Copyright ©
c00L_messy
All Right reserved 20151991
Narito ako ngayon sa ilalim ng punong acasia paboritong tambayan naming makaka ibigan.
Hinihintay ko yong tatlong kaibigan ko na sina Thara,Nadine at Marcel.magkakababata kaming lahat at mag be-bestfriend.ang sabi nga nila samin para daw kaming mga kambal tuko kung asan ang isa andon din daw ang isa.Pare pareho din kame ng course na Marine
Nautical Engeeniring dito sa Baguio.Ako nga pala si Blaine Reyes 21 yrs of age.may isa akong kapatid na babae, si Brooke mahilig syang magsuot ng nerdy outfit parang si Thara.Pero hindi namn sila nerd na talaga, trip lang nilang pareho ang ganon. Para daw malaman nila kung sino ang makiki pag kaibigan sa kanila kahit na ganon ang ayos nila.
"Blaineeee."sigaw ni Nadine
Nadine Ortiz simple lang s'yang babae,tahimik at palaka ibigan.halos yata ng studyante dito sa campus ay kiliala sya.At higit sa lahat maraming babae na iingit sa kanya,dahil kay Marcel.
"Bakit ang tagal nyo nanam?tanong ko sa kanila ng makalapit sila sa kinauupuan ko.
"Eto kasing si Thara ang daming arte,eh". nginisan lang sya ni Thara.,pang asar talaga.
"Bakit pala hindi na lang kayo nauna?hindi na man ako nagpapahintay sa inyo ah."
Thamika Anzai o mas kilala sa pangalan Thara. Pureblood Japanese walang ibang nakaka alam ng tunay na pangalan nya kami lang mga malalapit na kaibigan nya.pa misteryo diba..
"Lets go,magtatalo na naman kayo,"awat kagad ni Marcel sa dalawa,at inakbayan na nya si Nadine at inakay palakad.
sigh "Let's go."aya ko kay Thara at sumonod sa dalawa.
"Hanggang kelan mo itatagong mahal mo sya."tanong ni Thara
"Hanggang kaya ko,basta makita ko silang masaya,masaya na ko."
"tsk,kaya ba pumayag kang tumulong magplano para sa surprise proposal nya?.
Tumingin at nginitian ko lang sya.
"Kung iyan ang gusto mo sige lang,alam mo naman andito lang ako."
"Thank you bessy"niyakap ko sya.
Sana kaya ko ibaling sa iba pag mamahal ko,para mawala na ang sakit na nararamdaman ko. Twing nakikita ko silang magkasama at masaya..
I LOVE YOU...
BESTFRIENDWritten by: COOL_MESSY
Unang Kabanata.
Taong 1991
Narito ako ngayon sa ilalim ng punong acasia.hinihintay ko yong tatlong kaibigan ko na sina Thara,Nadine at Marcel.magkakababata kaming lahat at mag be-bestfriend.ang sabi nga nila samin para daw kaming mga kambal tuko kung asan ang isa andon din daw ang isa.
Pare pareho din kame course na Marine and Nautical engineering dito sa Baguio.
Ako nga pala si Blaine Reyes 21 yrs of age.may isa akong kapatid na babae, si Brooke mahilig syang magsuot ng nerdy outfit parang si Thara.trip lang nilang pareho ang ganon.
"Blaineeee."sigaw ni Nadine
"Bakit ang tagal nyo nanam?tanong ko sa kanila
"Eto kasing si Thara ang daming arte,eh". Nadine
"Tara na,magtatalo na naman kayo,"sabi ni Marcel at inakbayan na nya si Nadine at inakay palakad.
sigh"Let's go."aya ko kay Thara at sumonod sa dalawa.
"Hanggang kelan mo itatagong mahal mo sya."tanong ni Thara
"Hanggang kaya ko,basta makita ko silang masaya,masaya na ko."
"tsk,kaya ba pumayag kang tumulong magplano para sa surprise proposal nya?.
Tumingin at nginitian ko lang sya.
"Kung iyan ang gusto mo sige lang,alam mo naman andito lang ako."
"Alam ko,at nagpapasalamat ako sayo."niyakap ko sya.
Sana kaya ko ibaling sa iba pag mamahal ko,para mawala na ang sakit na nararamdaman ko.
"Pero alam ko sa sarili ko,wala na ako ibang mamahalin kung hindi ikaw lang."
itutuloy......
Salamat po sa magbabasa...:-)
BINABASA MO ANG
I Love You Bestfriend
RandomWritten by: COOL_MESSY Prologue Kasalanan na bang maghal ng bestfriend? Nagmahal lang naman ako, bakit kelangan husgahan na ko?. Pero ang masakit sa lahat ang iwan ka ng taong mahal mo. At yon ang aking bestfriend na labis kung minamahal. Abangan...