Na alanpungatan ako . When I hear some sobs . Pag mulat ko si daddy pala "dad ? Where am I?" I ask. kaya naman pina-hidan nya yung pisngi nya at ngumiti sa akin "oh hi princess gising kana pala " then he smile to me . But I know despite of his smiles I know there is something wrong "dad come on I know there is something wrong I know " natahimik naman sya nag salita ulit ako " I know is this about my condition ? " I ask . Saglit syang Hindi umimik Pero unti unti din syang tumango " so what did the doctor said? " I ask agian . Pero Hindi sya umimik " come on dad . Want to know . " I said kaya naman nag-buntong hininga sya at bago sumagot " the doctor say . Your condition is getting worse than before " at tumigil sya sa pag-sasalita " then? " I ask again . Because I know that .there is really something wrong " then he says that you only have months to leave " then my dad burst out again his emotions . Pero ako tahimik lang na naka tingin sa kanya . Pero nag salita din ako ulit " did he give you the exact days . Kung hanggang saan na lang ang buhay Ko ? " I ask again . Halata naman na nagulat ang daddy Ko kaya naman nag salita ulit ako " dad I want to know . Mabuti ng alam Ko kesa naman . Bigla na lang pala akong Hindi na lang magising " at tumawa ako " sweety don't be like that hahanap tayo ng paraan " my dad said In a worried tone Pero I just smile " dad let's just accept the truth any days from know I'll be gone . So please just tell me the day's so it won't hurt to much " I said . "Dad " I said again " but sweety I can afford losing you in just 150 Day's " then he hug me and I hug him back . At umiyak na rin ako . Saglit kaming natahimik ni dad Pero nag salita ulit ako "dad pwede ba sa 150 days na yun may gusto Sana akong manyari " tutal 150 days na lang rin lubusin Ko na "ano yun?" He ask " pwede Ko bang maranasan mag mahal ? " saglit na natahimik si daddy " Pero bakit?" He ask " because I want to fell. To be love not by my family not by friends . But by other people " I said "but pri----" "please dad " I said again kaya naman unti-unti naman tumango si dad . So I hug him . Sana sa natitirang mga araw oh buwan Ko Sana sumaya naman ako .....
BINABASA MO ANG
150 Days With You
Teen Fiction150 days of living . all I just wanna do is to know how to fall in love - Patrice Madrigal 150 days with you Written by Zozeza