I’ve never imagined that my life would be this wonderful. Hindi ko hinangad na magkaroon ng understanding family , lovely cousins and an outstanding boyfriend.
I know it sounds weird , kasi alam ko na madaming naghahangad ng magandang lovestory. Iba kasi ako , sabi ko kasi sa sarili ko na okay lang na hindi na ako mag ka boyfriend basta may maganda akong buhay. Aaminin ko , I don’t want to be a poor one. Maybe na spoiled ako ni dad na magkaroon ng isang masaganang buhay, but that’s life.
Si Tj ? well , siya lang naman ang ever charming boyfriend ko. I just met him sa isang bookstore. He was reading something kasi , at dahil sa naka sideview siya, yung matangos niyang ilong ang naging first impression ko. Sa kakatitig ko sakanya , di ko namalayan na nakatingin na din pala siya sakin.
Pakipot naman ako kaya sinabi kong ..
“nice … uh .. book huh ! “
Tapos nag smile siya sakin. That makes me have a crush on him. He’s so cute kapag nakangiti na. I thought that would be our first and last meeting but I was definitely wrong. We go to the same school, kaya dun na kami nag kakakilala.
Well, he’s been sweet to me and very caring. Sino ba naman ang hindi ma fall ng tuluyan sa ganyan ka gwapong crush mo ? kaya umamin ako na may gusto ako sakanya although nahihiya ako na nininerbyos. But I was shocked when he confessed that he likes me too. Oh diba ? advantage yun sakin.
We’ve been together for 8 months and until now. Masaya kami sa relationship namin kahit may kunting tampuhan at selos. Hindi naman talaga mawawala yan diba ?
“Diane Flynn !! “
I was taken aback when my teacher called me. Nasa klase kasi ako ngayon, and I guess she caught me not listening to her. Ang boring naman kasi niyang magturo.
“ yes ma’am ?”
Tumayo ako sa pag kakaupo ko , sign yun na I’m getting her attention.
“I’ve been calling you 3 times to answer the question on the board !! “
Okay , napapahiya nako dito, she’s scolding me in front of everybody !! lumapit naman ako sakanya para sagutan yung question na nasa board. Napunta na ako sa harap ng table niya to get a chalk , tapos pag tingin ko sa board , all question are answered. As in wala ng blank. Tumingin naman ako sa teacher namin.
“excuse me ma’am , I can’t see any blanks here. They are all answered”
“ you see ? hindi ka nga nakikinig. Sinagutan na ni Mario ang dapat na ikaw ang sumagot !! next time if I caught you not listening to me, I’ll make you call your parents ! “
Arggggghhh .. what should I expect ? pinagtawanan lang ako ng classmates ko. As in kahiya talaga !!
Nung nag breaktime na , lumabas agad ako ng classroom namin, badtrip ako eh. dumiretso agad ako sa cafeteria. Mag papaka obese nalang ako.
“ hey ! “
You see ‘ you see pa siyang nalalaman . alam naman pala niya na wala ng sasagutan dun sa board , pinatayo pa niya ako !!
“ teka lang !! “
TBC
BINABASA MO ANG
The Options (on going)
Teen Fictionthis is my first story guys , hope you like it :))