Exo Next Door:Ready?
"Baby don't cry tonight~~
eodumi geochigo namyeon~~
Bab--""ATE!!!!!!BELLA!!!!!!!!May naghahanap sayo,si Ate Miracle."ang sabi ng magaling kong kapatid sabay ngiting aso!nakaka PUTSPA talaga itong kapatid kong to!
"MAY NAGHAHANAP LANG PALA!BAT MO KAILANGANG SUMIGAW!?!NAGCOCONCERT AKO DIBA?!?"
"Wala lang Ate!Trip lang kita!"ang sabi nya sabay takbo palabas ng kwarto ko.Tamo mangiistorbo tapos tatakbo!Hay naku!!!Sira na yung concert ko dejk!Anyway di nyo pa pala ako kilala.
Ako nga pala si Bella Trinity Samantha Rivas.17 years old,magcocollage na this year.I have one brother Brent Nathan Rivas.Si Mama accountant,si Papa naman Manager ng isang grocery.Ako sumaside line ako sa pagmomodel.Di kami mayaman no!sakto lang!Yung kaninang kausap ko sa phone si Miracle yun.Makikilala nyi rin sya mamaya.
"Hoy Bella!"ang sabi ng Bestfriend kong si Miracle,Oo bestfriend bakit may papalag?!?syempre joke lang.
"AY!ANDITO KA NA PALAAA!!"ang sabi ko sabay talon talon.Napatakip naman sya ng tenga dahil sa ginawa ko.
"Kumalma ka nga muna!Tsaka itigil mo yang pagtili mo!Ang sakit kaya sa tenga!"ang sabi nya sabay upo sa kama ko.Nagaayos kasi ako ng mga gamit ko tsaka kanina nagcoconcert kaso dba nga biglang dumating yung magaling kong kapatid.
"Sorry naman masyado kasi akong naexcite ehhh!!!"ang sabi ko sa kanya.
"Ano ba kase yun?Tsaka bat ka nageempake?Aalis ka?Huwag mo akong iwanan Bhe!!!huhuhuhu!"ang sabi nya sabay kunwaring iyak.Binatukan ko naman sya.
"Aray!Para san naman yun!?!"ang sabi nya sabay kamot ng batok nya.
"Gaga ka ba!Dba kakasabi ko lang sayo kanina!Hayy naku makakalimutin ka na talaga!Uminom ka na nga ng Memory Plus!Daig mo pa Lola ko!Ganto ka---"
"Edi ibig sabihin totoo yung sinabi mo sa phone na pupunta tayo sa Koreaaaa!!!"ang sabi nya sabay talon talon at alog alog sa balikat ko.Tumago na lang ako.
"PUTSPA!!Pano nagyari yun!?!OMG.Makikita ko na si BABY CHANYEOL!!!!"
"Ganto kas--"
"SO TOTOO NGA?!?PUTEK AM GONNA DIE!!!RIGHT NOWWW!!"ang sabi nya sabay kunwaring mahihimatay.
"Paulit ulit nakakabobo.Gusto mo ako na lang pumatay sayo?OA neto!!pero syempre excited na rin ako,halata naman dba!"ang sabi ko sabay wagayway ng damit na hawak ko."Di mo man lang sinabi sa akin na totoo yun.Akala ko joke mo lang yun ehhh!"ang sabi nya na kunwaring nagtatampo.
"Gaga!mukha pa ba akong nagloloko sa lagay na to!"ang sabi ko sabay pakita ng ticket sa kanya.
"Ay oo nga ano!so paano nangyari yun?"
"Kasi ganito yun dba sumasideline ako sa clothing company ni Tita as model,eh marami silang branch worlwide na hindi nila kayang ihandle tapos tinanong nya ako kung gusto ko raw maghandle ng isa sa shop nya sa Korea syempre umoo ako."
"Eh bat kasama ako?"
"Kasi kailangan ng Assistant Maneger.Sayang nga eh di kasama si Stephanie eh."
"Hala baka magtampo yun."
"Sinabi ko na sa kanya,sabi nya ok lang daw,magiipon daw sya para makasunod sa atin."
"Hay nakakalungkot naman di natin sya kasama papunta doon,promise pa naman natin na sabay sabay tayo pupunta doon."ang sabi nya sabay buntong hininga.
"Susunod naman sya eh,kaya wag ka ng malungkot.Tsaka mamaya na yung flight natin oh,magbaback out pa ba tau?"
"Sige na nga."
"Magempake ka na pala mamaya na yung flight natin,