Điều 131
- Lúc tốt thì tốt dã man mà đã xấu thì xấu tàn bạo
- Bản chất hiền như đất, bản tính nóng như lửa
- Lúc đẹp thì đẹp ngời ngời, mà lúc xấu thì thật xa rời mặt đất ( kiểu như người ngoài hành tinh )
- Đã nói là như suối chảy không ngừng nhưng một khi đã im thì có cạy mồm ra suối vẫn tắc
- Một khi đã thích thì bị muỗi chích vẫn không thèm mắc màn, nhưng đã không thích thì đừng ngu mà chọc vào, đập cho toè ngòi
- Một khi đã không phát biểu thì thôi chứ phát biểu ra thì câu nào cũng đúngĐiều 132
Ai mê Nhân Mã đều chịu chung số phận là bị con ngựa này quẳng cục lơ toàn tập.
Lý do rất đơn giản: vô tâm quá mức có thể làm người khác nghĩ là vô tình.Điều 133
- Nhân Mã cần biết khi nào là nên dừng lại.
- Nếu một người nói rằng họ có tình cảm với Nhân Mã. Việc đầu tiên Nhân Mã sẽ làm đó là "bất động".
- Tìm Nhân Mã rất khó, nhưng bạn có ơn nghĩa với họ thì khi hoạn nạn họ lúc nào cũng xuất hiện. Tất nhiên là đừng lợi dụng điều đó mà hòng trục lơi.
Điều 134
Có một sự thật mà bạn cần phải biết.
Nhân Mã nó rất thích cái gì đến bằng sự tình cờ.
Như là
Trên đường đời tấp nập, ta vô tình vấp phải vài chục triệu ký lô gram vàng.Bởi vậy, bạn muốn cưa đổ Nhân Mã, hãy làm nên sự tình cờ có tính toán. Biết đâu bất ngờ ! Nhân Mã tự đổ
Điều 135
- Nhân Mã đủ dũng khí bước đi thì họ chẳng bao giờ ngoái nhìn lại.
- Nhân Mã là niềm vui nhưng đôi khi họ là giọt nước mắt.
- Vội đến để lại lưu luyến cho người, Nhân Mã chẳng qua là kẻ lãng du rong chơi trên sự đời.
Điều 136
Tình yêu đối với một Nhân Mã đào hoa thường đến rất nhanh, mà đi cũng vội vàng. Họ không giống như Thiên Yết, xem tình yêu là điều quan trọng nhất trong đời, cũng không yêu kiểu hết mực vững vàng như Kim Ngưu. Tuy nhiên, Nhân Mã không phải người vô tâm vô tư, chỉ là do bản chất họ là những con người thích rong chơi, kết giao bạn bè.
Đương nhiên, tình yêu của Nhân Mã cũng rất chân thật. Với họ, chỉ cần đã yêu nhau thật lòng là quá đủ, không nhất thiết phải thiên trường địa cửu vì "tình chỉ đẹp khi còn dang dở". Được Nhân Mã yêu là hạnh phúc của bạn, bởi vì họ rất hiểu suy nghĩ của nửa kia, đồng thời luôn khiến bạn vui vẻ cả ngày. Đây cũng là cung hoàng đạo cưng chiều vợ hết mực và bao dung cho mọi khuyết điểm của bạn. Họ không phải là mẫu người gia trưởng, thế nên bạn sẽ không cảm thấy bị gò bó hay ngột ngạt vì bạn có thể thoải mái là chính mình khi ở bên Nhân Mã
Điều 137
Nhân Mã ngoài mặt thì nhìn có vẻ tự tin, vô tư lự, nhưng bên trong lại rất tự ti. Chỉ vài nét biến đổi trong cách cư xử của người khác cũng khiến Nhân Mã suy nghĩ cả ngày, chả biết có phải ngta đã chán mình hay muốn lẩn tránh nữa. Nghĩ nhiều lắm, đầu óc rối ren, nhưng mặt vẫn tỉnh rụi, thậm chí còn có thể "kệ" luôn, kiểu ngta lạnh lùng thì mình cũng lạnh lùng. Mã rất sợ nói ra suy nghĩ của mình, sợ mất mối quan hệ, sợ giãi bày ko hết, ko đúng. Rồi lại sợ có nói cũng chẳng tới đâu, mấy ai hiểu. Mã ko phải vô tâm, nhưng Mã ko muốn ai thấy mặt yếu đuối của mình
Điều 138
- Nhân Mã thường không đi đến cuối đoạn đường nếu như không được ai dõi theo, ủng hộ và công nhận.
- Nhân Mã lạc quan đến mức ruồng bỏ mọi suy nghĩ bi quan. Nên họ không biết đôi lúc mình bị tổn thương quá nặng đến khi nhận ra.
- Nhân Mã rất thường xuyên nhớ những điều không nên nhớ. Nhưng khi không muốn nhớ thì cũng nhớ.
Điều 139
Cứ lâu lâu Nhân Mã lại cảm thấy bế tắc như vậy,bình thường thì cứ tíu ta tíu tít .Người khác buồn , nó sẵn sàng ngồi cạnh cho lời khuyên,an ủi . Giờ thì sao? Chẳng ai ở bên nó cả, người nó thích nó cũng chẳng dám share những tâm sự này. Nhiều lúc muốn người đó lắng nghe mình, để mình nũng nịu nhưng thời gian người đó dành cho nó quá ít.
Thế nên nó chỉ muốn những cuộc chuyện trò chứa đựng đầy tiếng cười, không than thở,cãi vã hay buồn bã...Dù nó cứ phủ nhận nhưng có ai biết rằng nó phải đấu tranh tư tưởng lắm để gạt bỏ cái nhận định mà mọi người vẫn nói . Nó ngốc và những lúc như thế này,nó mới thật sự thấy rằng : Nó ngốc, Nhân Mã cũng ngốc!
Cần lắm 1 người để lắng nghe những gì mình tâm sự.Điều 140
Nhân Mã là kẻ tôn thờ tự do, nhưng tình yêu lại là sự ràng buộc dính chặt.
Thật khó khăn để Nhân Mã hi sinh tự do của mình để bắt đầu một tình yêu. Nhưng nếu Nhân Mã muốn từ bỏ tự do, thì tình yêu dành cho người ấy hẳn phải rất quý giá và Mã rất trân trọng mối quan hệ ấy.
Nhân Mã có thể mặc kệ mọi lời nói, rào cản và khác biệt nếu một khi Nhân Mã chọn bạn là tình yêu cuộc đời của Mã. Có thể mọi cảm xúc của Nhân Mã dễ dàng bị che giấu nhưng Mã sẽ thể hiện ý muốn bên bạn rất rõ ràng và không hề giấu đi.
Mối quan hệ tình yêu giữa bạn và Nhân Mã giống như đi sâu vào một mê cung, mà ở đó bạn sẽ đi từ bí mật này đến bất ngờ khác. Tùy thuộc vào khả năng mà bạn có thể cùng Nhân Mã khám phá hết điều kỳ thú trong cuộc sống.
Điều khó khăn nhất là, một khi Nhân Mã đã xác định một điều gì trong đầu, trong suy nghĩ, thì thật khó để kéo Mã ra khỏi "cây đinh" đóng chặt kia. Chỉ có thể để tự Mã thay đổi bằng chính sự trải nghiệm của Mã. Do đó, trong tình yêu với Nhân Mã, bạn đừng cố gắng hoặc tỏ ra thái độ nào bắt buộc Nhân Mã tuân theo ý bạn. Đơn giản là Mã tôn trọng bạn, yêu bạn và làm những điều tốt cho bạn nhưng Mã không muốn bị tước đoạt cái quyền "tự do" của chính Mã. Mã có thể vì tình yêu mà hi sinh những điều ấy trong khả năng có hạn. Nếu bạn được nước làm tới thì sẽ nhận hậu quả là Mã chẳng ngần ngại bỏ mặc bạn lại trong ê chề cảm xúc.
Dù sao thì, trong tình yêu luôn cần sự tôn trọng và tin tưởng Mã muốn bạn hiểu được cốt lõi vấn đề ấy. Chia sẻ cũng là một rắc rối lớn với Nhân Mã, vì cảm xúc, suy nghĩ chỉ có chính Nhân Mã mở ra. Nên suy nghĩ của Nhân Mã, nếu có trình bày với bất kì ai sẽ rất khó hiểu và vô cùng "đau đầu" để cố gắng hiểu. Nên bạn có thể đợi lúc Mã vô tình "biến mất" cùng cảm xúc.
Không phải Mã bỏ rơi bạn, vì Mã cần một không gian riêng để hồi tâm lại và suy nghĩ thấu đáo.
Mã sẽ quay trở lại nhanh thôi.
Đừng bỏ đi đâu đấy nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
1001 Điều về Nhân Mã
Spiritual:3 Các Sagit-er vào đây coi nè! Đúng lắm đó~ \(=v=)/ Nguồn: Mật ngữ 12 chòm sao