Galing akong school at kasalukuyang nakahiga sa kama at nagstalk sa Instagram ng aking 5ever crush na si Makisig, in short Sig. Di ko siya finofollow dahil ya know baka sabihin crush ko siya kahit totoo naman. Hihihihihi ::>_<::
Taray ng bio ng baby ko!
"I'll capture pictures of you. Wishin' I capture your heart too."
Para sa akin ba to baby boy?
Im soo kilig.Di ko pa nakikita yung feeds niya dahil sa crappy internet. Pero ng nagload na yung mga pictures hiniling ko na lang na hindi na sana bumilis yung internet.
All of the pictures, as in lahat! Picture ng isang babaeng nakatalikod. May picture na nasa jeep yung babae na nakatingin sa bintana, may nasa gym sa university, may kumakain sa cafe sa mall, may nakaupo sa bench sa park ng village namin(iisa lang kami ng village), at ang mas naka broke ng heart ko... picture ng babae na nasa veranda ng kwarto ni *sigh* kwarto ni Vettina, ang bestfriend ko.
In all of the people sa bestfriend ko pa siya nagkagusto. Wth! Double heartache naman.
Alam kaya ni Vettina? Alam kaya niya na gusto siya ni Sig? Kaya ba ayaw niya ako para kay Sig dahil gusto niya si Sig? Alam kong impossible naman yun. Pero...
Kilala ko ang sarili ko, alam kong na maawkward ako sa bestfriend ko dahil nasaktan ako. Kaso hindi niya alam na nasaktan niya ko.
Siguro I need to move on muna kay Sig. Wow! parang naging kami Lakas mangarap Aleya!!! Pero seriously, Di ko alam kung paano magmove on dahil mula pa grade school si Sig na talaga. Pero kaylangan na talaga. I cant afford to lose them both. And no doubt Im choosing Vettina.
Im still scrolling his feeds.
I open the pictures one by one.May isang picture doon na picture ni Vettina na naka side view na at doon sa picture kasama niya ako pero nakatalikod ako. I touch the screen of my phone where I am in the picture. And shit!!! I liked the picture!!! Ohhh boy Im dead! I tried to unlike the photo but hell! Biglang nagloko yung net!!! Bitch you internet connection.
I go down stairs in our living room and restart the modem.
I run for my literally!!!
When I finally got back on my room. I unlike the photo. Shizzz! I know it notified on him. My goodness gracious!!!
Then suddenly a notification came.
Sig followed you.
OH MY GOSH!!!!
Sig followed meeeeee!
Then a direct message from instagram.
I open it.
Its a picture from Sig!!!!
Its still loading
ALEYA! MAG MOMOVE ON KA NA DI BA? TIGILAN MO NA. UMPISAHAN MO DITO.
Yan ang sinisigaw ng utak ko. Pero ang sabi ng puso ko.
Hintayin ko.
Bff is calling...
Mukhang tadhana na nga na di ko makita ang picture dahil nagflash na sa screen ang babae para kay Sig. *sigh*
I answered the call.
Aleya! Check your IG. Now. As in now.
Vettina is shouting over the phone.I just checked my IG
Walang gana kong sagot.And...
Sabi ni VettinaAnd?
I saidAleya, walang reaction? I thought...
BINABASA MO ANG
He message You (one shot)
RomancePaano kung makachat mo ang crush mo? Kikiligin ka ba? O maglulupasay ka na? Ehh paano kung umasa kang mauulit pa iyon? kaso hindi na siya nagonline pa. at nung chinat mo siya, hindi ka na niya nireplyan... nalaman mo pang in relationship na siy...