Chapter 01: We meet again

2 0 0
                                    

Sophie's Pov.

5:30 am

I jogged in the early of the morning just to see my lovey-dovey doggy (dont ever expect my boyfriend cauz he's damn dead)...(-.-)t freak..

Anyway,while I was jogging inside the subdivision,I saw a familiar face standing in front of a gate while wearing a fair of a sando and a boxer short..

(Renz jay POV)

Hi. By the way ako nga pala si Renz Jay Morales,galing akong New york but after my graduation there,bumalik ako d2 para patakbuhin ang aming kompanya kasama ang aking bestbuddy na si King Amster.Si king ay kasama ko since birth dahil business partners ang parents namin.

Kababalik lang namin dito sa Pinas kagabi,kaya paggising ko lumabas ako sa veranda ng aking kwarto at pinag masdan ang kapaligiran ng may napansin akong babae na naka sports bra at maikling short habang nag jojogging,kaya nahulog ang cp ko ng may tumatawag at nagvibrate ito kaya tumakbo ako pababa......

Naghahanap ako ng may maramdaman akong nakatitig sa akin,pag harap ko para akong nakakita ng isang dyosa na nahulog dahil sa pawis na pawis ang mukha nito.

"Hi miss,how can I help you??" Tanong ko sa sexyng nasa kaharap ko

"Ah..ahm..soryy naistorbo ba kita? nauutal nyang sagot

"No miss it's ok,by the way I'm Renz.You are??"
tanong ko

"Ahm. Ako pala si Sophie Santiago,nice meeting you mr. Renz"

Para akong tanga nang
makita ko ang kanyang ngiti na nakikita ang magaganda nyang ngipin.

"Nice meeting you too,can i invite you to get inside?"
Tanong ko

"Oh sure but maybe later,cause i need to clean my body first."

"Oh so. Theres a nextime?"
Tanong ko.

"Why not?"nakangiti niyang sagot.

After nyang umalis dumeretso na akong maligo para pumasok sa opisina dahil kanina pa tumatawag ang aking be st buddy. Pag dating ko ng opisina kung ano anong bulungan ang maririnig gaya ng.

"Alam nyo girls bago daw ung mga big boss natin"

"Oo nga girl,at eto pa galing new york ung mga lalake nating big boss"

"Oo daw at yung babae maganda girl".

"Na balitaan ko pang engage na ata sya sa isang big boss"

Nagulat ako sa narinig ko so totoo ngang engage nasi King.

"Oh bro bakit ang tagal mo?"narinig kong sabi ni King mula sa aking likuran

"Wala naman bro nalate lang akong nagising"pagsisinungaling ko dahil alam kong sesermonan ako neto kapag sinabi ko ang totoo.

Pumasok na kami sa loob ng kanyang opisina.

"Bro,totoo ba talaga ung sinabi mo noon tungkol sa fiance mo?"
Nagdududang tanong ko.

"Oo bro,bakit dka ba naniniwala sa sinabi ko noon?" Nanunuyang tanong nya.

"Akala ko kasi iniinggit mo lang ako noon."

Para naman syang tangang tawa ng tawa.

"Bro,humanap ka na kasi para kapag nagkita na ulit kami,double date tayong apat!!"
Nanunuksong sabi niya.

"Sa totoo lang bro,may nameet akong sexy kanina kaya ako nalate magbihis"

"Hahaha.sabi na eh,nagsinungaling ka nanaman para pagtakpan yang kalibugan mo"tumatawang sabi nya....

"Grabe kanaman bro Kalibugan agad????"

"Eh anong tawag mo dun sa pagtingin sa mga sexy???"

"pero iba sya bro,parang dyosang galing langit!!"

"Pakilala mo ako bro?"sabi ni king.
Pwede,yayain ko kaya sa isang date..??

"Hmn,,,,,sure subukan ko kayang yayain sa date" parang nanaginip kong sabi.

"bakit hindi.Subukan ko ding yayain yung fiance ko."sabi niya

"cge bro punta nakong office ko"pamamaalam ko.

Pagkalabas ko ng office ni king, may nakita akong familiar na mukha patungo sa aking direksyon.Malawak ang ngiti ko nang mapagtanto ko kung sino ung dyosang naglalakad sa gitna ng hallway.

"Oh hi Renz.Anong ginagawa mo dito?"tanong niya

"You?What are you doing here???"nagtatakang tanong ko.

"I'm working here.Why?"sagot niya.

"So you mean dito ka rin nagtratrabaho??"tanong ko.

"Yeah.bakit may din?dto ka ba nag tratrabaho??"naguguluhan niyang tanong

"Oo,at ako ang anak ng isa sa may ari ng kompanya"

"What a coincidence!"parang mangha niyang sabi niya.

"Oh by the way,can I ask you for a lunch later?"kinakabahang tanong ko.

"Oh sure why not."sagot niya..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BENEFITSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon