Quyển 1

36.4K 312 74
                                    

Quyển 1: Rời khỏi phủ Tức Mặc, đến thôn Hạ Hà

, 001 Tức Mặc Tử Tang

Lại là một năm hoa đào nở rộ, phía tây bắc phủ Tức Mặc chìm trong biển hoa đào. Sâu trong vườn hoa đào ấy, bầu không khí ngập tràn một mùi hương ngọt ngào thơm ngát.

Trong viện vô cùng yên tĩnh, Tức Mặc Tử Tang lười biếng nằm trên ghế quý phi, không khí dễ chịu khiến nàng buồn ngủ, cực kỳ thoải mái; nhưng hết lần này tới lần khác lại y như rằng có người không thức thời đến quấy rầy:

"Đại tiểu thư, Lão thái quân phái người trong viện đến, nói là Lão thái quân cho mời, thỉnh người qua đó ngay." Tiểu Nguyệt thi lễ rồi bẩm, một thân y phục hài hòa, tay áo cánh sen, đai lưng cũng màu phấn hồng, váy trắng. Y phục đơn giản này là của nha hoàn tam đẳng trong phủ Tức Mặc.

Tức Mặc Tử Tang vờ như không nghe thấy, thật lâu sau không lên tiếng trả lời. Ngay lúc Tiểu Nguyệt định lặp lại lần nữa, Tức Mặc Tử Tang không nhúc nhích, miễn cưỡng hỏi: "Biết có chuyện gì không?"

"Hình như vì chuyện đi Triệu phủ làm khách." Tiểu Nguyệt cung kính trả lời.

Triệu Phủ?! Hàng mi chớp chớp như cây quạt nhỏ xếp mở, Tức Mặc Tử Tang mở mắt, khẽ nhíu mày, lại nhắm mắt, lười biếng nói: "Ta đã biết, đợi lúc nữa sẽ qua."

Tiểu Nguyệt do dự một chút, muốn nói lại thôi. Lần này đi Triệu phủ là chuyện vui khó có được, tiểu thư sao không tích cực tranh thủ chứ, nhưng thân là nha hoàn, nàng cũng không nói được gì hơn, đành phải hành lễ rồi lui ra ngoài.

Sau khi nha hoàn rời đi, Tức Mặc Tử Tang lại mở mắt lần nữa. Nguyên bản đôi mắt không hề có cảm xúc gì lại loé lên vài phần lạnh lẽo...

Năm ấy, nàng trọng sinh vào một nữ oa sáu tuổi, nơi trạch viện mỗi ngày thường thường lại xảy ra vài chuyện đấu đá, khiến nàng cảm thấy vô cùng phiền phức, vì tránh những chuyện phiền toái đó, nàng một mực không rời khỏi sân của mình, ít cùng tiếp xúc với người khác. Bởi vậy, nàng trở thành Đại tiểu thư quái gở trong phủ, do đó mọi người trong phủ cũng không chú ý nhiều đến nàng.

Tuy đã trở thành một trạch nữ thời cổ đại không ra khỏi cửa nửa bước, tuy đôi lúc cũng có những ngày không yên tĩnh, ầm ĩ náo loạn, nhưng lại có ăn có nơi ở, cơm no áo ấm, còn có người hầu hạ, tạm thời nàng cũng không muốn thay đổi cuộc sống này.

Cứ như vậy, cuộc sống trong phủ của nàng tương đối thư thái an nhàn, nhưng dần dần theo thời gian trưởng thành, khoảng thời gian tốt đẹp ấy không còn duy trì được nữa. Năm nay, nàng mười bốn tuổi, ở cổ đại mà nói, phần lớn các cô nương đã làm mai từ lúc mười hai, mười ba tuổi, tuổi của nàng tính là cấp bách rồi.

Chẳng qua một hai năm vừa rồi, phủ Tức Mặc xảy ra nhiều chuyện. Bởi vậy, chuyện hôn sự của các tiểu thư cũng phải chậm lại. Bây giờ trong đại gia tộc, tính cả con vợ cả lẫn thứ xuất, có tận bảy tám tiểu thư, vì mong có được một phu quân tốt thì càng đấu đá nhau đến mức kẻ mất người còn. Mà Triệu gia vốn là Bình Dương Hầu gia. Năm nay, thế tử của Bình Dương Hầu gia cũng đến lúc thành gia lập thất. Triệu thế tử này chẳng những có thân phận cao quý, lại còn có bộ dạng đẹp mắt. Càng trọng yếu hơn là hắn có tài hoa, nổi tiếng văn võ song toàn, mới mười tám tuổi đã có thành tựu vang dội như thế, đúng là con rể tốt, phu quân tốt trong mắt các trưởng bối.

Quy về điền viên - Xa Lê NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ