Chapter Five ( The Great Pretenders )

21 1 0
                                    

Nandito na nga ako ngayon sa canteen, ano naman gagwin namin dito? kakain daw! Asdfseryoso? Hahaha~ akala ko nga ililibre na niya ako. kaso KKB pala, Kanya Kanyang Bayad. Nice one \m/ edi wow.

"Tol, pakilala mo naman na kami sa GIRLFRIEND mo" sabi nanag lalaking mejo mahaba ang buhok, naka ponytail po kasi ehh. Hayy! Asar nga lang huh, coz he really emphasize the word gf. Beyym~

"Tarantado" sabat naman nito.

"Ahh Miss" tumingin ako sakanya. Atsaka pinandilatan nang 'bakit?'

"Angelo dela Fuente nga pala" hinawakan nito ang kanan ko kamay sabay halik rito *paak!* tinapik naan siya ni Mark.

"Ano ba naman yan tol, napaka seloso mo namang boyfriend" pangiti ngiti nalang ako dito sa gilid habang sila nagmumukha nang mga timang. Nagtigil na sila sa pagkukulitan atsaka uli ito tumingin sa akin.

"Nice to meet you nga pala. Umm Miss?"

"Ahh.. I'm Reign Elise Dirchs, but you can call me Red" and I smiled at him, napansin kong napangisi sa kawalan itong katabi ko, ngisi siguro yun nang inis -.- kontrabida talaga kahit kelan.

"Ohh Miss Red. Ikaw pala yung sinasabi nilang Redyosa."

"Um, yeah" -insert fake smile here guys!

"hey! Pansinin mo ako Miss Reign." sabi nang isa nilang kasama hahaha~ kyot kyot niya para lang kasi siyang display sa gilid na kanina pa humihingi nang atensyon mula sa amin. Kaya tinignan ko siya tsaka ako ngumiti.

Nilahad nito ang kamay "I'm Troy The Great Hokage nyahahaha! *evil laugh* di joke lang. Troy Esperanza nga pala" at nakipag shake hands ito.

"So talagang kayo nga ni Mark" -Angelo

"ahh hmm." ano kayang sasabihin ko?

"Isn't it obvious?" iritang sabi naman ni Mark, hayy salmat nalang at niligtas ako nang hero kong bangag.

"Just asking, wala namang masama magtanong di ba?"

"psh." tumayo bigla si Mark sabay hila sa akin palabas nang canteen.

"Teka teka! San naman tayo pupunta? Pinagtitinginan na po kaya tayo!" hatak hatak pa rin nito ang aking wrist, at hindi rina ko iniimikan nang gagong asungot na ito -____-

Kanina pa kami lakad nang lakad hanggang sa napadpad kami sa ibang planeta este sa may parking lot lang pala.

"Sa tagal ng paglalakad at panghihila mo sakin, dire lang pala tayo mapapadpad?" binawi ko na ang kamay kong kaganina pa nito haawak -_- feel na feel niya eh grabe! Halos ayaw nang bitawan~ LOL

"Mag-usap na tayo nang masinsinan, para tayong gusot na maiwan" ano daw? katawa haha! Wala akong nagets :3

"Ha?" nganga ako.

"Kailangan natin mag ingat sa pagpapanggap okay? You need my help right? I also need your help"

"What do you mean?" I asked.

"18 na ako at wala pa akong officially girlfriend na napapakilala sa family ko, atsaka kailangan kitang maipakilala nang sister ko dahil gusto ka raw niya mameet lagi niya kasi akong kinukulit tungkol sayo. Simula nung nakalat yung picture natin sa facebook na in-upload ni Angelo" Sabi nito nang tuloy tuloy na halata mong seryoso ang pananalita't tono nito.

"So yun na yun?" tsaka ako nag gesture nang 'nganga'. tumango lang naman ito "Eh anong ibig mong sabihin sa 18 ka na at wala ka pang nagiging officially gf na napapakila sa parents mo? Don't tell wala ka pang naging girlfriend?" tanong ko ng may kunot sa noo. Bigla naman siyang naging seryoso 'uit'

ReDyosaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon