Chapter 1

10 0 0
                                    

"Sana mapunta siyang Pluto"
Hiling ng isang babae habang nakahawak ito sa kwintas na nakasuot sa kanyang leeg at ito'y galit na galit.

Wala ba siyang manners? Ha!?~~ Sabi nito sa isip habang naglalakad pabalik sa rest house nila.

Pagkadating at sinalubong agad siya ng isang babaeng nasa mid thirties na babae .
"Anak you're here naa~~ at agad itong napatingin sa damit ng kanyang anak~~ Kiara! What happened to your shirt?"

Alagang alaga si Kiara ng kanyang mga magulang na si Kean at Myra dahil nag -iisang anak lamang ito kaya medyo naging spoiled na bata ito.

"Tinapunan lang naman ng orange juice"
Tinapunan o natapunan ? Hindi naman talaga sinasadyang tumapon ito sa kanyang damit pero dahil kinukuhaan ng dalaga ang dagat habang naglalakad ay nabangga niya ito.

"Oh no!no!no! Who is she? Walang pwedeng gumanyan sa darling ko!"
Mabilis na sabi ni Myra.

"Well mom. It's he not she."
Sabi nito at pagkatapos ay uminom ng orange juice.

"Oohhh interesting"~~ Natutuwang sabi ng nanay ni Kiara.

"Mom!" ~~ Sabay naman silang natawa.
"So darling is he handsome?"
"Mom Stop it! But freaking Yeah!"
Nagulat naman ang ina dahil sa sinabi ng kanyang anak.

"But Freaking yeah what? If you mind kindly complete your answer." Myra said while grinning.

"Okay he is freaking handsome mom...but ayaw ko sa ugali niya!" Nakasimangot na sabi nito.
"You're too judgmental darling! Di mo pa nga kilala yung tao eh! Grabe kasi manang mana ka sa Love ko eh"
Ang tinutukoy nitong 'Love' ay ang kanyang asawa.

"Hayaan mo na po yun mom. Siguro naman po ay papunta na siya sa kanyang destination" ~di naintindihan ni Myra ang huling sinabi ni Kiara dahil humalaklak na ang bata.

-Kiara-

I'm Kiara! I'm 16 years old bata pa saw yun? Oo nga naman! Myra is the name of my mom and Kean naman sa dad ko. Gets niyo na ba yung name ko? Hindi ba? Bahala na kayo.

Sungit ko ba? I'm sorry na! Yung guy kasi eh ang sungit siya na nga yung nagtapon siya pa yung nagalit! Justice nemen!

"Miss Kiara dinner is serve" ay si Lala panira ng drama. I opened the door and said "Lala ba-baba na po ako pero mauna na po kayo. Nose bleed po eh." Since nung bata ako to be exact ay since nasa sinapupunan pa ako ng mahal kong ina (lalim no!) Ay inaalagaan na kami ni lala.
Pinauna ko na si lala para bongga kunwari siya yung mcee tinawag na yung may birthday ayy assumera talaga ako.

"Hi dad n' mom!" Dad n' mom para medyo iba. Unique kasi! (Kilig//ako lang makakaintindi)
"Hi anak! Musta na?" Jusko. Kakakita lang namin ni dad nung morning. "I'm still breathing dad" 0,0 dad smiled at me. Sorry na nakakatunaw kasi ngumiti si dad kahit matatanda ay kikiligin no joke. Kaya nga ganon din ako! Nakakatunaw din ako hahaha nasa genres na namin yun eh!

"Mom ano pong meron?" Ang dami kasing nakahain sa dining table! Alam kong may news ang aking parents.
"So let's eat na?" woooooooooow may pagkafame rin tong family naming eh.
Kakain nalang ako! Sayang luto nila lala! WEIRD ang lasa!Hindi so lala ang nagluto! "Who cooked this?" I said pero calm parin!

"Si ma'am Myra po" sabi nung isang maid. "WHAT!?" Sabay pa kami ni dad. "Hehe tinry ko lang naman magcook di ba masarap?" What si mom? "Actually its delicious" Tumango naman si dad.
"Yieee!" Mom squealed. Maybe I'm the luckiest girl in the universe :).

"Kiara,tomorrow may bisita tayo. They are special." Ohhh sabi na eh. "What mom special? Special child? Bakit?". Mom almost choke I don't know why? Wala namang mali sa sinabi ko.
"No anak,ispesyal sila sa pamilya natin.
"So marami po sila?" They both nodded.
"Mom dad,may party ho bukas?"
"No family lang close friends kasi kami since highschool." Ahhh mkay. Sinabi rin ni dad na sila raw yung dahilan kung bakit naging sila ni mom and dad. Torpe papa si dad eh.

-------

That girl earlier, I hate her so much. Kasalanan niya lahat eh kung di dahil sa kanya edi ang saya ko pa.

"Hon,what happened to our son?" Dinig Kong sabi ni mama Kay papa Eto po nagmumukmok ang sakit eh. Mababaliw na po yata. Sandali lang nawala naloko na agad.

*Tanga ka kasi!
~bulong ng utak ko.
Ewan ko nagmahal lang naman diba?
*Minsan kasi di lang puso ang pinakikinggan,dapat pati rin ang utak..
Alam ko di na ako magpapaloko sa mga babaeng yan. Mababaliw ka lang! At paglalaruan lang.


Di na ako magpapaloko. Ipapakita ko sa kanya na ang lalaking tulad ko ay hindi dapat iniiwan at pinaglalaruan. Magsisisi siya.

~AN:

Si Kean at Myra yess sila ang nagkatuluyan :) Isasali ko rin yung ibang character ng Truth or Dare
Meow! :3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I WishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon