Chapter 2.2 : Lucidity Of All Things - Part 2

965 15 8
                                    

Akira's POV

hinatid ako ni yzaak kagabi??

pero paano?? paano niya nalaman kung nasaang bar ako pumunta??

pero.. kahit siya pa ang naghatid sakin kagabi... kahit siya pa ang nagmagandang loob sakin..

still...I REALLY HATE HIM!!

bakit ba kasi si Yzaak pa ang napili ni mommy na maghatid at magsundo sakin sa pagpasok at pag-uwi ko !? 

Aist!!

Ayoko munang isipin un... na-e-stress na ko..

kailangan ko munang ayusin ang gulong ginwa ni manuel sa pagitan namin ni candy..

alam ko.... maiintindihan din ako ni candy... alam ko.. ako ang paniniwalaan ni candy kesa sa lalaking WOMANIZER na un!!

naglalakad na ko sa hallway ng campus pero.. wala man lang isa kina Julius, candy at yvonne ang lumapit sakin...

usually kasi may sisigaw na yan mula sa likuran ko.. o kaya naman bigla na lang lalapit sakin..

pero... bakit ata lahat sila nakatingin sakin??

anong meron??

(,--)------(--,)(**,)(~~,)(==,)(%,)

(,~~)(,@@)(,**)(,==)-----(--,)

bakit ba ganun na lang makatingin ang mga tao dito??

"siya ba si Janella Akira Mendoza??Anak ng may-ari ng campus dito??" g1

"oo, siya nga...di man lang nahiya...naubusan na ba siya ng lalaki?? at kaibigan pa niya ang sinulot niya??" g2

(,~~)-----(,--)(--,)

What!? sinulot!?

oh my God!! alam na nila ang nangyari samin nila candy!? pero paano!?

dumiretso na ko sa elevator... kailangan ko ng mahanap si candy...

kailangan ko siyang  makausap!!

nang makarating ako sa room nakita ko si candy na namumugto ang mga mata pero sige pa din ang pag iyak...habang sina julius at yvonne ay pinapatahan ito.

"Candy im sorry...." sabi ko ng lumapit na ako sa kanila..

"Sorry!? NAKIPAGBREAK SAKIN SI MANUEL DAHIL SAYO!!! sinabi mo sa kanya na sasagutin mo siya kapag nakipaghiwalay siya saakin....tapos sorry ang sasabihin mo sakin?? di ako makapaniwala sayo akira... ang laki ng respeto ko sayo!! okay lang sana hiwalayan ako ni manuel eh... ang masakit lang ay ung kaibigan ko pa!! nope... hindi lang pla kaibigan.. kundi matalik na kaibigan!!!"sabay iyak na naman..si candy..

"Ano!?" naguguluhan na talaga ako...!!

"AKira...bakit mo ginwa yun?? bat mo nagawa kay candy yun??" si yvonne.

"hindi ko akalain na magagawa mo un ..akira.." nakayukong sabi ni julius..

now... i know... ang lumalabas na pinaniniwalaan nila si manuel kesa sakin??

na mas may tiwala sila sa jerk slash!! womanizer na un?? bwiset!!

"so.....naniniwala kayo kay manuel!? ganun?? di niyo man lang papakinggan ang side ko??" nanghihinakit kong sabi.. dahil alam ko sa sarili ko na wala akong gingwa.. dahil alam ko sa sarili ko na malinis ang aking pagkatao...

"I saw you....trying to kissed him... paano mo mapapaliwanag yun??"candy.

napatingin ako kay julius pero nanatili pa rin itong nakayuko...

Getting Over You...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon