Copyright ©
c00L_messy
All Right reserved 2015Blaine
Ilan araw na lang Senior and Junior na pala.ang bilis lumipas ng araw pag busy ka talaga.Narito kami ngayon sa classroom ng aantay ng prof.
"Mars,may gown ka na?san ka magpapagawa?"tanong ni Nadine kay Thara na busy sa pagkain.
"Ewan kay mama Anita,s'ya na daw bahala eh.mas excited pa nga sakin eh.tsk"
"Anong oras tayo pupunta ng botique ni ate Faye,Nadine?- Marcel
"After class na,excited nako makita yong gown ko."- Nadine
"Maaga naman dismiss ng class natin ngayon di ba?nood tayo ng movie? - Nadine
"I can't,may lakad kami ni mama Anita,kayo na lang." Thara
"Hindi ako sigurado,may aasikasuhin din ako." - Blaine
"Ano bayan,so walang choice tayo na lang dalawa ang mag sine Marcel." baling ni Nadine kayMarcel .
"Ok". - Marcel
Ilan sandali pa dumating na ang prof namin..kaya nag si pag ayos na kami ng upo.
Discus
Discus
Discus
RiiiiiiiiinnnnnngggggSa wakas lunch break na.ang mga kaklase namin ang bibilis mga nawala,kahit na nasa harapan pa ang prof,
====
"Ang dami mo namang in-order na lunch Blaine?mauubos mo yan?"si Thara habang nakatingin sa pagkaing dala ko.3 set of meal kase ang dala ko.
"PG,lang dude."nakangising sabi ni Marcel
"Hindi sakin lahat 'to,sasabay daw sina Brooke at Rouwen satin mag lunch."sagot ko sakanila habang nilalapag ang pagkain sa mesa.
"Ahhh,di ko nakikitang pakalat-pakalat yong dalawa na yon ah." Nadz
"Busy sila ng kanyang Rouwen baby,malapit na ang inter.mathenik."sagot ni Thara.
"Idagdag mo pa ang party,sila kase ang naka assign eh."dugtong ko sa sinabi ni Thara
"Hi Blaine,hi Marcel."napalingon kami sa nagsalita.
"Oh hi Slyvia,"si Marcel
"tsk ano na naman kelangan nyo ha?"asik na tanong ni Thara sa mga bagong dating.
"Oh Hi Manang andito ka pala,any way,hindi ikaw ang kaelangan ko" nag smirked ito kay Thara.
"Mmmm Blaine tayo ang partner sa JS prom ha."Slyvia"Hhhmmm,so---"she cut me off
"Cheerleader ako at ikaw ang captainball ng football,perfect couple right."taas kilay na sabi ni Slyvia.
"At kelan pa naging perfect couple ang Beauty and the Beast." sagot ng pamilyar na boses.napailing na lang ako,siguradong gulo na naman to.
"Oh hi Rouwen." bati ni Slyvia sa lalaking na sa may likod nito.
Hindi man lang s'ya pinansin nito,diretcho lang itong naupo katabi ni Thara na masama na ang tingin kay Slyvia."Pahiya ka noh."mapang asar na sabi ni Brooke." Ano pang tina tayo-tayo nyo dyan?- Brooke
"At sino ka naman para paalisin kami aber?" SLyvia
"Wala akong panahon maki pagkilala sayo,"lumapit ng kaunti si Brooke kay Slyvia para bulungan ito."baka pagsisihan mong inalam mo pa kung sino ako." tinabig nya 'to at tumabi kay Rouwen na busy na sa pagkain.
"Abat---"
"Ammm,she's my sister Brooke,and sorry Slyvia may partner nako sa prom eh."inawat ko na sya,alam kung hindi rin papatalo ang kapatid ko.
"Oh ano pa tinatayo mo layas na,baka ikaw gawin kong lunch." patataboy ni Thara
"Arggg."at nag dadabog na umalis ito.
Hinarap ko ang kapatid ko na ngayon ay nagsisulimulang ng kumain."Sis, dahan-dahan lang,"
"Bakit ngayon lang kayong dalawa?"tanong ni Nadz sa dalawa
"Sus itanong mo jan kay Rouwen,tomjones nako." Sabay subo ng pagkain,wala ng pakiaalam samin.
"Nagpunta pa po kase kami kay Dean,para sa ibang reviewer medyo natagalan."magalang na paliwanag ni Rouwen.naging bestfriend sya ni Brooke simula nong lumipat sila sa katabing bahay namin.
Rouwen Morita son of Japanese Business tycoon.Rouwen is also a Mafia leader in his young age.narinig ko lang silang dalawa ni Brooke nag uusap kaya nalaman ko kung sino talaga to,kampante naman akong hindi nya ipapahamak kapatid ko,takot pa nga sya kay Brooke.Nerd din itong manamit gaya ng gusto ng kapatid ko.
"May gown ka na ba Brooke?"tanong ni Nadz
"Hmmm,wala pa,di naman kami makaka attend eh."
"Ha?bakit naman."
"Same sched ng contest,pero sabi samin ni Dean kanina pwede daw kami humabol kung maaga namin matatapos ang contest."
"So hindi pala kita mapapanood matalo."nakangising sabi ko sa kanya.
"Rouwen spell mo nga kay kuya ang ASA."utos nito kay Rouwen at nginisian ako.
"B.L.A.I.N.E. ASA." Rouwen at humalakhak silang dalawa ni Brooke ng todo habang ng high five pa.Na sabi ko ba sa inyo na parehong may sapak ang kapatid ko at si Rouwen.
"Basag ka dude."pang aasar din ni Thara.at sabay sabay silang tumawa.wala nako nagawa kung hindi ang tumawa na lang din.At nagtuloy-tuloy lang sa pagkain naming magkakaibigan
BINABASA MO ANG
I Love You Bestfriend
RandomWritten by: COOL_MESSY Prologue Kasalanan na bang maghal ng bestfriend? Nagmahal lang naman ako, bakit kelangan husgahan na ko?. Pero ang masakit sa lahat ang iwan ka ng taong mahal mo. At yon ang aking bestfriend na labis kung minamahal. Abangan...