Chapter 2: Love and Jealousy

11 0 0
                                    

Chanyeol pov's
May nakita akong isang babae ... Ang ganda nya para syang anghel..
Pero nagmamadali syang maglakad na parang may humahabol sa kanya..
At hindi ko na malayan papunta pala siya sa kin at natumba kming dalawa sa escalator ...
At alam nyo ba naimbis na ako yung proprotekta sa kanya ay kabaliktaran ang nangyari...?!
Chanyeol pov's
Miss! Miss! gsing nakita ko sya ng walang malay .. Tumawag agad ako ng ambulansya para madala sya sa ospital..

Pagkadating sa ospital...

Sir kaano ano po kayo ng pasyente??
Uhm.. Kaibigan ho..
Ahh ganon hu ba okay naman hu sya ngayon pero we need to observe her more..
Ok po.. Ang sabi ko..

Baekhyun:
Oh anong nangyari?
Chanyeol:
Nalaglag kami sa escalator ... Tapos dapat ako yung masasaktan eh pero she protected me from harm .. And im so the thankful for that .. I owe her my life..

Sa loob ng kwarto nung babae..
Dumaresto dun si taeyeon upang aalagan muna yung babae..
Taeyeon: oh gsing ka na pa la! Ako nga pala Taeyeon kaibigan ng niligtas mo..! :)
Kirsten: ako nga po pala si Kirsten.. Member po ng Fire 5 .. Nice to meet you po! :)
Kamusta po pala yung lalaki .. Pakisabi na lang po pasenya ayoko po kasi nun magperform kaya po nagmamadali po ako lumabas nun.. Eh nabunggo ko po sya.. Eh ayoko naman po sya idamay kaya niligtas ko po sya.. Pero po can we be friends? Ang mabait and ang ganda nyo po eh..!
Taeyeon: oo naman, bkit hindi?
Kirsten: thank you po!

Meanwhile outside..
Baekhyun: gsing na ata yung babae ..
Chanyeol: ah.. Ganon ba pasok na tayo..
Inside the room...
Kirsten: pasensya ka na sa nangyari kanina ... Ha.. ! :( by the way, im kirsten of fire 5 .. And im 23 years old? How about you?
Chanyeol: wala yun sa totoo nga lang i owe you my life eh!! :) im chanyeol of exo and im 24 years old....
Baekhyun: chanyeol may crush na ata ha..
Anonymous: bwisit !! Na kirsten na yan mangaagaw di bale ako na ang mhal ni chanyeol at wala ng iba pa ! :)

Musical university 2Where stories live. Discover now