~1 ~Paypay~

167 26 8
                                    

[A/N]:Ahmm.. bago po ang lahat , gusto ko lang pong ipaalam sainyo na nakuha ko lang tong idea na Paypay sa Bestfriend ko..hihi Actually po totoongg nangyari talga ung ibang scene jan sa story ko :D  

''Bessy! bilisan mo na nga!'' sigaw ng ni Mae, bessy ko

''Oo, eto na nga oh nagmamadali na !'' haaaay!!! kahit kailan talaga napaka excited nitong si Mae. Naglalakad kasi kami ngayon papunta sa classroom namin. First day of school pa lng kasi ngayon.

''Eh ambagal mo naman talaga ei!'' makareklamo naman tong si bessy. pero grabe ang init ngayon!.

''Bessy, ang init-init naman ngayon, umagang-umaga pa man din.''

''Ehh ano bang silbi ng Paypay mu jn sa bulsa mu?''  agad naman akong napatngin sa bulsa ko na may paypay. at kinuha ko na din ito agad.

''bessy, ayon si Michele oh!'' sabi ni Mae sakin, sabay turo pa, kaya agad ko naman siyang hinanap habang hawak ko pa rn ang paypay ko.

At nung nakita ko na siya ay..

***Tuugshh***

''Ouchhhh!!!''

sigaw ko nang bigla nalang akong may nakabunggo, ang lakas nito at nabitawan ko tuloy ang Paypay ko.

''Sorry Miss'' sabi ng lalakeng nakabunggo ko.

Hindi nalng ako umimik at aakmang pupulutin ang paypay ko pero agad niya itong punulot at iniabot saakin at nagkatinginan kami sa mata, pero iniwas ko ito agad at kinuha na ang paypay ko dahil parang kakaiba nung nagtama ang mga mata namin. Nakita ko ring nginitian niya ako at tumalikod na paalis.

''Hoy Rose, anu yung nakita ko kaninang titigan-titigan jan ?, uuuyy.. ikaw ahh~!'' tukso sa akin ni Michele na ngayon ay katabi na ni Mae sabay tawa pa nila  =___=

''Tumahimik ka nga kayong dalawa jan!'' saway ko sa kanilang dalwa ''nakabunggoan ko lang at inabot lng yuung paypay noh! kung anu-ano pa pinagsasasabi niyo jan!'' dagdag ko pa.

''Heto naman, masyadong defensive. Pero alam mo ba ang gwapo nung nakabunggoan mu ha !  siya rin yung new Transferee natin.'' sabi ni Michele

''At sa pagkakaalam ko ay 4th year na rin siya. Kaya sana naman maging Classmate natin siya.'' sabi naman ni Mae ,with kilig effect pa.. haayy.. mga bestfriend kong mga to talga! d na nagbago =__=

''Hayaan niyo na nga yun, tara na nga baka malate pa tau nito'' sabi ko sa kanila at dumiretso na kami sa classroom namin.

 ***Classroom***

Haaaaay... Ang tagal naman ng Teacher namin -__- . 

Naalala ko tuloy yung lalakeng nakabunggoan ko kanina. Actually gwapo talga siya. Pero bakit parang iba yung titig niya kanina!??  ?___? hmmm...

Bigla akong natigilan nung bumukas yung door at pumasok yung Teacher namin at.. at.. may kasama siya ... walang iba kundi yung nakaabunggoan ko kanina><...

Nakarinig naman ako ng tilian ng ibang kong mga classmate, kasama na tong dalawa ko besfriend -__-. 

"Good Morning class, Meron nga pala tayong trasferee student from *toot toot* School."

Sabi ni Mr. Santos na katabi yung gwapong lalake sa harap *_*

"Okay hijo, introduce yourself"-Teacher

"I'm Ryan Oviedo, 16 years old."  hmm.. Ryan pala name niya,  ang tipid naman niyang magpakilala pero ang cool niyang tignan! waaaah !! ano bang mga pinagsasasabi ko?!?! 

"Uy bessy, ang gwapo niya talaga >__<"-Michelle

"Oo nga, ang cool niya"-Mae

Anu ba tong dalawang to.. haaay,,

"Okay Ryan, Dun ka umupo sa likod ni Ms. Gomez" sabay turo saakin.  Yung upuan na nga lang pala sa likod ko yung vacant seat.

dumiretso naman siya sa upuan sa likod ko, pero habang naglalakad siya nakatingin lang siya sa akin >///<

Oh-kay, what was that ?!?!?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 07, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Paypay (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon