Trời vừa sáng, Sasuka rìu Kakashi tới một vùng đất trống. Trước mắt hai người là khung cảnh hoang tàn, đổ nát, họ không thể nhận ra đây lại là thung lũng tận cùng ngày nào cho đến khi họ thấy một thác nước . Hai cánh rừng hai bên bị phá hủy hoàn toàn trong bán kính 10km cho thấy tại đây đã xảy ra một cuộc chiến rất khốc liệt. Đó là chính là trận chiến cuối cùng giữa Naruto và Sasuke. Một không gian tĩnh mịch đến lạ thường, cho thấy cuộc chiến đã kết thúc. Sakura và Kakashi đứng trên thung lũng hướng ánh mắt tìm hai người thân của mình, trong lòng không khỏi lo lắng, liệu Naruto có ngăn được Sasuke và rằng liệu một trong hai người có người nào hi sinh. Nghĩ đến điều đấy, Sasuka không khỏi đau lòng, cả hai người họ đều là những người quan trọng với cô.
- Kia rồi !! Vậy là hai đứa nó ở đây sao? - Kakashi thấy hai đứa học trò của mình nằm dưới thung lũng trên bức tượng đá.
- "Bịch"...Sakura trượt theo sườn dốc nhảy xuống và di chuyển thật nhanh tới chỗ hai người họ, cô đang rất lo lắng.
Trước mắt là hai người quý giá nhất với cô, họ đều bị thương rất nặng, cô cảm thấy một chút đau nhói, nhưng qua đi rất nhanh và rồi thật nhẹ nhõm khi hai người họ đều không nguy hiểm tới tính mạng. Naruto bị mất cánh tay phải, Sasuke bị mất cánh tay trái, hai người họ bị mất quá nhiều máu.
- Sakura-chan!! Naruto lên tiếng khi thấy cô chạy tới.
Cô chay tới vận chara sơ cứu ngay lập tức cho hai người họ.
- Cảm ơn cậu, Sakura!! - Naruto cười.
- Sakura.....tớ.....
Sasuke định nói thì bị Sakura ngắt lời.
- Đừng.....Tớ cần tập trung........
Bầu không khí trở nên im lặng, Sasuka chăm chú trị thương cho hai người bạn của mình. Một lúc sau, khi đã tạm ổn.....Sasuke phỡ vỡ bầu không khí im lặng.
- Tớ xin lỗi..........
- Xin lỗi??? Vì điều gì........??? - Sasuka giọng vẻ trách móc.
- Vì tất cả những điều đã gây ra.
- Hừm...Thế là đúng đấy.
Naruto im lặng mỉm cười, quan sát cuộc hội thoại giữa hai người bạn của mình. Cậu đang rất vui, vì sau tất cả, Sasuke cũng đã nhận ra lỗi lầm của mình.
Những giọt nước mắt lăn ra từ từ rơi xuống, Sasuka đang khóc, giọt nước mắt chứa đựng rất nhiều cảm xúc. Một chút trách móc, một chút giận hờn, một chút hạnh phúc. Sasuke là người cô yêu!!
- Cậu đúng là một tên phiền phức quá mà......đồ ngốc!!
Sasuka lau những giọt nước mắt ấy và vui mừng. Naruto, Sasuke cũng mỉm cười, ông thầy Kakashi đứng phía trên thung lũng nhìn xuống, kéo băng đeo chán che đi mắt phải và nhớ về ngày đầu tiên của đội 7. Vẻ vui mừng ẩn sau lớp mặt nạ.
- Mấy đứa nhóc này........cuối cùng cũng đã trở lại rồi!
Sasuka vừa trị thương xong, cảm giác đau nhức, tê liệt của hai cậu đã dần dịu đi. Naruto và Sasuke cố gượng đứng dậy và kết ấn. Hai bàn tay của hai chàng trai chạm vào nhau, âm dương dung hòa, ảo thuật vĩnh cửu đang dần được hóa giải. Lần đầu tiên trong lòng, Sasuke cảm thấy thật thanh thản, cậu đã có một người bạn tốt và bây giờ cậu chẳng ngại ngần mở lòng và dãi bầy tâm sự với Naruto.
- Naruto.....
- Hửm??? - Naruto quay sang nhìn Sasuke.
- Giờ tớ đã nhớ những lời có lần cậu đã từng nói với tớ.
- Rằng khi ở bên tớ, cậu cuối cùng cũng hiểu có được một người anh em là như thế nào. Và tớ cũng đã nghĩ theo chiều hướng đó......
+ Tình cảm đó....
+ Dốt cuộc tớ cũng đã hiểu....
+ Tớ luôn phiêu bạt khắp thế gian và.......
+ Dường như những ký ức đó đã bao lần dậy sóng trong tớ.....
+ Hai chúng ta cô độc, luôn khát khao yêu thương và được yêu thương......
+ Hai đứa côi nhi vật lộn trong cái thế gian đầy rẫy hận thù......
+ Và kể từ thời điểm đó, hai đứa hai đạo.......đấu tranh không ngừng.....
+ Nhưng thời gian vụt trôi.......và giờ tớ nghĩ rằng.....
+ Tớ đã thấu hiểu những đau khổ và khát khao của cậu chăng, Naruto?????????
+ Trải qua bao nhiêu biến cố, núi đổi sông dời nhưng cậu không hề từ bỏ tớ......không hề đánh mất hy vong vào tớ..........tớ càng chạy xa cậu càng bước lại gần.......
+ Nếu cậu căm thù tờ thì tớ cũng chẳng lấy gì làm ngạc nhiên nhưng......
+ Cậu vẫn luôn khăng khăng tin tưởng vào tình bạn giữa hai chúng ta.....
" Mặc dù bất chấp điều đó tớ gần như đã phá hủy tất cả""
Naruto nhìn anh bạn mình mỉm cười đầy mãn nguyện.........Sau đó cả hai đều ngã gục.