Joshua's POV
Nandito ako ngayon sa Stasyon ng Tren. Nagvi-Video muna ako maganda kasi ung view dito. Favorite spot ko kasi to pag gusto kong mapagisa. Nagaway kasi kami ng Girlfriend ko. Ang gulo niya kasi. Hindi niya ako pinapansin kaya nilambing ko siya at tinanong kung anong problema sabi niya naman wala. Sabi ko pupuntahan kp siya at magde-date kami pero ayaw niya daw. Wag daw muna akong magparamdam sa kanya kaya un ang ginawa ko. Tapos nung hindi naman ako nagparamdam sa kanya, nagalit naman siya at sinabing may iba daw siguro akong babaeng pinagkakaabalahan kaya daw hindi ako nagpaparamdam sa kanya. Haist! Bat ba ang gulo ng mga babae? >_<
But as I was saying, nandito ako ngayon sa Tren Station. Habang nagvi-video, ay biglang tumugtog ung favorite kong kanta. 12:51
(Now Playing: 12:51 by: Krissy and Ericka)
(Scrolling through my cellphone
For the 28th time again..
Reading the text you sent me again, though I memorize it anyway....)Habang nagvi-video, ay tumama ang V.C. ko sa isang napakagandang anghel na umiinom ng softdrinks? Natigilan ako sandali dahil sa napakaamo niyang mukha. Nung bumalik na ako sa sa katinuan, bigla kong narinig ung chorus ng kantang 12:51 at saktong pagtingin ko sa relo ko... O_O 12:51 na rin ng hapon.
(Cause it's 12:51...and i thought my feelings were gone..and I'm lying on my bed..thinking of you again...)
Nung tiningnan ko ung babae nagulat ako nung wala na siya dun. Nilibot ko ung paningin ko upang mahanap ko siya at sa di kalayuan, nakita ko na siya. Pero wait lang, bakit parang dala niya lahat ng gamit niya?
(A/N: Pano mo naman nasabing lahat ng gamit niya ung dala niya?)
Eh pano ba naman kasi may dala siyang maleta at dalawang bagpack at isang shoulder bag. Oh diba? Alangan namang puro pampaganda lang laman nun diba? Tss.
(A/N:Sarreh okay? Sarreh)
Tss. Alam mo kasi Miss Author wag ka nang sumabat. Napapahiya ka lang eh..Hahaha jk lang
(A/N: Aba aba! Baka gusto mong mapabilis ang buhay mo sa storya nato!.)
Joke nga lang po un Miss Author ehh ..ikaw naman di na mabiro..hehe..btw. bago pa tuluyang makalayo ung babaeng mukhang anghel ay tumakbo na ako papunta sa kanya. Paglapit ko sa kanya ay kinuha ko ung dala niya na ikinagulat niya.
Nanlaki lang ung mata niya at halata mong nagulat talaga siya sa ginawa ko..tss. kahit sino naman siguro magugula sa ginawa ko. Bat ba kasi bigla kong kinuha ung mga gamit niya? Ako kasi nabibigatan sa kanya eh..
"Let me help you." Sabi ko na lang.
"A-aaah..ano..." mukhang nagaalangan pa siya.
"By the way Hi! I'm Joshua Santos :)" sabi ko at nilagay ko ang kanang kamay ko sa harap niya para makipag shake hands.
"Jesica" sabi nia sabay ngiti at nakipagshake hands.
"Where are you going? Bakit ang dami mong dalang bag and may maleta pa." I asked her and naglakad lakad.
"I don't know. I-i just want to be alone. I just want to get away from my parents *sigh*" lumungkot ung mukha niya at biglang may tumulong luha sa napakaganda at color blue niyang mata.
"Sshhh!!! Hey stop crying." Sabi ko at pinunasan ko ang luha niya gamit ang aking kamay.
"Sorry *sniff* di ko lang mapigilan na *sniff* maiyak dahil sa problema ko"
"Ssshhh...no need to say sorry. Ayoko lang talagang may nakikita na umiiyak na babae. Ano bang problema mo? Maybe I can help."
"Family Problem" lumungkot ng husto yung mukha ni Jessica nung binanggit niya yung family pero kahit papaano ay natigil na din ang kanyang pag-iyak.
"Ahh okay. Pero san ka ngayon tutuloy?" I asked her.
"Maybe hotel?" sagot niya nang nagaalinlangan. "Joshua? Can i ask you a favor?"
Jessica's POV
"Joshua? Can i ask you a favor?" Kinapalan ko na yung mukha kong humingi ng pabor sa kanya tutal naman siya itong unang kumausap sakin. Hehe.
"Yeah sure. What is it?" Josh asked.
"Uhm...to be honest kasi it's my first time here in these place so i don't even know kung saan may hotel dito and baka kasi maligaw ako kaya kung pwede samahan mo'ko maghanap ng hotel?"sabi ko ng nakayuko dahil sa hiya.
"Sure. Sasamahan kita kahit san mo gusto and may alam din akong hotel malapit dito." Sabi niya nang nakangiti. Haaaays. Ang bait naman netong nilalanang na to. Ang gwapo paaaa. Haaays. Ay. Jes wag kang malandi.
"Thank you Josh i mean Joshua sorry"
"No it's okay if you want to call me Josh."
"Thanks Josh by the way just call me Jes" i said with a smile on my face.
"So let's go?" Josh.
"Let's go." ☺
————————————————————————————————————
-VOTE AND COMMENT :)
-Ernalynn17