THE MOST ANNOYING BESTFRIEND (Short Story)

16 2 0
                                    

"AYEEEEN MABAHO!!! AYEN PANGET!!" Hay nako. Nandyan na naman ang pinakamabaho kong bestfriend na nang-aasar. Feeling mabango na naman siya jusko. 

"WOW PARE KOY BAGONG LIGO KA ATA? KELAN PA NAUSO ANG TUBIG SA BANYO NIYO? HAHAHAHAHAHAHAHA!!" Lagapak na ko sa tawa kaka-asar sa kanya. Laptrip talaga lalo na kapag nakikita ko pa mukha nito. Yung tipong mapipikon ka na lang! HAHAHAHA joke lang yun syempre!

"Grabe ka  saken panget! Syempre naman may laro kami ng basketball ngayon." Confident niyang sabi sa akin. Nako, nako, nako. Popormahan na naman siguro nito yung kaibigan kong si Mikmik. Ayyy teka bago pa mag-amoy putok tong katabi ko magpapakilala muna ako. HAHAHAHA! Ako nga pala si Taylor Zoanne D. Perez pero "Ayen" ang tawag nila sa akin. 14 years old na ko and YES! Highschool na ako. 4th Year. Atsaka etong amoy budega kong katabe? Siya si Benjamin Carlos S. Gonzales. Ang bantot ng pangalan no? Kasing-bantot ng mukha niya! Classmate ko yan simula nung Grade 3 pa. Di ba kayo bilib sakin. Ako na yata ang pinakamatiising tao sa mundo. 10 years din akong nagtiis sa amoy niyan! Jusko napakabaho. Amoy putok. Limang beses ata to naputukan kada taon eh. HAHAHAHA! Joke lang ulit yun. Basta nasanay na kami sa isa't-isa kaya ganyan na kami. 

"May laro kayo ngayon? HAHAHAHA! Paki ko?" Alam niyo yung expression ng isang tao kapag tumawa bago biglang seryoso? Yun yung reaksyon ko ngayon. HAHAHAHAHA

"Panget naman! Suportahan mo naman tong pogi mong bestfriend kahit minsan." Nay nakasimangot dia mukhang asong ulol lang sa baliwag. HAHAHAHA

"Ano gusto mong gawin ko sa laro niyo? Mag-ala Athena mag-go sexy go sexy sexy love? JUSKO PARE KOY BUTI BA KUNG SYOTA KITA KASO MALABONG MANGYARI YUN MUKHA KA KASING UNGGOY! HAHAHAHAHAHAHAHAHA!!" Hanep talaga! Nagpapasalamat ako kay Ate Telly at Kuya Richie na ginawa nila tong kumag na to kundi wasak boolayf ko pag nagkataon.

"KAPAL DEN NG MUKHA MO MINSAN NO!! BA'T NAMAN AKO MAGKAKAGUSTO SA GURILYANG MUKHANG PANOT! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Ah ganon ha. Gurilya pala ahhhh! 

"BENJAMINNNNNNNNNNNNNNNNNNNN!!!!!!!!!!!!" Sigaw ko habang kinukuha yung panyo niyang galing kay Mikmik na binigay sa kanya nung pinagpapawisan siya. HAHAHA kilig na naman siya eh.  Si Mikmik yung nililigawan niya na classmate din namin HAHAHA! Eto kami ngayon. Naghahabulan. Mukha talaga siyang unggoy!! Bakit ganon. HAHAHAHAHAHAHAHA

"HOY TAYLOOOOOOOOOOR!!! ANG PANGET MO IBALIK MO SAKIN YAN!! MAS MAHAL PA YAN SA PANTY MO!!!" BIGLA NA NAMAN AKONG NATAWA. HANEP TALAGA NITO LAKAS MANG-ASAR. SO AYUN. NAPAGOD NA DIN KO KAKATAKBO SA HALLWAY TSAKA BAKA MAHULI KAMI NG GUARD. LAPTRIP TALAGA HAHAHAHA!

"Oh ayan na panyo mo Mister Kupal na amoy putok. HAHAHA!" Bawi ko.

"Halika dito ka tumira sa kili-kili ko para naman maranasan mong maging mabango kahit minsan." Wow ha! Sa kanya pa talaga nanggaling yun.

"Oo na lang Benj basta ang pangit mo mukha ka talagang unggoy. Kaurat ka." HAHAHAHA natatawa na naman ako di ko alam kung bakit basta laptrip lang ako sa mukha niya.

"Ge na nga hahahaha. Hoy! Basta pag tapos ng klase nood ka ah? Pag di kita nakita sabihan ko si Nics na ihatid ka niya mamaya pag-uwi sige ka! HAHAHA bye kupal na mukhang gurilya!!!"

"HOY BENJAMIN! HUMANDA KA LANG SAKIN KAPAG NANGYARI YUN!! HANEP KA TALAGA MAMATAY KA NA NGA!!!!" Lakas naman nun. Ayoko nga makita yung Nics na yun eh. Paepal. Ay sorry? Di ko pa pala naku-kwento. Si David Dominic T. Reyes or si Nics, may gusto siya sa akin simula Grade 8. Pero ayoko sa kanya. Basta ang kulit kulit niya. Hinihingi niya number ko, lagi akong chinachat, laging napunta sa room namin. Nayy as if namang magpapalandi ako sa kanya no. NO WAY hahaha! Jeje man pakinggan pero mga kaibigan ko lang at bestfriend kong mabaho sapat na sakin. Wala ako sa mood magboyfriend. Lalo na't habulin pa ng mga babae yan. Edi dun na lang siya, marami pa. Basta ayoko. No no no. HAHAHA. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 14, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MOST ANNOYING BESTFRIEND (One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon