CHAPTER 1

40 1 0
                                    

Im erin Sanchez.
Sabi nila magaling daw ako sa lahat ng bagay..

Matalino
Maganda
May talent

sa isang bagay lang talaga ako tanga.. i mean "naging tanga"

Nagpakatanga ako sa isang lalaki na akala mo kung sinong gwapo.

Nakakainis lang -_-

"Erin? Tara na" yaya sakin ng kaibigan ko na si yumi para umuwi. Tinanguan ko lang naman sya..

Im a first year collage student.
Tourism course. Yes, i like travels, madami ako gustong puntahang lugar.. Tsaka madaldal daw ako (sabi nila)

"Erin! Nakikinig kaba?"
Agad akong napatingin kay yumi sabay tinaasan sya ng kilay.

"Ano bakasi yun?"

"Sabi ko may tour tayo this sem, sasama kaba?"

"Pag iisipan ko pa"

"I heard sasama si mark at yung girlfriend nya na pinaglihi sa pakwan" bitter na sabi ni yumi.

Mark is may ex, y,z. De charot.
At yung girlfriend nya na si mika na malaki ang boobs na pinaglihi nga daw sa pakwan ang pinalit sakin ni mark. (Napatingin sa dibdib ko) tss! Kahit na maliit to malaki naman ang puso ko noh!

"Urrgghhh grabe! Nakakainis naman tong sanigen natin"

May restaurant kasi na binigay samin si sir at oobserbahan namin.. Wala ako paki alam sa baklang proff ko nayun..

(Ang tagal namin makauwi)

"Sge erin, dito nako!"
Pa alam sakin ni yumi. Magkabila kasi ang street namin.

*sa bahay*

"Hi ma" bati ko sa nanay ko na nagluluto sa may kusina.

"Oh nakauwi ka na pala, sge magbihis kana at maghahapunan na tayo"

Umakyat nako sa kwarto ko at nagbihis.. napatingin ako sa salamin.. Grabe ang payat payat ko na.. ang laki pa ng eyebags ko.. letseng mark yun akala mo kinagwapo nya tong ginawa nya sakin!

Sana kunin na sya ng mga ninuno nya..

Pero bakit ganun? Ginawa ko naman lahat.. binigay ko naman lahat (exept my virginity)
Hindi sya marunong makuntento.

Agad kong pinunasan ang mukha ko dahil sa mga luhang pumapatak.

"Eriiinnn!" Sigaw ni mama sa baba

"Opo ma eto na!" Agad akong bumaba at naabutan ko sila mama at john na nasa hapag kainan na.. wala napala kong tatay nangapit bahay na.

"Kahit kelan talaga ate ang bagal bagal mo" reklamo ni john. Ewan ko kung bakla tong kapatid ko lakas makataray. Isang taon lang ang pagitan naming dalawa

"Tigilan moko john, kabaklaan mo"

"Anong bakla ka dyan! Tulad moko sa ex mo!"

"Tama nayan, kumain nakayo"-mama

"ma, may tour pala kami this feb. Pa naman"

"Sge, pag hahandaan ko na, nga pala ang tatay nyo gal --

"At ano nanaman ginawa nya dito?!"

"John! Ang boses mo!" Saway ko sakanya.. malaki ang galit ni john sa tatay namin.. dahil sa ginawa nyang pag iwan samin at pagloko kay mama.. saming tatlo sya ang pinaka bitter (bakla nga kasi)

"Ano ma? Nanghiram nanaman ng pera?! Bat di sya dun sa kabit nya!" Hindi nakapagsalita si mama. Pag gantong usapan nagiging seryoso si john.

"Pucha yan na nga ba sinasabi ko eh! Ano ba ma? Kaming dalawa lang ni erin ang anak mo! Hindi mo sya kelangan sustentuhan!"

Action Speaks Louder Than WordsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon