The Finding of Charuka

17 2 1
                                    

Dora and the Tae Adventure

Bago simulan ang adventure kailangan ni dora ng tool babalo backpack .....

Kailangan ni dorang puntahan ang  baradong babalo na inidoro kung saan naka bara si charuka..

Para makarating kay charuka syempre kakailanganin ang damak na mapa...

Una kailangan makadaan sa daan na puro tae
Pangalawa ang damuhan sa kili-kili
Pangatlo dapat makatawid sa ilog na babalo
Tapos ay makikita na ang "BARADONG BABALO NA INIDORO" kung saan na bara si Charuka..

Para makadaan sa daan na puro tae kailangan natin makakuha ng gamit sa tool babalo backpack .

Mga gamit sa loob ng tool babalo backpack :
A. - sword babalo
B. - tungkod na babalo
C. - babalo boat

Ang mga tae ay madudulas ano sa tingin niyo ang bagay na pwedeng gamitin ni dora para makadaan sa daan na puro tae??
A. - sword babalo
B. - tungkod na babalo
C. - babalo boat
.........
.........
............

" (b) tama ang tungkod na babalo"
Ngayon pwede nang ipagpatuloy ni dora ang kanyang adventure....

Dora-" ahh!! malapit ko na maapakan ang tae ..kapag maapakan ko kahit mumunting tae magiging tae rin ang mukha ko kaya kailangang magingat ng maigi.."

🎊🎊🎊🎊🎉🎉
🎉🎉🎉🎊🎊🎊
Nalagpasan na ni dora ang daan na puro tae at sa tulong ng tungkod na babalo ay hindi niya nga na apakan ang tae. Sayang!!

Saan ang susunod na dadaanan ni dora?
(daan na puro tae)☑️
(damuhan sa kili-kili)
(ilog na babalo)
................
......................

Ang damuhan sa kilikili !! Tama simulan na natin ang adventure ... Dahil sa sobra ng na abandona ang kili-kili ay madami na ring masasamang damu ang tumubo dito makakati pa at madaming insekto .

Kakailanganin na naman natin ang tulong ng tool babalo backpack ..
Mga gamit sa loob ng tool babalo backpack:
A. - sword babalo
B. - tungkod na babalo☑️
C. - babalo boat

Ano sa tingin niyo ang bagay na gagamiti ni dora para makadaan sa damuhan sa kili-kili?
...............
..............
..........

Tama  (A) ang - sword babalo ngayon pwede na talagang ipagpatuloy ang adventure..

Kailangan parin ng kaunting ingat dahil marami pang tira-tirang tae ang nakakalat sa damuhan sa kili-kili.. Pero wag niyo lang i-inform kay dora ha...

Dora- "ang kati kati na ng katawan ko ang dami pang linta na naka sipsip sa kili-kili attractive kasi sa kanila ang amoy".
🎉🎉🎉🎊🎊🎊🎊🎊
🎊🎊🎊🎊🎊🎉🎉🎉
Dahil ulit sa tulong ng sword babalo ay nalagpasan na naman ni dora ang damuhan sa kili-kili sayang lang di na naman siya naka apak ng tae..

Dahil sa gwapong gwapo si dora kay charuka ay walang makakapigil sa kanya para iligtas ang kanyang nabarang minamahal.

Nalagpasan na ni dora ang daan na puro tae at damuhan sa kili-kili kaya shunga na si dora pag magtanong pa siya ulit sa damak na mapa saan siya susunod na pupunta...

Dahil shunga si dora ay tinanong niya nga ang damak na mapa .. Saan ang susunod na distinasyon??
daan na puro tae)☑️
(damuhan sa kili-kili)☑️
(ilog na babalo)
.............
...........
........

Tama ilog na babalo .. Marunong naman lumangoy si dora ngunit satwing mag uumpisa na siyang lumangoy ay nawawala ang tubig kaya kailangan na naman niya ang tulong ng tool babalo backpack.
A. - sword babalo☑️
B. - tungkod na babalo☑️
C. - babalo boat

Ano sa tingin niyo ang bagay na makaka tulong kay dora para makatawid ng ilog na babalo??
.....................
....................
...............

Tama ang babalo boat ..

Simulan na ang adventure. Dahil may bagyo ay lumakas ang agos ng tubig sa ilog at dumami ang mga tae na lumulutang sa ilog na babalo.

Sa ating pinakahinihintay na pagkakataon ay bumaliktad nga ang babalo boat ngunit hindi natuyo ang tubig dahil bago bumaliktad ang babalo boat ay nalagpasan na naman ni dora ang ilog na babalo..
Nakakainis na talaga si dora!!

Tutunguhin na ni dora ang baradong inidoro kung saan naka bara si charuka..

(Sa harap ng baradong babalo na inidoro)
Dora- " Charuka charuka asan ka?"

Ang shunga talaga nitong si  dora malamang na bara tae yun eh..

Charuka- "Dora andito ako sa loob ng inidoro"
Dora-" eww tae hindi ikaw ang mahal kung si charuka tae ka ang bagay sayo i-flush sa inidoro.."

"Dor...."

Bago paman makasalita si charuka ay na flush na siya ni dora sa inidoro..
Paalis na sana si dora ng makaapak siya ng tae.."eewww!!" Ang ating ninanais na pangyayari ay naganap na.

Agad siyang pumunta sa ilog upang makuha ang tae sa paa niya ngunit huli na ang lahat sa kanya ng makita niya ang sarili sa ilog ay mukha na siyang tae ..

AN: ( madaming lumulutang na tae sa ilog at isa sa mga tae na ito ay ang nakita ni dora na sa pag aakala  niya ay ito ang kanyang sarili .)

Paiyak iyak siyang bumalik sa inidoro at may na rinig siyang boses galing dito " kahit ano man ang maging mukha mo mahal kita dora.."

Mas lalong umiyak si dora dahil kilalang kilala niya kung sino ang boses na yun." Charuka" ang tanging nasabi ni dora..

AN: (may naka barang tae sa bunganga ni charuka kanina ng una silang mag kausap ni dora kaya hindi ni dora makilala kung sino yung nagsasalita sa pag aakalang takling tae lang ito ay hinawakan ni dora yung flush para i-flush yung tae dahil sa sobrang pandidiri niya dito .. Sa pag flush ni dora sa inidoro ay natanggal yung tae sa bunganga ni charuka ngunit naka bara parin siya sa inidoro ..)

Walang ano ano ay bigla nalang pumasok si dora sa inidoro sa sobrang pananabik kay charuka ay hinawakan niya yung flush para i-flush rin ang sarili."parating na ako aking charuka aking mahal "

Dahil kay dora sirang sira na talaga ang baradong inidoro at doon nag sama na sila ni charukang naka bara sa inidoro habangbuhay..
🎊🎊🎊🎊🎉🎉🎉🎉🎉
🎉🎉🎉🎉🎉🎊🎊🎊🎊
Wakas...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 23, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Dora And The Tae Adventure (one shot story)Where stories live. Discover now