Something Changes

10 0 0
                                    

Jackson's POV

Sunday Morning pagkatapos ng STUPID Incidence na yun, Madami nang nagbago. Masama pa rin kasi ang loob ko kay Papa. Minsan nlang kami nag-uusap, Tapos sa bahay di na rin kami nagpapansinan. Siguro kailangan lang muna naming mag-ama ng konting space ganoon.

Si Yaya Bebeng din napansin yun syempre. Tapos nakita pa nya kong nagmumuk-mok sa loob ng kwarto. Kaya Hindi na rin nya napigilang magtanong.

"Jack. Napansin ko lang. Parang di na kayo nagpapansinan ng Papa mo. Tayo tayo nalang ang nandidito, wag nyo namang sabihing mag-aaway pa kayo."

"Ahh. Yaya, Wala to. Napuwing lang. At saka nagpapansinan kami ni Papa noh! No need to worry." Pagkukunwari ko.

"O sige. Sabi mo eh." Sabi ni Yayang parang ayaw pa maniwala. Grrrr.

Pagkatapos ng Question and Answer portion na yun, bumaba lang ako sandali. Hanggang sa..

Uyyyy! Si Oliver at Jameson! Hayyyy. Salamat nama't dumating di'y mga mokong na yun.

"Oliver! James! Wait wait wait.. Maliligo muna ko. Café Amor muna tayo. Para makapag-isip isip din ako. Ang daming nangyari these days e." Nagmamadali kong sigaw sa kanila.

Pagkabihis ko, sumakay na kaming tatlo sa kotse. Ako yung nagdrive. Syempre ako lang naman marunong mag drive samin.. Pero pag may free time tuturuan ko si Jameson. Sya lang kasi interesado e. Si Oliver puro Computer lang inaatupag.

Habang nagmamaneho ako, bigla nalang akong nawala sa sarili. Hanggang sa..

"Uy Jackson! May kotse!" Sigaw sakin ni Jameson na gulat na gulat talaga.

Naliko ko naman kaya lang Parang ang bilis nang pangyayare. Teka teka.. Ano nga ba yung nangyare? Hayyysst.

"Jackson. Mukang wala ka pa sa ayos ah? Ako nalang kaya nagdrive?" Sudlong ni Jameson.

Ito talagang si Jameson kahit kailan ang yabang talaga. Well. Tingnan natin kung makadrive sya.

"Oh. James! Sanay ka na palang mag drive ah?" Sabay naming sabi ni Oliver.

"Jinx. Jinx again. Walang ganon. Jinx again." Sabay nanaman kame.

"Ano ba yan. Tama na nga Oliver." Sabi ko sa kanya.

Noong nandun na kami sa Café Amor, may nakita kaming babae. Ang ganda nya grabee. Iyun ata yung Jasmin Sumera ba yun? Yung nakwento sakin ni Migo. Kaibigan lang daw nya e. Pwes. Sakin na to. *Wizard Laugh* Ahahaha.

Wala naman kaming ginawa dun. Kain hir, kain der lang. Puro naman cake. Haysst. Sawa na ko sa cake. Wait what? Diba pumunta kami dito para mag kape? E bat ngayon ni tasa wala kaming nahawakan? Ano ba yan.

"James, Oliver! Tara uwi na tayo." Aya ko sa kanila.

Syempre bago mag paalam Galawang breezy muna. Hahaha. Nung aksidente syang naharap sakin, kindat agad ganon! Kala ko whole day na kong malungkot ngayon. Magiging masaya pa pala ko. Thanks! Thanks Jasmin, My Dear Jasmin Sumera.

To be Continued..



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 02, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SPEECHLESS..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon