Author: Phieubong
Disclaimers: dù rất đau lòng nhưng nhân vật là của Amano sensei chứ không phải của tôi
Genres: SA, sad, romance, angst
Fandom: Katekyo Hitman Reborn
Pairings: 6927
Warning: OOC, spoilers anime
Summary: Cuộc đời là những giấc mơ bất tận. Dưới đáy ngục Vindice, nơi mà cả ánh sáng lẫn âm thanh đều không lọt đến được, Mukuro đã mơ…
-Mukuro nè, anh có đôi mắt hai màu thật lạ!
-Kufufu, mắc mớ gì đến cậu sao? Sawada Tsunayoshi?
-Ưm… vậy… anh thấy thế giới này qua màu xanh hay màu đỏ?????????
Dưới đáy ngục Vindice, ở tầng sâu nhất, trong làn nước lạnh lẽo, Mukuro nằm mơ. Trong giấc mơ, hắn thấy mình trở lại là thằng nhóc 10 tuổi, tay cầm cây đinh ba, mỉm cười giữa những xác chết ngổn ngang trong phòng thí nghiệm.
Máu! Đỏ! Thế giới này vốn chỉ có một màu đỏ tăm tối!
Hắn thấy mình đang chạy. Hối hả. Nấp sát vào một góc tường. Hồi hộp. Lo lắng. Rồi thở phào nhẹ nhõm. Chỉ suýt chút nữa thôi là bị phát hiện. Giờ thằng nhóc đang bị truy lùng ráo riết khắp nơi. Nó mỉm cười thầm nghĩ: cuộc sống đau đớn trong phòng thí nghiệm và cuộc sống trốn chui trốn nhủi như thế này, cái nào mệt mỏi hơn? Xem chừng, cả hai đều như nhau cả thôi. Trời nổi cơn dông. Những giọt mưa thi nhau rơi xuống. Nó căm thù mafia, nó căm thù tất cả mọi thứ. Nhất định một ngày nào đó, khi nó có đủ sức mạnh trong tay, nó sẽ nhấn chìm cả thế giới trong màu đỏ đẹp đẽ ấy! Nó cứ đứng yên, để mặc những giọt mưa quất vào người. Cô đơn. Lạnh. Là mưa lạnh? Hay nó lạnh?
-Nếu anh cứ đứng như vậy thì sẽ bị ướt hết đấy!
Nó nhìn về phía giọng nói cất lên, là một thằng bé lạ hoắc có đôi mắt màu caramel thật to. Những giọt mưa ngừng rơi khi chiếc ô màu xanh che trên đầu nó. Nó hừ mũi:
-Không liên quan đến cậu!
-Nhưng mẹ Nana bảo nếu cứ dầm mưa như vậy thì sẽ bị ốm mất. Mà như thế thì không ngoan tý nào! Cho anh mượn ô nè.
-Ta không cần!
-A! Anh không cần lo cho em đâu. Em vẫn còn chiếc áo mưa nè. Thằng nhóc nói, chỉ vào chiếc áo mưa màu xanh có hình con cá ngừ đang mặc trên người.
-Ai thèm lo cho cậu. Ta nói không cần là không cần.
Mặc kệ, thằng bé cứ giúi cái ô vào tay nó, rồi kéo chiếc mũ của áo mưa lên, mỉm cười, vẫy vẫy cái tay:
-Tạm biệt.
Nó vẫn đứng yên ở đó. Trong tay cầm chiếc ô. Nhìn cái bóng màu xanh chạy đi, nhỏ dần rồi mất hút trong màn mưa nhạt nhòa.
Dường như thế giới này có chút sắc xanh…
oOo
Dưới đáy ngục Vindice, ở tầng sâu nhất, trong làn nước lạnh lẽo, Mukuro nằm mơ. Trong giấc mơ, hắn thấy mình trở lại tuổi 15, trận chiến đầu tiên với Vongola Đệ Thập – Sawada Tsunayoshi. Mái tóc nâu ấy, đôi mắt màu caramel ấy và cả sự tốt bụng đến ngờ nghệch ấy, cậu ta chính là thằng nhóc cho hắn chiếc ô năm xưa. Hắn vẫn nhớ. Nhưng cậu ta thì không. Cũng chẳng sao. Sớm muộn gì hắn cũng chiếm hữu cơ thể cậu ta, sử dụng sức mạnh và quyền lực của cậu ta để thực hiện điều hắn mong muốn. Cậu ta sẽ chỉ là thứ đồ chơi của hắn, giống như tất cả những kẻ khác.