nagulat bigla ako, binulong ko bigla "Leo?"
lumapit bigla sya sa akin at nag bulong "Magbihis kana..... maliligo na ko"
sinarado nya agad ang pintuan sa likod ko
"Leo? anong nangyari?"
habang nasa banyo si Leo "Bakit mo ginawa yun?!?! TANGA! Urges kasi.... gusto ko sya halikan..... gusto ko mag................ANO BANG INIISIP KO!" habang nasa banyo sya may oras sya mag isip
"ano bayan.... ang tagal ni Leo maligo at mag bihis.... tawagan ko kaya sina Bea!"
"Hello Bea, may gagawin kayo mamaya?"
"Ah!...Lucia...umm......wal..ARAY! I mean meron eh, sorry"
"ay... ok......" binaba ko agad ang phone
pagka labas ni Leo sa banyo nagulat ako dahil sa suot nya..... parang matching yung outfit naming dalawa! :) pero yng suot nya blue na checkered shirt ako naman red. Suot nya jeana ako naman shorts lang... matching talaga parang couple
(fashion ni Lucia nasa side)
"Matching suot natin oh Leo!" ngumiti bigla ako sakinya
Pero sya, tumalikod lang at sinabi "wait lang, mag papalit lang ako...."
"LEO! bakit? wag ka na mag palit... ang cute nga na matching outfit natin eh"
Tumingin bigla si Leo sa legs ni Lucia at ang ibang suot nya "Hindi ba parang.... ang iksi ng suot mo na shorts?"
Tumingin agad ako sa suot ko "Hindi ba ito naman parati kong suot, kasi naman mainit, lahat ng damit na dinala ko mga shorts at skirt eh"
ano? hmmm? bakit parang iba si Leo ngayon? sana hindi nya sabihin na mag palit ako... kung sinabi nya yun...... magagalit talaga ako.....
"Hehehe :)" ngumiti lang kaming dalawa sa isat-isa at umupo sa higaan
"Lucia... anong gusto mong gawin ngayon?" tanong nya sakin
"AY! Meron akong brochure....... konteng tourita lang pumupunta dito eh.. Punta tayo sa lugar na maganda....... merong lugar na pinupuntahan ng mga bf/gf..... sa taas ng mountain........merong bridge dun, tapos kailangan mo mag hawak kamay ng kasama mo..... kung hindi pwede ka mahulog.... ito ang makaka test ng inyong dalawang trust..... ito ang makakapakita na serioso kayo sa isat-isa......pero.... buti nalang may harnes para hidni talaga mahulog"
"Sige punta tayo dun..."
"Kaso.... may isang problema......... konte lang pumupunta dun dahil medyo expensive, kasi kailangan pumunta sa taas by plane..... at medyo takot ako @_@"
"Ok yun..... basta kasama kita..."
Hinatak nya bigla kamay ko at lumabas kami
Habang nag lakad kami naka hawak lang sya sa braso ko
"Leo........bakit pala kanina.... parang galit ka sakn?......"
"um.............."
"wag nalang...... kahit sabihin mo nalang sakin mamaya :)"
ngumiti agad sya sakin at niyakap ako ng matagal... "Lucia ang cute mo talaga..... mahal na mahal kita....."
na...... nasa taas na kami ng mountain...... natatakot na ko....
"Lucia wag ka matakot, nandito lang ako para sayo, kaya hawakan mo lang kamay ko"
dahan-dahan kaming nag lakad..... ang ganda talaga dito.....
BINABASA MO ANG
In love ako sa panget
HumorSi Lucia parati nalang syang best sa lahat, smartest sya sa buong school, best at sports, BEST LOOKING, at syempre naman Popular sya :) sino namang hindi popular at best sa lahat? Si Leo and kaklase nya na mukhang ungoy, meron bang special na pakira...