incoterms200

166 0 0
                                    

Thöông maïi Vieät Nam 1 INCOTERMS 2000

LÜI NÓI ¦U

cça Ông Maria Livanos Cattaui, TÕng Th° Ký Phòng Th°¡ng m¡i QuÑc T¿

NÁn kinh t¿ toàn c§u mß ra c¡ hÙi to lÛn h¡n bao giÝ h¿t à doanh nghiÇp ti¿p c­n tÛi các thË tr°Ýng ph¯p n¡i trên th¿ giÛi. Hàng hoá °ãc bán ra Ï nhiÁu n°Ûc h¡n, vÛi sÑ l°ãng ngày càng lÛn và chçng lo¡i a d¡ng h¡n. Giao dËch mua bán quÑc t¿ ngày càng nhiÁu và phéc t¡p, do v­y, n¿u hãp Óng mua bán hàng hoá không °ãc so¡n th£o mÙt cách kù l°áng s½ có nhiÁu kh£ nng d«n ¿n sñ hiÃu nh§m và nhïng vå tranh ch¥p tÑn kém tiÁn b¡c.

Incoterms, quy t¯c chính théc cça Phòng Th°¡ng M¡i QuÑc t¿ vÁ gi£i thích các iÁu kiÇn th°¡ng m¡i, t¡o iÁu kiÇn cho giao dËch th°¡ng m¡i quÑc t¿ diÅn ra mÙt cách trôi ch£y. ViÇc d«n chi¿u ¿n Incoterms 2000 trong mÙt hãp Óng mua bán hàng hoá s½ phân Ënh rõ ràng ngh)a vå t°¡ng éng cça các bên và làm gi£m nguy c¡ r¯c rÑi vÁ m·t pháp lý.

Kà të khi Incoterms °ãc Phòng Th°¡ng m¡i QuÑc t¿ so¡n th£o nm 1936, chu©n mñc vÁ hãp Óng mang tính toàn c§u này th°¡ng xuyên °ãc c­p nh­t à b¯t kËp vÛi nhËp Ù phát triÃn cça th°¡ng m¡i quÑc t¿. Incoterms 2000 có cân nh¯c tÛi sñ xu¥t hiÇn nhiÁu khu vñc miÅn thç tåc h£i quan trong thÝi gian và qua, viÇc sí dång thông tin liên l¡c iÇn tí ngày càng thông dång, vÁ c£ nhïng thay Õi vÁ t­p quán v­n t£i. Incoterms 2000 ã sía Õi và thà hiÇn nÙi dung cça 13 iÁu kiÇn th°¡ng m¡i mÙt cách ¡n gi£n h¡n và rõ ràng h¡n.

Ki¿n théc uyên thâm cça Ban nghiên céu T­p quán Th°¡ng m¡i QuÑc t¿ thuÙc ICC bao gÓm các thành viên të nhiÁu n°Ûc trên th¿ giÛi và thuÙc t¥t c£ các l)nh vñc th°¡ng m¡i £m b£o Incoterms 2000 s½ áp éng °ãc nhu c§u cça doanh nghiÇp kh¯p n¡i.

Phòng Th°¡ng m¡i QuÑc t¿ xin bày tÏ lòng bi¿t ¡n Ñi vÛi các thành viên cça Ban nghiên céu T­p quán Th°¡ng m¡i QuÑc t¿ do giáo s° Fabio Bortolotti (Italia) làm Chç tËch. Nhóm công tác vÁ "iÁu kiÇn Th°¡ng m¡i" do giáo s° Jan Ramberg (Thåy iÃn) làm Chç tËch, và nhóm so¡n th£o bao gÓm Chç tËch là giáo s° Charles Debattista (Anh), cùng các ông Robert De Roy (BÉ), Philippe Rapatout (Pháp), Jen Brredow (éc) và Frank Reynolds (Mù).

NØI DUNG CHÍNH CæA INCOTERMS 2000

Ph§n d«n gi£i

Ph°¡ng théc v­n t£i và iÁu kiÇn t°¡ng éng cça Incoterms 2000

EXW: Giao t¡i x°ßng

FCA: Giao cho ng°Ýi chuyên chß

FAS: Giao dÍc m¡n tàu

FOB: Giao lên tàu

CFR: TiÁn hàng và c°Ûc

CIF: TiÁn hàng, b£o hiÃm và c°Ûc

CPT: C°Ûc phí tr£ lÝi

CIP: C°Ûc phí và b£o hiÃm tr£ lÝi

DAF: Giao t¡i biên giÛi

DES: Giao t¡i tàu

DEQ: Giao t¡i c§u c£ng

DDU: Giao ch°a nÙp thu¿

DDP:GiaoãnÙpthu¿Thöông maïi Vieät Nam 2

INCOTERMS

PH¦N DªN GI¢I

1.Måc ích và ph¡m vi áp dång Incoterms

Måc ích cça Incoterms là cung c¥p mÙt bÙ quy t¯c quÑc t¿ à gi£i thích nhïng iÁu kiÇn th°¡ng m¡i thông dång nh¥t trong ngo¡i th°¡ng. Të ó có thà tránh °ãc, ho·c ít nh¥t là gi£m °ãc áng kÃ, sñ không ch¯c ch¯n do cách gi£i thích khác nhau vÁ nhïng iÁu kiÇn ó t¡i các n°Ûc khác nhau.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 20, 2009 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

incoterms200Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ