Strange Magic(One-Shot)

99 17 31
                                    

"Girl,wag ka naman bitter.Valentines ngayon.Maging happy ka lang."sabi ni Tanya habang nanonood sa mga nag sasayaw.Hindi naman kasi ako bitter,sadyang ang dami lang talaga nila dito na sweet.(nonsense explanation)

"Hindi ako bitter noh."sabi ko and she rolled my eyes to me.Grabe!Kung hindi ko lang toh kaibigan kanina ko pa toh sinampal."Punta lang ako sa C.R."sabi ko at hindi ko na siya hinintay magsalita at nag simula na akong maglakad.

Habang naglalakad ako,iniisip ko kung bitter ba talaga ako o hindi?Napatingin ako sa sahig habang ng lalakad ng biglang---.

"Ouch."sabay naming sabi nung nahulog kami.Grabe!ang sakit sa pwet.

"Sorry hindi ko sinasadya."sabi ko pagtayo ko.Pagtingin ko sa mata niya parang may naramdaman ako pero dahil siguro yun sa sakit ng pag kabaksag ko pero bakit may sparks sa mata niya.........STRANGE.

"Sorry talaga--."sabi ko pero di natuloy tatanungin ko sana name niya pero bigla nalang siyang tumakbo.Strange person.

Hindi pa pala ako nag papakilala :)
Ako pala si Ishbelle Delos Santos pero pwede niyo akong tawaging Ish.18 yrs/old na ako at kapatid ko naman si Ishmael Delos Santos pero gusto niya buong first name niya ang tatawagin mo bawal nickname.(Note:Maarte kasi kuya ko).Tama ang nabasa niyo kuya ko siya at 20 yrs/old na siya at may girlfriend na siya si ate Tralia Mendoza maganda at mabait siya kaya nagustuhan ko siya para kay kuya.Okay!tama na ang pagpapakilala kailangan ko nang bumalik doon sa kaibigan ko at baka kanina pa ako hinahanap,alam niyo naman mainipin yun.

"Hi Besty!I'm back."sabi ko with smiling face pero inirapan lang ako.Sabi ko sa inyo eh may topak talaga toh nagmana siya sa akin.Ang tagal kong nakatingin sa kanya pero hindi siya nag sasalita,ang lakas talaga ng topak nito parang nag C.R lang eh hindi na agad na mamansin.Katabi niya lang ako pero hindi niya ako kinakausap at tinitignan.Kahit kailan talaga ang inipin niya!

"Bakit ang tagal mo?"sabi niya at nagulat ako dahil nagsalita na siya at pinansin niya na ako.After how many years bumalik na ulit siya sa pagiging siya.Grabe!ang OA ko na parang kinausap lang eh.

"Besty hi-hindi ka na-a ba galit sakin?"nauutal kong sabi pero kinakabahan talaga ako baka magalit siya sakin.

"Syempre hindi!Magkaibigan tayo eh."sabi niya with smiling face.Grabe!ang saya ko,bati na ulit kami."Nilalambing lang kita as Bestfriend.Mamaya pala sumama ka sakin ipapakilala ko sayo yung pinsan ko."sabi niya pero ayokong pumunta may gagawin pa ako.

"Besty,you know me.I have many things to do later,alam mo naman focus ako pagdating sa pag aaral,di ba?sabi ko at biglang lumungkot yung mukha niya.Nakakaawa naman itong kaibigan ko,papayag nalang nga ako mamayang gabi nalang ako mag rereview para sa quiz."Sige pero ihatid mo ako sa bahay at wag tayong late umuwi.Sandali lang tayo at baka magalit ang kuya ko."sabi ko at bigla nagbago ang mukha niya,ang laki ng ngiti niya sakin.Abnormal talaga toh!

"Thank you talaga besty!kaya love kita eh."sabi niya habang ang laki parin ng ngiti niya sa akin.Natapos na ang program at uwian na namin.Pumunta kami ni Tanya sa malapit na restaurant ng school,habang naghihintay kami sa pinsan niya nagorder muna kami ng pagkain.Pagdating nung order kumain agad ako.Gutom ako eh!kanina pa kasi ako walang kain.

"Besty,hindi naman ikaw gutom noh."sarcastic na sabi niya at tumango lang ako,ang dami kasing laman ng bibig ko eh.

"Hi pinsan!"sabi nung lalaking dumating.Nilonok ko muna ng dahan-dahan ang pagkain sa bibig ko at baka maibuga ko sa kanya ang pagkain na ito.

"Hi pinsan!"bati sa kanya ni Tanya pero hindi ko parin inaangat ang ulo ko at patuloy parin ako sa paglunok ng pagkain."Pinsan siya pala ang Bestfriend ko si Ish."sabi niya at doon ko lang inangat ang ulo ko at nanlaki ang mata namin nung nagkita kami.Nagulat din siya sakin at biglang pumunta ng C.R.Ang weird niya pero ang cute din pala niya para siyang si Tanya.

Strange Magic(One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon