Chapter 2

45 1 0
                                    

Eylie's POV

huhuhuhu T_T si sky ayaw tigilan yung word na yun -___-

"ATE EYIIIE????!" na eexcite na naka tingin si sky sakin habang naka ngiti.

"yes sky?..." pa sweet na boses ko na kinakabahan. SKY kasi stop na please! lagot ako sa mommy mo T_T

"fvk!... wahahahahahaha!!!!!!!!!!" maria josepa naman talagaaaaa! >___

"sky stop na please kasi bad word yun, magagalit si mommy mo... baka kala tinuturuan kita mag sabi ng ganun..." nag mamakaawa na sabi ko kay sky T_T

si cloud kasi ehhh. natulog ulit huhuhu T___T walang mag papatigil kay sky sa kakulitan....

Yung kasing si Cloud matalino talaga kala mo matanda na kung magisip pati mag salita tas si Sky naman malambing tas jolly. matalino din naman si sky kaso kasi talaga si cloud nung nag pasabog ng katalinuhan si God... si cloud sinalo lahat nung batang yun...

Haaay. Pero sana naman talaga tumigil na si sky mapapaslang ko talaga yung kung sino man tumawag sa cellphone ko at mag mumura ng ganun! Badtreeeep! -___-

"hmmm... owkiiie ate eyiiie" Sky

Tinignan ko si sky na nag lalaro ng toy car... habang iniisip kung sino yung damuhong tumawag at nag mura... pagkaka alam ko, wala naman akong taong inagrabyado... wala din naman akong naka away o binully... ako nga binubully ehhh... hmmm....

AHA!

Bakit di ko kaya tawagan yung tumawag sakin!....

Oo tama! Para malaman ko kung ano bang kasalanan ko sa kanya... at baka lumala pa't ipa salvage ako!

Agad kong binuksan yung cellphone ko at agad tinignan ung # na tunawag sakin ng makita ko... pinindot ko yung call....

*kriiing.kriiiing.kriiiing*

Kinakabahan ako ha.....
Wag na lang kaya....

*kriiiing.kriiiing.kriiing*

I-eend ko na lng yung call... ng biglang....

"WHAT THE FVK!" Sigaw ng nasa kabilang linya...

Bigla akong nainis kasi di ko naman sya kilala tas sisigawan nya ako.

Ang KA PAL NG MUKA!

bago ako sumagot, mabilis akong nag tungo sa likod ng bahay para di narinig ni sky at baka kng ano lang masabI ko sa lalaking to! Urgh.

"THE FVK KA DIN!" Sigaw ko pabalik sa kanyan ng pagka labas na pagka labas ko.

"WHO THE FVK ARE YOU?!" Halata sa boses nya ang pagka irita at galit ng walang dahilan, pero dahil sinigawan nya ako at nangigigil na ako...

"None of your business" maldita kong pagkakasabi sa kanya...

"DO YOU WANNA DIE?!" Halu die agad.

Napataas yung kilay ko lalo dahil sa sinabi nya, pero di ako papatalo sayo! Nakakainis na ehh!

"Die agad? Diba pwedeng mag sabunutan muna tayo ng buhok sa ilong?! Haaay ka stress ka kuya! Ikaw unang tatawag tas mag mumura tas ikaw pa galit! Tatanungin ko lang naman ano bang problema mo bukod sa laging may murang naka kabit sa mga sinasabi mo! Takas kaba sa mental ha? O di ka nag aral?! O sadyang f na f mo yan. Kasi masakit sa tenga di kaba tinuruan ng magulan mo paano gumalang o rumespeto man lang sa babae ha?!"

Tuloy tuloy kong pag bubunganga sa kanya! Huh! Ka hingal yun ha!

Pero parang gusto ko ng bawiin lahat ng sinabi ko at mag sorry..... di ko alam pero bigla akong kinilabutan sa sinabi nya

"believe me... you'll regret this one...."

Malamig na wika nya pagkatapos binababa na nya....

Alam nyo bang sa sobrang lamig, daig ko pang nag ice bucket challenge... brrrr.

Agad kong pinatay ang cellphone ko at tinangal ang sim... katakot na mamaya tumawag pa yun okaya mag text okaya... ipa trace ako.... ayoko pang mamatay noh! Naniniwla pa ako sa forever.

"Ayyy forever!" Gulat at napahawak ako sa dibdib ko ng pag talikod ko bumungad sakin ang muka ng best friend kong si irene...

"Hahahahahaha!" Tawa ng tawa ang best friend ko na parang mababaliw na. Ganyan yan ehhh. Basta makita nyang success sa plano nyang pang gugulat masaya na yan...

di naman ako nagulat dahil panget sya actually maganda ang best friend ko... mala dyosa ang muka neto ehhh tas maputi... kaso medyo kapos sa height hahahaha!

"Uyyy. May forever kana?" Sinundot nya yung tagiliran ko habang inaasar ako

Di ako kumibo at dumiretso sa sala at naupo sa sofa... nanunuod na ng tv si sky si cloud tulog padin siguro...

Umupo na din si irene sa tabi ko at humarap sakin ng naka ngiti.

"Eylie? Excited kana ba next week?" Take note Ngiting ngiti ang loka

"San naman?" Wika ko habang nakaharap ako sa may tv at nakikinuod sa pinapa nuod ni sky...

"Syempre sa college life" nakangiti nya paring wika...

Oo nga pala, next week na yung pasukan at college na kami ni irene... same course of course... HRM ang tinake namin ni irene buti nga dun din ako pinag aral ni papa sa school na yun... kasi ang mahal ng tuition fee. Di ko alam san naka kuha ang papa ko pero, pag iigihin ko para worth it ang pag hirap ni papa :)

"Sakto lang naman. Medyo kabado pero sakto lang talaga" naka tingin padin ako sa tv... hahaha ang cute ni sofia the first

"Haaay ano ba yan lie. Pag si sofia the first talaga ang palabas di ka makausap ng maayos" naka nguso na pag rereklamo ng bestfriend ko.

"Hahahaha! Manuod ka kasi" humarap naman si irene at naki nuod.

---------------

///si irene and eylie yung nasa taas

Thank you sa mga nag babasa! :)

Please comment para sipagin pa mag update :)

Hi po YanaJin idol na idol ko po kayo ♥♥♥

-Jolaxy

Pretty Good and BadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon