawagan ko nalang ang secretary niya kung may kailangan ako, wala ako nasagot kundi "ok po, ingat po kayo" sabay halik sa pisngi niya.

Panagmasdan ko ang pag alis ni daddy bago ako pumasok sa isang building ng school upang hanapin kung saan ang room ko. Ang dami student na tumitingin sa dalawang malaking tv. Wow social ang school nato may 80 inches tv imbes na blackboard. Kaya lang ang hinarap makipagsisikan para makita ko pangalan ko kaya nagdecide ako mamaya na tumingin tutal maaga pa naman.

Habang naghihintay ako na kumonti ang mga students may tatlong lalaki na dumating at lahat ng students ay parang nahawi upang paunahin ang grupo sa pagtingin ng kanilang room. Dahil pinagmamasdan ko lang ang nangyari hindi ko napansin na may tumabi sakin bigla siyang nagsalita ng "hay naku ayan naman ang grupo ng mayayabang" na kinagulat ko dahil busy ako sa pagtingin sa tatlong lalaki. Bago pa ko makabawi sa pagkagulat ko tinawag na siya ng may suot ng salamin sa tatlo " Lance, room B-143 tayong apat" sumagot siya ng " tsk kasama ko na naman kayo tatlo hindi na ba kayo na sasawa sa akin" habang tumatawa. Pag alis na sila at papunta na ata sa room nila. While they go away I stare with that guy, I was thinking that He is looking good and kind maybe, actually he's cute with his dimple I saw that while He was laughing.

Ilan minuto pa kumonti na mga tao kaya hinanap ko na ang name ko. Lynnel Jane De Guzman - Room B-143.

Pagpasok sa room may mga mata nagkatingin sa akin naiilang ako sa mga tingin nila I could feel that I'm not belong in this class, I got scared the way they stare at me. I seat on the chair near on the window at the front row. Napansin ko yun apat na lalaki sa bandang dulo na masayang kukwentuhan kasama ang ilan babae. Dahil nga I don't feel comfortable nilanas ko nalang ang cellphone ko at nakinig sa music habang wala pa ang instructor namin.. after a few minutes pamasok na ang isang babae nasa early 30's at nagpakilala magiging advicer namin. Dahil first day palang usually introducing lang ginawa sa lahat ng subject namin.

after ng last class, I just wait for a taxi dahil hindi ako masusundo ni daddy dahil 6 pm pa office out niya kaya magcocomute lang ako para umuwi..

I Start to Write.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon