[Margo's POV]
"Late nanaman ako!"
Late nanaman akong nagising lagot nanaman ako kay Tita kaya naligo na-agad ako nag-ayos at naghanda na para mag-breakfast. Pagkababa ko ako nalang mag-isa nag breakfast si Tita kasi paalis na. Di ko na tinapos ang pag-kain ko sumabay na ko kay Tita papuntang school.
"Dito na lang po ako Tita ingat po kayo." I kissed and hug her.
"Margo! Mag-aral ka mabuti pag-mataas grade mo ngayong semester may gift ka sakin."
"Ako pa ba Tita? Syempre naman. Basta yung gift ko ha?"
"Oo promise pumasok ka na late kananaman e!"
Bumaba na ko ng kotse ni Tita at nag-lakad sa Hallway. Ako nanaman mag-isa naglalakad sa Hallway late nga kasi ko. Hayy! Bat ba kasi may-alarm clock naman kasi ko e di pa rin ako magising ng maaga. Sarap kaya matulog. :D
Pagkapasok ko ng room.
"Ms. Cipriano! Late!"
"Sorry Ms."
"Umupo nalang ako at nakinig nalang sa sinasabi ni Ms. Hanggang matapos ang 2nd and 3rd subject e dun nalang ako nakatinggin sa bell yun nalang yung hinihintay ko e."
"Mag-bell ka na please may kelangan pa kong tapusin. Nag-bell na lumabas na ang mga classmate ko at ako nalang ata ang naiwan sa room ayoko kasi ng nakikipag-siksikan e. Para silang mga gutom na buhaya na nag-uunahan sa karne. Eh makakakain din naman. Tss!"
"Papunta na ko sa cafeteria umorder na rin ako ng pagkain ko. Nakita ko si Jodi na nag-iisa sa ipuan."
"Hello babe. I kissed her"
"Hello Margo. She kissed me back like we used too."
"Busy nanaman si Miss Bookworm, Ikaw talaga dami-dami mo nang ginagawa nagawa mo pang magbasa ng libro."
"Alam mo kumain ka nalang dami mo pang sinasabi e."
"Okay, Wait ano ba binabasa mo?"
"Looking for alaska."
"Ah. Binabasa ko rin yan ngayon. Sha nga pala diba sasamahan mo ko mamaya? With matching evil smile."
"Oo pagkatapos siguro ng art subject natin pwede natayo umalis yun naman yung last subject natin e."
"Okay."
"Pagkatapos namin kumain at nagkwentuhan pumunta na ko sa next subject namin kaklase ko si Pete."
"Bud! Baka di muna ko maka-attend ng practice natin ngayon may kelangan akong tapusin ngayon e tsaka di mun a tayo sabay ngayon umuwi."
"Okay lang bud! Ako rin baka di ako makapag-practice ngayon may dinner kami ngayon ng Family ni Sab."
"Goodluck bud."
"Pagkatapos naming mag-usap nagsalita narin yung teacher namin after 1hour of discussion nagbell narin at Last subject nanamin to magkikita na uli kami ni Jodi at sasamahan na nya ko natapos narin kaya inaya ko na si Jodi na-umalis bago pa gumabi."
"Margo tara na. Dala ko naman tung kotse ko kaya tara na."
"Sumakay na kami sa kotse na tapos kumuha na ng mga pictures. Pagkatapos kumuha ng mga pictures, may tumawag kay Jodi."
"Hello? Dad? What?! Okay. I'm on my way now. Bye."
"Ano yun?"
"Dadating daw yung pinsan ko ngayon galing new york kala ko next week pa sya dadating, Sorry talaga Margo promise babawi nalang ako."
BINABASA MO ANG
Photograph. (GirlxGirl)
Teen FictionMargareth Lemuel Cipriano she's the typical girl that you know. She's the photographer in their campus, She's in the band also she's skater girl and one day she will meet Summer Quen in Coffee shop.