a/n : Hi guys :) First and foremost, I really want to thank you for reading this one shot story. I made this story 3 years ago. Actually, the sequel for this story ay nakaplano na, may plot na yun dahil one shot lang din naman and nakaready na siya. But then, naging sobrang busy ko sa school works kaya nakalimutan ko na siya, totally. Naformat yung laptop ko so nawala lahat nang files kasama nadin yung sequel nito. Buuuut~ don't worry because I'm currently working for the sequel. Yeeeey! I'm so sorry that it took me 3 years bago ko madugtungan. But for now, THANK YOU for your time :) enjoy reading :* ciao!
PS: don't expect too much sa sequel :P
========================================================
He Loves Her, I Love Him (One Shot Story)
Nakatingin ako ngayon sa lalaking mahal ko, si Jiroh habang naglalakad kasama si Miss Dianna, ang babaeng mahal na mahal niya :'(
oo tama kayo may mahal ng iba ang nag-iisang lalaking minahal ko. Ang sakit lang makita silang ganyan, masaya sa piling ng isa't isa ..
Maganda, mabait, matalino, mayaman, sweet,. etc. Na kay Miss Dianna na lahat ng hinahanap ng isang lalaki sa isang babae.
walang wala ako kung ikukumpara ako sa kanya :'( kaya hindi na ako umaasang mapansin pa ni Jiroh. pero ang sakit sakit lang talaga. hindi nako makahinga sa sobrang sakit na nararamdaman ko.
"Thea!!~ gabi na ha? ano pang ginagawa mo dito?" nagulat nalang akong nasa harap ko na pala sila. feeling ko anytime maiiyak nako.
"uhh .. k-kasi p-po M-Miss n-nakalimutan k-ko po yung g-gitara ko sa m-music room" paliwanag ko habang kinakabahan. at habang nasasaktan
Oo nga pala!! baka nagtataka kayo .. si Miss Dianna ay isang Ballet Instructor dito sa North High. yeah! you read it right. Prof. siya dito, kaya wala talaga akong laban sa kanya .
"hmm? ganun ba? o sige kunin mo na yung gitara mo para makauwi kana. delikado na sa daan baka mapano ka pa" sabi sakin ni Miss na halatang nag-aalala .. haaaaay T^T ang bait niya talaga .. nakakaiyak >O<
"o-opo. una na po ako sa inyo, ingat po" sabi ko at tumango sa kanilang dalawa saka tumalikod at tumakbo paalis! hindi ko na kaya, kanina ko pa pilit pinipigilan ang mga luhang nagbabadyang bumagsak.
dumiretso na ako sa music room para kunin ang gitara ko, pero pagdating ko dun, isa isa nang nag-unahan ang luha kong bumagsak. hindi ko na kayang pigilan pa. iyak lang ako ng iyak dito, pilit kong pinipigilan humikbi pero wala talaga! iyak lang talaga ako ng iyak ..
Aako nga pala si Althea Villarael, "Thea" ang tawag sa akin ng karamihan. kabaligtaran ako ni Miss Dianna. hindi ako marunong mag-ayos, manang manamit, para akong probinsyanang naligaw lang dito, mahiyain at higit sa lahat wala akong kaibigan. dahil ayaw nilang lahat sa isang katulad ko .. isang bagay lang ang nakakapagpasaya sa akin at maipagmamalaki ko .. walang iba kundi ang Gitarang hawak ko ngayon, para sa akin siya ang bestfriend ko, maipagmamalaki? bakit? dahil magaling akong maggitara .. oo~ jan lang ako magaling kaya ipagyayabang ko na ..
Tumigil na ko sa pag-iyak at lumabas na sa music room. Ako nalang ata ang tao dito pati ung mga rumorondang manong guard .. medyo puffy na ung mata ko pero ayos lang wala na namang makakakita e!
Habang naglalakad ako palabas ng hallway nagulat nalang ako ng biglang may magsalita "napakatagal mo naman" kilalang kilala ko ang boses na to! Hindi ako pwedeng magkamali.
BINABASA MO ANG
[One Shot] He Loves Her, I Love Him
Художественная прозаNaranasan mo na bang magmahal ng taong may mahal ng iba?