Bangkay (a True Story)

649 3 2
                                    

( ito po ay base sa totoong karanasan ko, at opo, ako po ay nakakakita at nakakaramadam simula pa nung bata ako..just wanted to share it with you guys..hope you'll like it)

When I was 12years of age, nakatira kami sa Bulacan..maayos at maganda nmn ung bahay na natirahan nmin pero ung likod nia ay isang Private Cemetery..but it was cool though :) naging playground pa nga nmin un..hehehe.. everything was so fine..Out of expectation na makakaranas ako sa murang edad ko ng isang nakakakilabot na karanasan..

Dahil bata palang ay may kaartehan na akong taglay, hindi ako pwedeng matulog ng hndi nakakaligo sa gabi..so khit pinagbabawalan ganun pa din ginagawa ko..then, after ng ligo diretso ako sa room namin para magbihis..pero nakagawian ko na, na nagsusuklay muna at nakaharap sa salamin bago magbihis..sakto naman ung salamin nmin ay nakaharap sa bintana, yung gilid ng bahay nmin may concrete wall, so nakikita ko din ung concrete wall tpos bakanteng lote na..

Pero nung napansin kong parang tumataas ung balahibo ko sa likod..though it was a strange feeling dhil nun ko lng naramdaman un..napatingin ako sa salamin at dumiretso ung mata ko sa labas ng bintana at halos maihi ako sa nakita ko..isang lalakeng naaagnas na at amoy na amoy ko ung baho na prang amoy bagoong alamang na bulok..nakatingin sya sakin..

Sa sobrang takot ko napatakbo ako palabas ng kwarto na hndi pa nakakapag bihis..nakita ako ng mama ko.

Mama: at tigas ng ulo mong Bata ka! sinabi ko ng tigilan mo pagligo sa gabi! ayan namumutla ka na! mauubos na ung dugo mo sa katigsan ng ulo mo..

Hindi alam ng mama ko na iba ang dahilan kung bakit ako namumulta..

(free to comment and vote guys! :) thank you! )

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 18, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bangkay (a True Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon