Training #1 >>

39 1 1
                                    

Cassandra's POV

"Hello. Cassandra. Ang laki mo na ha? You've grown up, grown up to be such a beautiful lady." Anu bayan. Na-flatter naman daw ako. *Q*

"Ano naman po ba kayo? Lahat naman po tayong mga bampira ay may Super-natural beauty. Ikaw rin po Tita Xenna." Si Tita Xenna. Xenna Schiltzford.

Siya ang Empress nang mga Vampire, and i'm next to the Throne. Ako kasi ang nangunguna sa ranking nang mga Teen-Vampire. Buong buhay ko kasi sinanay ako nang Tito Pierre ko sa pakikipag-laban. At simula pagkabata ko, pinamulat na nya ang pag-iisip ko na isa akong Vampire. In fact i never-ever tasted Human's blood. Kahit kailangan, hindi ko ginagawa. Something's telling me na wag.  

Saka nagkasundo narin ang Gobyerno nang Tao at naming mga Bampira na, hindi nila kami gagalawin at vice-versa. Pagtapos kasi nang labanan nang 90's laban sa tatlong-lahi, nagkasundo na ang Tao at Bampira, pero ang mga Lobo. Ang mortal na ka-away nang Bampira. 

Kaya ngayon nandito ako upang sanayin ang itinakda. Sya ang nasusulat sa propesiya na uubos nang Lahi nang mga Lobo, at sa Propesiya din nagsa-saad ang hindi pa nahahanap ang itinakda nang mga Lobo. Kung mangyari man yun ako ang makakaharap nya.

May panuntunan kasi na dapat ang Empress ang magiging tagapag-tanggol nang Itinakda at ang Itinakda naman ang magtatanggol sa mga Bampira. Kaya dapat mas malalamangan nang Empress ang Itinakda. Kaya nandito ako kasi tuturuan ko ang Itinakda.

Bali-balit daw na Sutil at Matigas ang ulo nang Itinakda. Jusko po. >_< Sasakit ulo ko dito. XD 

"Sa taas ang kwarto mo Cassandra, pangalawang pinto pakanan. Nakahanda nayon. Mamaya pa dadating si Francis eh. Sige na. Pupunta pa ako sa mga Meetings. Kung may kailangan ka sabihin mo lang ha? Babye ija." At umalis na si Tita Xenna kaya ako umakyat naman. 

Pumunta na ako dun sa kwarto na sinabi ni Tita Xenna nagayos ayos nang mga gamit. Nung lalabas na ako napansin ko yung kwarto sa dulo. Pagbukas ko naman ay isang Mini-Library *Q* Uwaaaaaaaa. I love books. 

Naglakad-lakad ako sa mga Shelf at naghanap-hanap nang mga Novels o kaya Manga. Otaku kasi akoooo. Isang naka-agaw pansin ay nakita ko ang VWW's Prophecy kaya kinuha ko at sinimulang basahin.

Patula ang mga ito, parang si Nostradamus.

: H U L I N G D I G M A A N :

Sa gitna nang labanan ang panginoo'y nag kukumahog;

Upang itakas ang anak nila nang kanyang iniirog.

Ang siyang pinakamakapangyarihan sa lahat.

Hinding-hindi sya matatagpuan hangga't hindi pa nasasanay ang itinakda.

Kaya pala gustong-gusto na nilang masanay si Francis whatever. Nung nilipat ko naman sa ibang pages.

: I T I N A K D A N A N G M G A B A M P I R A :

Ang anak nang pinakamaganda at pinakamakapangyarihang babae nang kanyang panahon;

Mahirap bago itong masanay at maturuan nang hindi pa nakilalang nilalang.

Isang bagong papalit sa Ina nang itinakda ang magsasanay dito.

Ngunit kahit kailan hindi sila magiging masaya.

Imma happy yea know?! Hahaha. Hindi talaga kami magiging masaya kasi hindi kami magkakasundo. >:D Nung nilipat ko ulit.

: I T I N A K D A N A N G M G A L O B O :

Hindi ko maiibigay ang detalyeng hinahanap mo;

Nakikita nyo na siya pero hindi nyo inaakalang sya ito.

Ang uubos sa lupon nang mga Bampira;

Wagas na pag-ibig, ang pipigil sa kanya.

Omegesh. Magiging si Francis ata at saka si Itinakda. Haaay ~ Ang pakialamera ko. Lumabas na ako nang Library wala akong magawa. Boring naman. Pumunta nalang ako sa may kusina at lumaps. 

"Good morning sir." Ay sir daw. Andyan na siguro yung kupal nayun.

Lumabas na ako nang Kusina at nakita ko si Francis,nagulat rin naman sya sa akin. OMG! Ang pogi ni Franciiiiiiiiis! XD Ito ba ang ite-train ko. Maygahd. Dapat sinabi ni Tita. Hell, Cassie! Lahat nang bampira pogi at maganda. Rhyme yun ah. XD

"Sino to?!" Sigaw nya. Aba! Tama bang sigawan ang napakagandang nilalang sa harapan nya.

"I'm Cassandra Maeri Fernand and i'm the Vampire Trainer."

xx

Sorry ngayon lang napublish mehehehez tagal hiatus eh. Here you go!=))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's the Vampire Trainer.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon