Horror Mirror (One Shot)

282 3 3
                                    

     Ako si Zach isang estudyante ng Male Genie Campus kaya lahat kami sa buong campus ay lalaki... Minsan kapag may time kami ng barkada ko syempre gumigimik kami ng patago.

       "Class Dismissed!!!"

     Ang oras kung saan ito ung time ng school na pinakahinihintay ng mga estudyante at ito na rin ang panahon kung kailan sila mag papaganda o magpapapogi syempre di mawawala kasi sa kanila ung gimik...

"Pre gimik tayo, maraming chicks don" sabi ng kaibigan ko.

"Geh ba tinanong mo pa alam mo namang paborio ko yan...." sabi ko naman.

"Tara na, susunduin pa natin ung iba pang tropa ehh" sagot nya.

"Sandali lang pwede ba yon, syempre kailangan ko muna mag pa gwapings para lapitan ng CHICKS" sagot ko naman.

"Geh bilian mo lng at aabutin tau ng disoras ng gabi" sagot nya.

"Gusto mo mauna ka na??" tanong ko.

"Talaga ??? geh pre una na ko, sunod ka na lng... Basta dun pa rin sa dating bar ha..." sagot niya

"Cge pre akong bahala." sagot ko

     Ako na lang magisa sa banyo at papundi pundi pa ang ilaw, luma na kasi ehhh... pagkatingin na pagkatingin ko sa salamin biglang napundi ang ilaw, buti na lng may dala akong flashlight pero pagka harap na pagka harap ko ng flasglight sa salamin biglang nag crack ito. Siyempre kahit lalaki ako may kinatatakutan pa rin naman ako, at pumunta ako sa security and CCTV room may CCTV kasi sa buong campus namin .... Edi ganon na nga 24 hours kasi ung CCTV at security guards sa amin pinatignan ko ung nangyari 5 minutes ago at laking gulat pagkatakbo ko palabas ng CR naiwan ung reflection ko..

"WAT DA ..... ano yan ???? " tanong ko na muntik pa kong mapamura.

"Sir anong ano yan wala naman ahhh simpleng salamin lng yan.." sabi nya sa akin ng parang galit

"Manong eto ohh di nyo ba nakikita" sabi ko naman bilang balik.

"Wala nga, nananakot ka lng ehhh napabendisyunan tohhh" sagot niya

     Pinkit at kinurap ko ang mata ko ng 3 beses at pagtingin ko sa salamin walang reflection ng sarili ko.

"Bat.... bat..... bat nagkaganon?? di naman" di ko na natapos and sinabi ko dahil may sinabi siya.

"Ewan sayo imbis na umuwi ka na nang istorbo ka pa, umuwi ka na bago pa kita i pa principal's office at i guidance councelor " sabi nya sa akin ng pasigaw.

     Wala akong nagawa kundi umalis na lng at pumunta na lng sa gimikan namin...

SA GIMIKAN...

"Pre bat ngayon ka lang tapos tumatayo pa balahibo mo sa kamay na parang may nakita kang multo" sabi niya

"Kaya nga.."  patulala kong nasabi na parang wala ako sa sarili ko.

*laughs* "Ano naniniwala ka doon sa tanda mong yan???" sabi nya na parang inaasar ako.

"Ha.. wala may sinabi ka ba ???? " sagot ko na parang nawala na ung pagkatulala ko.

"Zach... hey bro ayos ka lng ba gusto mo bang umuwi ka na??? pagod ka na ata ehhh... mukang lalagnatin ka.... mauna ka na lng sa dorm natin....." sabi ni Mark

"Siguro nga pagod lng ako." sagot ko naman.

"Zach wait bago ka umuwi meet my new GF Alanna" sabi nya.

Horror Mirror (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon