Prolouge
*Alarm Clock Sound*
(...!!)Letse!natutulog pa nga ang tao oh?!hays...ang aga aga pa nabadtrip naagad ako. Eh pano ba naman yan sinira ang maganda kong tulog, shete!first day of 2nd year high ngayon!nakalimutan ko yata ah..sira ka talaga!
Ganyan ako, umaga palang marami nang importanteng bagay ang nakamalimutan ko.
Ako nga pala si Lucy Alkira Alinson, isang 14 years old at nag aaral sa conception high.
Pinanganak ako sa pamilyang Alinson Family, isang pamilya na nagmamayari ng isang companya na kilala dito sa pilipinas.
Hindi ko alam kung pano eh explain ang sarili ko, pero may isang katangian ako na alam kong meron talaga ako, Mabait.6:30 am na kaya maliligo na muna ako.
Nang matapos ako maligo, inisip ko kung kasama ko pa silang lima sa section ko ngayong 2nd year high. Ang tinutukoy ko ang lima kong makukulit na bestfriend, Ang Pangalan Ng una?siya Lang naman si Franki Ella Mae Garcia.
11 years na kaming bestfriend simula palang ng nursery mag kakilala at magkaibigan na kami, lahat na sekreto ko halos alam niya na.psh!
Ang ikalawa naman ay si Katherine Joy Blancaver. 10 years ko na sitang kilala dahil kinder 1 lang siya lumipat sa school namin. She's really silly and madaling makilig, mahilig siyang mang asar pero that's what made her one of my bestfriends. Yung ikatatlo sus!..si Lei Marie Joy Reyes, isang makulit at cute na kaibigan. Pero trip niya talagang mag jinxmode sila nina Therese Pamela Kaye Flores at ni Thea Joy De Guzman. Para nga silang triplets kaseh kapag may moment na kailangan mag react parehas sila ng sinasabi!sabay pa! Kaya nga sila namin tinatawag na jinx team.Yan ang iniisip ko habang nagbibihis ng uniform, ng biglang may kumatok sa kwarto ko.
Ija?, tapos kana bang magbihis?. Si yaya Rose Pala. Tapos na po!susunod nalang ako sa ba ba kaseh kakain na rin ako, mag tatali lang po ako ng buhok ko. Sabi ko sakanya. Sige bilisan mo at baka maubusan ka ng mga Ate Mo. Tsk, tsk, tsk, matakaw talaga!meron pa pala akong may ipapakilala, ang dalawa kong ate na kambal si Ate Aashi at Ate Aashika Alinson. Nang bumaba ako nakita ko ang dining table na parang na memorize ko na ang setting, fine dine set, Circulation tray, Juice or Milk on the side and echos echos scent candles.Yeodongsaeng![Little Sister]Anyong..how was your sleep?
Bati nila sakin nga pala half korean kami.
Boelgeum[fine]. Sabi ko sakanila.
Meogja[Lets eat]. Yaya nila saking dalawa.Habang kumakain kami tahimik lang, dahil samin kaseh kapag maingay bad manners.
Tumayo ako at nagpaalam sakanila. Noona aalis naako, baka kaseh malate ako. Najung-e chamjo[See You Later]. At nang lumabas ako ng bahay papunta sa oarking lot nakita kong naghihintay ang driver namin na si mang Luis. Good morning po manong, nakakain na po ba kayo? Tanong ko sakanya at agad siyang nag salita. Opo mam, halika na po kayo at baka malate kayo. Bungad niya saakin Sige po, alis na tayo.At habang nag bya-biyahe kami hindi ko maiwasan maisip kung ano ang section ko at kung kasama ko ang lima.
Nang papunta na kami sa gate ng conception, dumaretso kami sa parking lot, binuksan ko ang pintuan ng sasakyan at huminga ng malalim at binitawan ang hinga ko, then "hello conception high". Yun ang bulong ko sa sarili ko.
YOU ARE READING
A Little Game Called Love
RomanceA Little Game Called Love ~By Ms.Heartbreak101 Pwede Ba Tayong Magkunwaring Mahal Natin Ang isat-isa?? Tapos Totohanin Lang Natin Ang Lahat Kapag Naniwala Na Sila <3 Copyrights all Rights Reserved for 2015 Author : Ms.Heartbreak101 Bless Gaile Mari...