Today is Hell day!

36 1 1
                                    

Di ako magsasawang mag thank you sa mga nakabasa na ng story ko. At sa babasa din, advance thank you. Vote lang ng vote. Sorry late sa pag update.

Jessy's POV
And yes! Hell day ang tawag ko sa araw na ito. Ako naman pinag tripan nito ni Sabel gusto nya daw ako ayusan. At nako! Baka gawin lang akong clown. Pero sa bagay magaling naman din si Sabel mag make up. BUT NO! di pa rin ako papayag. Ayoko ayoko ayoko..

May magagawa pa ba ko? Eh nandito na kami sa parlor. Tapos susugurin pa daw namin yung mall para makapag shopping. Wow ang sakit mo sa bangs! Ganto talaga ang bruhilda na to. Huhu!

Madami siguro aalisin na patay na kuko ko sakin, pagupitan ang virgin hair ko, lagyan ng krayola mukha ko, at bihisan ng magagarang damit. Dapat na ba ko mag bago? I MEAN NG ITSURA ko? Ganon na ba talaga ko ka busy at ka panget.

Hay, choosy pa ba ko? Eh treat naman ni Sabel to. Kaya grab na yung oppurtunity. Hahaha!

"Kita mo! Sumama ka din sakin. Ano ka ba Jessy, maganda ka. Dapat dyan sa ganda mo i level up! Baka tumanda kang dalaga. Para naman magka jowa ka na." Sabel.

"At sayo pa ng galing yan ah, bakit ikaw maganda na pero wala pang boyfriend?" Jessy.

"Hay nako, wag mo nga sakin ipunta yung topic. Manahimik ka na lang dyan at hintayin mo na maghe haircut sayo. Oh ayan na pala, Ms.? Gusto kong igupit mo sa kanya yung may style sa likod. V-cut." Sabel.

"Yes ma'am."

"Ikaw talaga, napaka mo. Pero thank you girl." Jessy.

Ang drama lang ng peg. Natapos na yung haircut at nagustuhan ko naman. Wow grabe kahit ako di makapaniwala sa itsura ko.

"Oh di ba! Beautiful! Haircut pa lang yan girl! Pano pa kaya pag may make up ka na!" Sabel.

"Hay nako, mas excited ka pa sakin ah." Jessy, sumimple ako ng ngiti sa sarili ko. Ang ganda kasi ng gupit ko eh.

"Oh tara na! Shopping na tayo who!" Sabel.

Mall.
"Oh m g! Na langhap ko na ulit ang simoy ng hangin.." Sabel.

"Anong pinagsasabi mo dyan?" Jessy.

"Ang ibigsabibin ko, nakabalik na ulit ako sa mall. Sa sobrang busy sa school di na tayo nakakapag shopping." Sabel.

"Wag ka ngang ano dyan, oh tara na gurl." Jessy. Di ko pinapakita na excite ako sa shopping. Haha!

"Jess, tara dito. Make upan ka na nya gurl."
Sabel.

Ang bilis naman nito makahanap ng mag me make up.

"Wait, heto na ko." Jessy. Sa Maybeline nya pina make up. Wow ang ganda naman ng mga gamit nila pang make up. Para tuloy akong ignorante. Sa bagay, di naman ako mahilig sa ganyan.

"Ano na naman bang iniisip mo dyan Jess?" Sabel.

"Wala.. dun ka na muna. Mamasyal ka, balikan mo na lang ako pagtapos mo." Jessy.

"Osha sha! Dyan lang ako saglit. Titingin ng damit mo gurl." Sabel.

Masakit na yung mata ko, na luluha na din ako sa kung ano ano nilalagay nito sa mata ko. Tama na! Baka mabulag na ko sa sobrang kati ng mata ko! Gusto ko ng kusutin eh.

"Ma'am masakit po ba?" Nag tanong yung nag me make up.

"Ay hindi ayos lang." Kunwari hindi, pero oo ang sakit ang sakit sakit talaga!

Hindi ho ako humuhugot ah. Hahaha!

Makalipas ng ilang oras.

Hay tapos na din sa wakas! Mapuntahan nga tong si Sabel, hanggang ngayon wala pa din.

"Sabel? Sabel! Uy gurl tapos na ko!" Jessy.

"WOW IKAW BA YAN JESSY?!" Sabel. Parang nakakita ng artista.

"Oo, ako pa rin to. Teka sino yung kausap mo?" Jessy.

"Ah si Lorain! Nakita ko sya, wait lang daw at may ipapakita sya na bagay sayo na damit." Sabel.

Oh so? Mukha pala kong basahan sa ibang damit? Ganon ba yon.

"Ahh. Okay, sige intayin na natin sya."
Jessy.

"Nakita ko kasi sya nagsha shopping din. Sabi ko sa kanya na kasama kita at pinapaayusan kita." Sabel.

"Hello girls! Look what I found! I think babagay sayo tong damit na pinili ko! Come on! Suaktin mo na Jessy" Lorain said.

"Huy tara na daw.." Sabel.

Ayaw ko talaga suotin yung kinuha nya, ang ikli na naman. Pero nakakahiya tumanggi kasi sya na mismo ang humanap eh. Eto na nga nagsusuot na ko sa loob.

Ang sikip naman nito. Ay oo nga pala? Tumaba na ko ngayon. Hala! I'm so fat.

"Di ka kasya sakin eh masikip onti." Jessy.

"Wag ka mag alala gurl, magja jogging tayo bukas na bukas!" Sabel.

"Good idea! Kasi last size din daw kasi yan eh, kaya daanin na lang natin sa exercise. Come on girl! Tingin pa tayo ng iba." Lorain.

Tignan ko lang kung makatagal sila sa jogging. Eh ang bilis ko lagi tumakbo, si Sabel isang minuto lang pagod na. Well sila naman nag aya. Hahaha!

"Let's eat muna. Gutom na ko eh." Sabel.

"Okay, tara na." Lorain said.

Tokyo tokyo.
"Lorain thank you sa pag help pala sakin earlier." Sabel.

"Ay nako wala yon, sanay din naman ako sa matyagang hanapan. Kahit sulok pa yan." Lorain said.

Hay nako, buti pa sila sanay sa mga ganto. Nakakapagod din kaya.

"Ay anyway may ikukwento ako sainyo, may nakilala nga pala ako girl. Yun yung kinuwento ko last time sayo Sabel, si Mae yung may ari ng restaurant sa labas ng school natin." Jessy.

"Ahh. Paano mo sya nakilala?" Lorain ask.

"Nung lumabas ako para magpahangin, nag enroll daw sya sa school. Tapos sandali lang kami nagkwentuhan. I hope maging classmate natin sya." Jessy.

"Aba, ayos yan." Sabel.

"Magugustuhan nyo sya kasi mabait din. Nakita nga ulit namin ni Liam yun sa restaurant nila. Sila palaay ari. Masarap yung beef noodles nila." Jessy.

"Wow! Tara kain tayo don next time girls." Lorain.

"Sige, mukhang masarap yan ah!" Thor.

Wow? Pasulpot sulpot na lang mga to ah. Si Thor and Casey lang ang magkasama ngayon.

"Ow hello girls!" Thor said to us.

"Nandito pala kayo." Jessy.

Actually kami lang dalawa, naglilibot lang." Casey said.

"Excuse me? Pwede magpa picture?" Kinikilig na babae.

"Wow? May fans pa dito ah. Sikat?" Sabel.

"Ganon talaga pag gwapo." Thor.

Lakas talaga ng mga appeal nito. Pati ba naman dito. Sa bagay gwapo hahaha

"Tara kain tayo, sabay sabay na. Join us" Lorain.

Boom! Just wait may update pa ko na susunod. Mwa!

The cool boysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon