Prologue

27.7K 619 15
                                    

Prologue

Once upon a time may isang 17 anyos na dalaga na nagngangalang Zairene Lou Faust na nakatira sa gubat kasama ang kanyang Lola Victoria.

Nag aaral ang dalaga sa isang public school. Maraming nabibighani sa dalaga dahil sa kanyang angking kagandahan. Simula bata palang ito ay palagi na syang laman ng pa contest ng pagandahan,at pinag aagawan upang maging muse sa mga sports at lagi din naiboboto bilang muse sa kanilang paaralan. Hindi lang ganda ang katngian nya dahil napakatalino at napakabait nyang bata. Sabi nga ng lahat almost perfect na sya.

Ngunit noong nag simula na ito magdalaga ay bigla nalang syang nag bago. Ayaw na nitong sumali sa mga contest or kahit saan na may connect about her beauty. Pinili nalang nyang maging isang simpleng babae yung walang kaayus ayus sa sarile at mag pakaboyish style. Pero makikitaan mo pa din sya ng aking ganda. Nanawa sya na lagi nalang ang tingin sa kanya ng lahat at almost perfect na kaya nagbago sya pero matalino at mabait pa rin sya. Pero naging tamad sya sa pag aaral at laging sangkot sa gulo in short sobrang naging pasaway sya.

Naiintindihan naman ng kanyang Lola ang pagbabagong nangyari sa kanya dahil kasama iyon sa nakasaad sa propesiya,at nararamdaman na nyang unti unti nang mangyayari ang nasa propesiya kaya ipagtatapat na nya sa dalaga ang totoo nitong pagka tao na sya ang The Lost Legendary.










-----

Hello*kaway-kaway* sana magustohan nyo itong fantasy story ko ^___^ OK lang kahit dina kayo magvote basta subaybayan nyo lang ito. And kung may gusto kayo sabihin just comment lang sasagutin ko ^___^...

Keep reading po... salamat...

^____^

...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon