Aldub You!!!

293 8 4
                                    

Maine's POV

        Ako nga pala si Maine Mendoza. Im 20 years old and im a college student. Inlove ako ngayon kay Alden Richards. Ang gwapo niya, cute, intelligent, at higit sa lahat God-fearing.

---------

Nanunood ako ngayon ng soccer practice ng mga boys sa school. Lagi akong nanunood dahil nandoon sa team si Alden. I cant last a day kasi na hindi siya makita.

Natulala ako kay Alden...hindi ko napansin na yung bola kaya natamaam ako sa ulo at nawalan ng malay.

-----------
Alden's POV

Ako nga pala si Alden Richards. Isa ako sa magaling na player ng soccer team namin. Im inlove with this girl named Maine Mendoza. Shes pretty, smart, and shes God-fearing. Hindi ko pinapahalata sa kanya na crush ko siya.

--------------

Nag-papractice kami ngayon ng soccer kasi break time naman. Bigla akong napatitig sa babaeng paparating.

"Hala si maine! Kailangan ko mag-pasikat" sabi ko sa isip ko

Sinubukan kong mag-pasikat pero na out of mind ako at bigla kong nasipa yung bola sa direction ni Maine.

----------

Dinila ko si Maine sa clinic ng school kasi nahimatay siya kanina. Hindi na ako nag-pasama sa mga team mates ko. Hiniga ko siya sa bed.

Mukhang malakas ang pag-tama ng bola sa kanya saktong ulo ba naman kaya. I was staring at her while she's sleeping.

Shocks!!! Ang ganda niya talaga. I cant take my eyes off her. Im about to kiss her forehead but.....she woke up.

-----------

Maine's POV

Oh em gee!!!!nasa harap ko si fafa Alden!!! Teka nasaan ba ako? Ano bang nangyari nakaka-ilang naman to.

"Na-Nasa-an a-ako?" pautal kong tanong

"Nandito ka sa clinic ng school kasi...may nangyari sayo eh" sagot niya

"A-a-ano b-bang nangyari sakin? Wala akong matandaan eh." Tanong ko

Enebeyen kinikilig ako! Waaahhhhhh! Sana ganitto na lng palagi.

"Eh kasi ano eh.....sorry kung natamaan ka ng bola kanina. Hindi ko naman sinasadya" sagot niya

"Ahh...hehe okag lang yun. Ang importante okay na tayo.....ay este ako" hala baka narinig niya yung sinabi ko. Lagot! Anyways!

----------

Alden's Pov

"Uhm...sorry talaga ah pero kailangan ko na umalis mag-papractice pa kami" sabi ko

"Okay lng yun." Sagot niya

Tumakbo ako palabas ng clinic pag katapos kong mag-paalam sa kanya. Actually ayaw ko nga umalis. Eh kaso naiilang ako kaya nag-paalam na ako. Pero sayang kanina ayun na eh. Makikiss ko na yung Princess ko. Bat pa kasi siya nagising. Yiiii syang talaga.

Dumeretso ako kay Sam at sinabi ang mga nangyari samin ni Maine
Kanina sa clinic. Si Sam kasi ang best-friend ko kaya alam niya na gusto ko si Maine.

---------

Maine's POV

Maayos na ako kaya umalis na ako sa clinic. Tumakbo ako agad papunta kay Patricia para ikwento yung nangyari.

God Gave me You! (AlDub One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon