Hi ako nga pala si kim shin yu third year higschool umpisa palang ng klase pero gusto kong patunayan kila mom and dad na kaya ko na ang sarili ko wala sila dito para sakin lagi silang busy sa work nila pero naaintindihan ko ang ginagawa nilang pag titiis para mapa ginhawa ang buhay namin kayo gusto ko silang maging proud kasin.
.
.
Pag pasok ko sa school ay lahat sila nakatingin sakin bago lang kasi ako dito kaya hindi ko pa masyadong kabisado ang buong campus habang papasok ako sa room namin ay bigla kong napatid .
"Ok ka lang ba?" Tanong ng misteryosong lalaking tumulong sakin "oo ok lang ako, salamat" "welcome ako nga pala si zac at ikaw si?" Inaabot nya ang kamay ko pero agad akong tumayo at pumasok sa loob ng room ayokong bigay ng name ko sa taong di ko pa kilala pag upo sa upuan ko kinuha ko ang isang notebook na may naka tagong picture ni mom and dad kaming tatlo ako lang kase nag iisang anak nila mom .
.
.
recess time lumabas ako ng room upang pumunta nang canteen nakakagulat at may biglang tumabi sakin nung una hindi ko pinapansin ng bigla syang nag salita "hi miss masungit" hindi ko sya pinapansin at bigla kong umalis ma sa kinauupuan ko pag labas ko ng canteen may mga lalaking biglang humarang sa dinadaanan ko "hi miss ,ang ganda mo naman" tuloy tuloy akong nag lakad hanggang sa hinawakan nya ang braso ko "teka lang kinakausap pa kita" "wala akong pake bitawan mo ko" "aba matigas ka hah" ",hoy bitawan nyo sya" nagulat ako at nakita ko yung lalaking tumabi sakin sa canteen "ABA dumating si super man" ano ba tama na nga! Sigaw ko .bigalang sumugod yung lalaking bastos at sinapak sya ,. Hoy ano ba. Kumuha ako ng kahoy upang paluin yung lalaki. At hinawakan nya yung kamay ko at tumakbo kami.
"Ano ok ka lang.?" Tanong nya "oo ,ako dapat mag tanong nyan sayo ok ka lang?" "Oo kailangan pa palang mabugbog ako bago mo ko pansin, anong pangalan mo ?" "Ah ako si Kim shin yu" "ah ako si "zacllyMendoza " pwede mo kong tawaging zac .ang sungit mo naman. mag kaklase tayo ayaw mo nga kong pansinin kanina e.
"Ay sorry ,di pa kase kita kilala" "ah ganon ba so ngayon papansinin mo na ko?" "Oum. Salamat ulet ah" "wala yun kim" "oh pano tara pasok na tayo mag katabi naman tayo sa upuan eh" "sige tara" ..
.
.
.
.
Naging mag close kami ni zac .hindi ko rin akalain na mag kakaroon ako ng kaibigan sa school kasi hindi naman ako pala kaibigan.hindi rin ako pala salita pero umabot ng isang buwan mas lalo pa kaming naging mag ka close ni zac kilala na sya ng parent ko kaya panatag na sila pag kasama ko si zac...
Isang araw pag uwi galing school zac ang sakit ng ulo ko .ouchhh!! "Nasan na ba yung service mo?" "Hindi ko alam zac araayy" "tara i hahatid na kita"..
.
.
Pag gising ko hindi ko alam ang nang yari nakita ko lang si zac sa gilid naka upo habang naka tingin sakin at may panyo na ko sa ulo.
"Ok na ba ,ano nang pakiramdaman mo" sabi ni zac "ok na ko .,anong nang yari?" "Sobrang sakit ng ulo mo kanina kaya inihatid na kita dito" "ah salamat zac ang dami ko nang utang sayo " "walang ano man kim lagi akong nandito para sayo" "salamat zac"
YOU ARE READING
I Fell Inlove With My Bestfriend
RandomLahat naman tayo may karapatan sa mundong ito diba lahat tayo ay may purpose lahat satin ay may nag mamahal kahit yung iba hindi natin napapansin pero ni minsan ba natanong mo na sa sarili mo kung napahalagahan mo sila?