World War First. hahahahaaha

29 0 1
                                    


Prologue:

Sabi nila "The same feathers flocks together" . But what if malagay ka sa situation kung saan makakasama mo ang isang tao na superlative mo sa kabaliktaran. Kung ikaw blue siya naman red. Gagana pa kaya ang quote na ito o mababali lang sa pamamagitan ng law of Physics? According sa Physics: Negative attracts the positive.

Maaari nga bang maging mag-kaibigan ang dalawang tao na yun at humantong sa pag kaka magka-ibigan?

Well. Let's take an observation on their story . d^_^b v

*****Author's Note****

Hahahahahaha lalim ko run ah! Basta paki basa nangalang po ;)
At pasinsya na po kung may mga grammatically errors po ako d~-^b
Di kasi ako majot in English or Filipino.

#ChaosTeller

-------------------------------------------------------------

Nakatingin lang ako sa bintana habang nasa byahi kami papuntang province. And na amazed ako by the beauty of Davao. Yung view dito sa lugar na ito ,ang ganda talaga. When you look at the left window of the car makikita mo ang napaka gandang view ng Mt.Apo. Yunh mga bahay kubo sa itaas then green na mga puno na dahan-dahang nagiging blue sa itaas then may mga clouds sa may bandang summet at pick nito; and kung lilingon ka naman sa kanan makikita mo ang banayad na mga alon ng dagat,ung horizon kung saan nag dudugtong ang langit at dagat then may mga maliliit na bangka sa may papuntant laut. Hahay. Ang sarap manirahan dito. Far from the loud noise of Manila.

Kuya Dexter, nasa anong lugar na po pala tayo? Ang ganda naman. ^_^

Ah ito :) Nandito pala tayo ngayon Sta. Cruz ,Yancee. Ang ganda diba? Synergy ng dagat at bundok. Sabi ni kuya Dexter.

Anyway. Ako nga pala si Yancee Ferolin, 16 years old at siya naman ang pinsan kung si Kuya Dexter. Sa kasalukoyan ay ipinadala ako nila mama at papa dito sa Davao at sa pangangalaga narin ng lolo ko. Kasi si Papa ,ipag papatuloy nya daw di umano ang kanyang Doctoral's degree sa Rivier University doon sa France while si Mama naman kasabay ni papa mag te-take ng Masteral's degree sa Humanity. And ayon sa kanila aabotin daw sila ng kulang-kulang 8 years doon kaya sangayon ki lolo na daw muna ako. ^_^

6 pm. sharp nang makarating kami sa mansyon ni Lolo. Grokkkkk! *kumakalam na sikmura ko* Sakto ang gutom nako at mag hahapunan na ang oras. Hehehehe ;)

Binukasan ni kuya ang pinto ng car at nag-sabing jejengle daw muna siya. Kaya ang ginawa ko ay bumaba nalang and,then when I saw the front door of our ancestral mansion namangha ako. Hindi parin pala nag babago ang style ng bahay. 12 years na rin pala akong di nakakapunta dito. Hahay.

Kumatok na ako sa pinto at pinagbuksan naman ako. d^_^b

Nang mabuksan na ang pinto ay nakita ko si Lolo na abot tinga ang ngiti sakin.

Oh iju ! Buenos noches(Good evening). Maligayang pag-babalik. -Lolo.

Mano po lolo :) .. magandang gabi rin po ^_^ . Na miss po kita ng sobra! Then I embraced him.

Matapus naming mag lambingan ni Lolo ay pumasok na kami at sumunod naman si kuya Dexter.

As usual pag may bisita nag papahanda si lolo ng masasarap na mga pagkain. Nag paluto siya sa kanyang kusiniro ng Patotin ,apretadang kambing na sprite ang ginawang pinaka sarsa at iba pa.

Matapus nun ay nag paalam nako kay lolo para umakyat na at para maka pag pahinga narin.

Kinabukasan ay maaga akong nagising para mag handa sa school. Wow! Ha. Galing talaga ng parents ko. Akalain mo'ng ipina-enroll nako bago pako maka lipat. Ayon! Di ko tuloy pa pe-feel ang mag bakasyon muna dito.

Ang Aso't Pusa (Yaoi Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon