Ilang linggo na ang nakalipas at nageenjoy nmn sa trabaho si bea, hindi n nya naiisip o napapansin ang gwapong lalaki dahil naging busy n sya. Naisip nya din na di nmn sya nito magugustuhan dahil sa mataba sya pero ang totoo nyan maganda tlga si bea kahit di sya mag ayos mejo chubby. Nung bago palang ito ay marami ng nakakapansin ng kgandahan nya .
Paakyat ng WH department si bea para may kunin na parts para sa trabaho ng biglang.
Pre pre! Bilis ung bagong QC na maganda nanjan. Tanungin natin pangalan. hi! Ate ano pangalan mo?
Hello po bea po name ko.
Hi bea ! Sabay na sbi ng mga lalaki .Excuse po pla sino po si kuya rocky at kuya joey? May kailangan po kasi ako sknila. Ako! Ako! Ako! Sabay sabay n sabi ng mga lalaki.
Natawa si bea dahil parang ngaun lng nkakita ng babae ang mga lalaking iyon. Nang biglang may lumapit sakanya ,
Bea nandito ka pla bat di k manlang nagsabi. Ay eman ikaw pla yan may hinahanap kc ko . Hehe ! Teka may gusto pla mkipagkilala sayo.Huh? Sino?
Basta sumama ka nalang. Osige basta mbilis lng ha baka hanapin ako sa baba e.Leandro! Leandro! Leandro! Sigaw ni eman. Labas ka may ipapakilala ako sayo.
Nang biglang lumabas sa harap ko yung si kuyang gwapo . Feeling ko hihimatayin ako . Shet! Hindi nmn ako nagbukas ng magic flakes pero bakit may john loyd sa harap ko.Bea si Leandro nga pla, Leandro si Bea . Oh shake hands nmn kayo, pre kaibigan ko yan si bea napaka ganda db? Single yan pero mapili kasi .
Bea-
Hi :) bea nga pla . Sabay hawak ko sa kamay nya n nakaabang sa kamay ko na halos ayaw nya na ata bitiwan. Hindi ko pinahalata na kinikilig na ako. Agd ako nagpa alam para bumaba na.John lyod-
Nagulat ako ng may tumatawag sa pangalan ko, akala ko kung sino . Naisip ko na baka ung magandang QC na bago ung umakyat sa department nmin kya ung mga ksma ko ay biglang nagpulasan. Pag labas ko nakita ko si eman ksma nya ung mgandang babae . Agad kong inabot ung kamay ko para magpa kilala. Matagal ko hinawakan ung kamay nya at tinitigan ito. Gang marinig ko ung boses nya na "kuya pakibitawan na yung kamay ko" . Sabay ngiti nya sakin.Pag balik ko sa department namin agd ko kinuwento ang nangyari sa kaibigan ko. Hay nako bea mag ingat ka sa mga lalaki jan sa WH department mga babaero yan saka ung iba jan may sabit na.