"Hey Katie! Where's Julia?" Julia's boyfriend.
"oh! hey. just wait for her she's on the middle of an interview!" Katie replied. Katie was Julia's best friend and also her manager.
After thirty minutes tapos na ang interview and Julia saw her boyfriend, Mike. She waved and kissed him.
"Ang tagal mo naman babe." pag pout niya.
"Sorry dami kasing tanong ng mga press e. let's go sa party." paghigit ni Julia sa kanyang boyfriend.
Pagdating sa party madaming press and different international models. May kainan, photo booth, inuman and syempre hindi mawawala ang dance floor. Julia and Mike dance all night.
"I'll go get a drink." pagpaalam ni Mike. Naiwan si Julia sa gitna ng dance floor at nakipag-indakan sa mga guests and friends niya. After awhile bumalik si Mike at hinipo ang pwet ni Julia. He smirked at inabot ang drink kay Julia.
"Chansing ka babe ha?" Pagkurot ni Julia sa beywang niyon.
"Bottoms up!" and then they cheers! Sayaw ulit at mukhang na-hyper lalo si Julia.
"Uwi na ako babe. Nalasing na ata ako." paalam ni Julia.
"1 am pa lang babe." Hindi pagsangayon ni Mike. Hanggang sa mataob sa kanya si Julia.
Inalalayan nya ito papunta sa garden para makapagpahsngin ngunit pagdating doon hinalikan niya si Julia.
"stop! Mike i need to rest." pag-iwas niya sa mga halik. Mapusok at talagang nakakadalang mga halik ni Mike.
"ssssssh!" Mike said. Hanggang sa nakahiga na sila sa damuhan.
Wala akong lakas. Bakit?
Ang malambot na mga labi ni Mike ay gumala na sa leeg ni Julia. Gumagala na din ang mga kamay nito ngunit wala siyang magawa. Walang lakas ng dahil sa isang baso ng alak na binigay ni Mike.
Click! Click! Click! Sunod sunod na tunog ang kanyang narinig at sa kanyang pagmulat flashes of cameras ang bumungad. Wala si Mike. Wala pa din siyang lakas upang bumangon hanggang sa dumating si Katie at ibang co-models at inalalayan siya.
"Get out of our way!"Katie shouted. Nawalan na rin kasi si Julia ng malay. Dinala siya sa isang malapit na hospital.
.............
"Sino pwede makausap ko about sa patient?" the doctor asked.
"Ako po." Katie answered. Sinundan nya ang doctor papunta sa room ni Julia.
"Is the patient taking drugs?" the doctor asked.
"No. why?" Katie asked.
"Because that was the result." The doctor answered.
"Are you trying to say that my best friend was a drug user? an addict?" Katie shouted na labis na kinagulat ng doctor.
"No but base sa result ng dugo and heart beat niya nag-take siya at yun ang dahilan kung bakit siya nawalan ng malay." And he left the room.
Nanahimik lang si Katie at di sinabi ang drug test kay Julia. After a day lumabas na siya ng hospital. Inihatid siya ni Katie sa kanila.
"Where's Mike?" Julia asked at pinagkibit balikat lamang iyon ni Katie. Nalungkot si Julia dahil di man lang siya nadalaw niyon sa hospital. Naging tahimik lang silang dalwa sa byahe.
.....
"Let's go inside." pag aya nito.
"No thank you. I need something to do at the office." Katie answered. At nag smile na si Julia at nagpasalamat.
"Hey dad! Nasa bahay ka pala." pagbati niya sa lalaking nakatayo sa may bintana at may hawak na papel.
"What did you do Katie? Wala ka na bang kahihiyang bata ka?" the man shouted pero sa bintana pa din nakatingin.
"dad? teka.. Ano pong ibig nyong sabihin?" naguguluhang tanong niya.
Hanggang sa hinagis nya ang mga papel sa harap ni Katie. Pinagdadampot niya isa isa ito at nakita ang larawan niyang nakahiga sa damuhan at nakapaibabaw si Mike. They're kissing. Nakalilis ang suot niyang damit at hawak ni Mike ang boobs niya.
Mangiyak ngiyak siya sa mga litratong nakikita niya.
"Sa party pa ikaw gumawa ng scandal Julia? Umuwi kami dito dahil yang kalokohan mo ay umabot na sa America!"
"Wait dad! let me explain. I was drunk that night!" Sinampal siya niyon at tuluyan na siyang napaiyak sa nangyari.
"You're an international model Julia! nakakahiya ka! Ikaw pa ang nagyaya kay Mike na gawin yan! Wala ka na bang respeto sakin o kahit sa sarili mo lang?" Her Dad shouted at tameme lsmang si Julia dahil wala syang alam. Walang alam sa nangyari.
"You're such a mess Julia." mula sa tinig ng isang babae na pababa ng hagdan. Napalingon siya doon.
"You! what are you doing here?" She asked.
"Watch your mouth Julia. She's your new mother!" Pagsuway ng kanyang daddy.
"Step mom dad! step! bakit pinaltan nyo agad si mommy?" lalo siyang naiyak sa nakita nya.
"Ang gandang pa-welcome naman ng future daughter ko." she smirked.
"you're a slut!" pabulong nyang sabi ngunit dinig pa din ng dad niya at ng step mom nya iyon.
"Wala na akong magagawa papadala kita bukas sa malayong lugar!" dad.
"but dad! No! please!" Hindi nagsalita ang dad niya at sinenyasan lang siya na umakyat na ng kwarto. Padabog na umakyat siya ng hagdan.
"oh! wait Julia? i want to say that me and your dad were getting married." at tumawa sya ng masayang masaya habang si Julia ay lalong umiyak nung narinig iyon.
Nagkulong siya sa kwarto at agad na tinawagan si Mike pero wala. Wala siyang napala. Until nag pop out ang message ni Katie na tawagan siya.
rrrrrriiiiiiiiinnnggggggggg...........
"Sorry for bothering you. Nabasa ko sa newspaper that ikaw ang nagyakag kay Mike mag make out kayo sa garden. Julia tell me? Ano bang nainom mo?" Katie said.
"What? sinabi nya yon? believe me wala akong lakas ng gawin nya sakin yon. Nalasing ako bigla sa alak na pinainom nya."
"hindi kaya?"
"what?"
"may drugs ang alak na binigay sayo ni Mike?" paghihinala ni Katie. at ikinwento niya ang sinabi ng doctor kay Julia.
"please find out!" pagmamakaawa ni Julia.
Madaling araw pa lang kinatok na sya ng maid nila.
"Ma'am mag empake na daw po kayo at male late kayo sa flight"
"Yes yaya." I said.
Napaharap sya sa salamin. Pugto ang mata at parang tanga. Tumutulo ang luha habang nag aayos ng mga gamit.
Aalis ako. Mawawala na ako sa industry at kahihiyan pa ang ending ko. May drugs nga kaya yung alak na binigay ni Mike? Tapos dagdag pa yung mangkukulam kong step mom soon to be na si Matilda.
"Dad i'm leaving. Take care" pagpapaalam ni Julia. Her dad snobbed her at naglakad na sya papunta sa may pinto.
"Oh wait hija! I forgot dika na bibigyan ng dad mo ng pera kaya sana may ipon ka." Pagtawa ng pagak ni Matilda.
"What? Siguro nabilog mo na ang ulo ni Dad pero i'm pretty sure pera lang ang habol mo sa kanya" Julia said at umalis na.
Ano ng mangyayari sa akin? Anong alam ko sa ibang trabaho bukod sa pagiging model?
BINABASA MO ANG
LUST vs LOVE
Romancea very innocent woman turn into a very wild woman. Lust or love? This is an SPG.