Hope you like baby.
*********
Hello, ako nga pala si Autumn Anderson 18 yrs old palang ako. May kapatid ako si Kuya Jace 24 yrs old. 2nd year college ako sa kursong business administration at kasama ko ang aking bestfriend na si Cadden Nicolas Bunsong anak nila tito Ferdi at tita Lucy. Ang mga parents ko at ang kuya ko ang namamahala sa business namin.
" bessssstt " sigaw ng bestfriend kong si Cadden. Andito nga pala kami ngayon sa school first day palang namin.
" bakit best? " tanong ko sa kanya.
" wala namiss lang kita " sabi nito at sabay yakap sa akin yumakap naman ako sa kanya pabalik.
" halos magkasama na nga tayo ng buong bakasyon namiss mo parin ako " sabi ko naman sa kanya.
" so, ganun do mo ko namiss " malungkot na sabi nya.
" syempre namiss ikaw lang kaya ang bestfriend ko " sabi ko sa kanya.
" weh, baka nga may iba ka nang bestfriend eh " nakasimangot na sagot nya.
" wala promise " may kasama pang kamay na sabi ko sa kanya.
" promise " sabi naman nya at tumango naman ako sa kanya.
" tara na muna sa canteen gutom na ko " sabi ko naman sa kanya ng nakanguso.
" tara na nga at gutom na ang matakaw kong bestfriend " natatawa niyang sabi.
" matakaw ka jan eh ikaw nga rin matakaw eh " sabi ko naman sa kanya.
" tara na nga " sabi naman nya.
------
CANTEEN" musta pala first day " tanong nya.
" ok lang, sayang di tau magkasama ngayon iba kasi yung time mo sa time ko " malungkot na sabi ko.
" kaya nga eh " sabi naman nya.
" hayaan mo na mag kasama naman tayo tuwing breaktime, lunch time at pag uwian " sabi ko naman sa kanya.
" atsaka lagi naman ako sa bahay nyo tuwing weekend " nakangiting sabi at may pataas taas pa ng kilay.
" ginagawa mo na ngang tambayan yung bahay namin eh, hahahahaaha " tumatawang sagot ko sa kanya.
" hatid mo ko mamayang uwian ah " sabi ko naman sa kanya.
" oo, edi pinatay ako ni tito Bernard at tita Aliya pag hindi kita hinatid, hahahahaha " tumatawang sagot nya.
--------------
Uwian" huy, antagal mo naman kanina pa ako nababagot kahihintay sayo " sabi ko sa kanya.
" sorry best andami kadi kinukwento nung prof namin " sabi naman nya saakin.
Cadden's PoV:
Hi, ako nga pala si Cadden Nicolas bestfriend ko si Autumn Anderson 18 yrs old pareho kami ni Autumn business administration din ang kinukuha kaso lang na iba ako ng time sa kanya hindi kasi kami sabay nag enroll. May kapatid ako si John Ferdi mas bata sa akin ng tatlong taon.
" andito na tayo " sabi ko sa kanya nag sa sound trip kasi sya.
" halika tara sa loob " pag-aaya nya saakin.
" tara " sagot ko naman at pumasok ba kami sa loob.
" Mom, Dad andito na po kami " sigaw ni autumn pagkapasok palang namin sa bahay nila. Lumabas naman si tita galing sa kusina at si tito naman galing sa taas.
" Oh, iho andito ka pala. Kamusta ang first day of school nyong dalawa. " pagbati saakin ni tita at pag kumusta.
" Ok, naman po tita. " sagot ko naman kay tita.
" That's good. Tamang tama maluluto na yung niluluto ko. Dito kana mag dinner ok. " sabi saakin ni tita.
" Ok po " sagot ko naman.
" magbibihis lang ako sa taas dito ka muna sa sala " sabi naman ni autumn tapos nag punta sa taas.
********
Dinner time" Kumusta ang parents mo it's been a month simula nang magkita kami. Masyado yatang busy sa pagpapayaman. Hahaha. " pagbibiro ni Tito Bernard.
" Ok naman po, masyado lang pong busy sa bagong restaurant namin. " sagot ko sa tanong ni tito.
" kaya pala. Kamusta naman ang bago nyong restaurant? " tanong ulit ni tito.
" Ok naman po " sagot ko.
" Ok. Sabihin mo hang out kami pagka." sagot naman ni tito.
"Sige po Tito." Sabi ko naman.
-
Katatapos lang naming mag dinner at pauwi na ako." Sige po tita, tito at autumn uwi na ako. " pagpapaalam ko sa kanila.
" sige iho ingat ka at pakumusta mo nalang ako sa parents mo. " sabi ni tito.
" sige iho " sabi naman ni tita.
" Sige best, basta bukas ah susunduin mo ako " sabi naman ni best autumn.
" Syempre, lagi naman tayo magkasabay ah. Hahaha. " biro ko sa kanya at nag-pout naman agad sya.
" Sige po bye. Bye best " sabi ko naman kay beat autumn.
" Bye. See you tomorrow. " sabi naman ni autumn.
***********
Sorry sa matagal na update tinamad kasi ako mag type eh. Hindi ko po alam kung aabot hanggang thirty chapters. Busy po kasi masyado sa school. Pero kung aabot po matagal bago ako makapag update.Ito nga po pala ang first story na ginawa ko.
BINABASA MO ANG
Arranged Married To My Bestfriend
Teen FictionPano kung na arranged married ka sa bestfriend mo. Nung una masaya kayo na magkasama pero nung araw nang kasal dapat nyo iniwan ka nya. Subaybayan ang kwentong ito.