Chapter One

6 0 0
                                    

"Liyah? Matatapos na lang yung lunch break pero tulala ka pa rin," mga pangatlong ulit na yan ni Kim.

"Sorry. Kimmy. I really don't know what to do," I explained.

"Alam mo. 'di kita maintindihan e . You broke up with him pero look, ikaw pa ang mas apektado sainyong dalawa," iritableng sabi nya .




I know . It's my fault. I sighed .
I'm Aliyah Roque. Second year college . Broken hearted. They usually call me Liyah . No . Aly ang tawag saken . Yung close ko lang ang pwedeng tumawag saken ng Liyaaaaah .







"Look Kim, isang taon din kame ni Gelo." I explained.
"Hays Liyaaah . I can't understand you. Ang gulo mo. And isang linggo na kayong wala. Pero hindi ko alam why you broke up."






"It's for good." mahinang sabi ko.
"Okay okay . For good kamo pero look. Your not in good condition. Look at yourself. Ako ang nahihirapan sayo." Tinignan ko si Kim . Kitang kita ang pag aalala sa mukha nya.







Someday Kim . Someday you will understand.






"Parang hindi tayo mag bestfriend. Pero rest assured, I respect you. 'Di kita pipilitin na sabihin." then she hug me.






"Thank you girlfriend," we used to call ourselves girlfriend.


Pumatak ang luhang kanina ko pa pinipigilan pero konti lang . Ayaw ko na makita ako ni Kim na umiiyak.







"I'll be fine Kim . I promise." then humilay ako sa yakap . Ang cheesy na .

We smiled. At naglakad pabalik ng room.

Dream Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon