Chapter One

53 4 0
                                    

Chapter One "Ako at Sya"

Ako cute lang, Sya Sobrang Ganda.

Ako masipag, Sya Matalino.

Ako magaslaw, Sya mahinhin.

Ako maraming kaibigan, Sya kaunti lang.

Ako may kaya, Sya Mayaman.

Ako volleyball player, Sya pang Ms.Universe.

Ako may Bestfiend, Sya may Boyfriend.

At higit sa lahat........

Ako MAHAL ko si Bestfriend, Sya MAHAL ni Bestfriend. Gets nyo po ba? :((

Masakit para sa isang tao lalo na kung bestfriend mo ang taong mahal mo. Palagi na lang babae ang unang naiinlove sa Guy Bestfriend, bakit nga ba?

Siguro dahil lahat ng ginawa nila para sa atin bilang bespren e, nilalagyan naten ng malisya o ibig sabihin.

Siguro dahil din lalaki sya at babae ka kaya hindi maiiwasang may madevelop sa inyo.

Uhm... Ako nga pala si Cassandra Vargas. Incoming 1st year College at hanggang ngayon Inlove kay Bestfriend.

Si John Andrei Monroe naman ang Bestfriend ko. Varsity sya kaya sikat sya sa school, mahilig sa Chix ayaw naman ng relasyon fling fling lang daw, mabait sya saken sa pamilya nya at pati na rin sa pamilya ko.

Kalabitbahay ko sya kaya madali para saamin na maging mag bespren at isama mo pa na may tindahan kami at dun pa sya palagi nabili. Diba? Destiny kami? Haha! Kaya dapat ako LANG ang Mahal nya :( Selfish ko ba? Hahaha! Mahal ko e, kaso para sa kanya kapatid at bespren lang ang tingin at trato nya saken. :( Saaakit!

Ako lang naman kasi ang assuming eh! Badtrip!

- Flashback (mahaba haba pong flashback ituuuu sana basahin nyo padin. Salamat! Mwa!)

Grade 5 ako ng makita ko sya. Bagong lipat lang sila sa subdivision dito samen.

Gwapo sya. Medyo maputi. Maganda ngumiti. Maganda mata. At may mabangong amoy. Haha!

"Hoy! Babaita may nabili di mo ba naririnig?!" Haluh to si tita kagulat e!

May tindahan kami. Period! Hahaha!

"Ah opo tita, naririnig ko naman e." sabi ko sabay takbo sa tindahan.

"Ano po yun?" Tanong ko sa batang bumibili.

"Uhm.. Sabi kuya pamboyo daw po puya" sabi nung bata.

"Ilan daw?" Sanay na ako sa batang to bulol kasi sya at buti naiintindihan ko kahit papaano ang sinasabi nya.

"Ganiyo daw po" sabay senyas ng isa.

"Oh!" Bigay ko sa bata ng Marlboro pula. Sabay takbo nung bata.

"Hoooooy bataaaaaa! Sukliiiii mooooo!" Pasigaw kong sabi dun sa bata.

"Ako na te mag bibigay" sabat nung lalaking papunta sa tindahan namen.

O.O ang gwapo nya pala sa malapitan. Haaaayyyyssst.......

"Hoy ate?" Sabi nya.

"Ha? Si.....sige oh ikaw na mag bigay!" Pahagis kong binigay yung sukli nung bata. Eh mga barya kaya ayun tag pulot sya ng barya sa tapat ng tindahan. Bwahahaha!

"Ay sorry kuya kakagulat ka kasi e!" Sabi ko ng nakayuko kakahiya e o////o

"Ok lang" sabi nya sabay ngiti.

Ayyyyy Lord isang ngiti nya pa jusko mababato ko sa kanya tong buong tindahan.

"Sige te bigay ko na to." Paalam nya at ngumiti ulet sya.

Sana Ako Na Lang SyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon