3

9 3 0
                                    

Zelly's POV

"Naku eto talaga si Ellie,Zero right? Zero Chandy nalang itawag mo sa aking and dito sa katabi ko ang itawag mo nalang ay zelly" sabi ni chandy kay zero.

"Okay" sabi naman ni Zero sabay balik ang tingin sa cellphone.

"Wow Ellie di mo naman nasabi na Man of few words pala itong pinsan mo." Sabi ko na sarcastic .           
                                           
"Guys iiwan ko  muna kayo ha,may aayusin kasi ako sa may stage kasi kanina kinausap ako ni Miss Fuentes na mag pa tryout ngayon para sa cheersquad kasi nawala na yung mga senior kaya ayun kailangan ng mga freshies na magiging part ng cheersquad. Sabi ni Ellie habang tumatayo.
   
"Pinapatawag din pala ako ni Miss Fuentes tungkol yata yun sa varsity,alam mo na captain duties." Sabi naman ni Chandy,So balak nila akong iwan kasamo tong lalaking to?

"Sabay na tayo chands,Zelly ikaw muna bahala dyan kay zero ha?,BYEE" Saad ni Ellie at nagtatakbo sila palayo.

"Uhm Zero you want something to eat? I will buy food kasi eh" sabi ko kasi baka mamaya magsumbong kay ellie na di ko inaalok.

"If i want to eat anything,i will buy it for myself" sabi naman niya na hindi tumitingin sa akin .

"Okay" sabi ko naman

Ugh! Siya na nga inaalok siya ba ang cold? Bulong ko na akala ko di niya narinig.

"Are you saying something?"-Zero sabay tingin nang matalim sa akin

"Wala sige bibili lang ako" sabi ko nalang habang naglalakad palayo.

FOOD STALL

"Zelle!" Sigaw ni King sa akin WAIT SI KING?!

"OMG!King?"Sigaw ko sa kanya na gulat na gulat.

"The one and only" Sabi niya habang naka open arms .

"I missed you king!When did you arrive?" Sabi ko sabay hug sa kanya.

"Uhm Last Night?" Sabi niya sabay kamot sa ulo.

"And you didnt even tell me?My Goodness King!Sana man lang sinabihan mo ako" sabi ko sabay alis.

"Wait! Zelle!" Sabi niya sabay hawak sa wrist ko.

"Ano?" Sabi ko sabay cross arms.

"Wag ka na magtampo zelly please,Gusto kasi na isurprise ka "Sabi niya sabay kamot niya sa ulo niya.

"Psh" sabi ni Zelly na naiinis.

"Pleaseee Zelly,If you want you can have my credit card for one day and sasamahan pa kita" sabi ni King na nagpuppy eyes.

"Really?" Sabi ni Zelly sabay twinkle ng mata niya
"Oo nga please.Alam mo na naman na love kita eh kaya gagawin ko lahat para sayo" sabi naman ni King na parang nabubuhayan ng loob

"Okay" sabi ni zelly ng diretsyo

"Bati na tayo?" Tanong ni King sa akin

"Yes,Kain na tayo?Gutom na ako eh" sabi ni Zelly

Kakatapos lang nilang bumili nang naalala ni Zelly si Zero

"King may papakilala ako sayo dalii"

Inabot sila ng gabi at ngayo'y nasa tapat na sila ng bahay ni zelly....

"Zelly,May sasabihin nga pala ako sayo"-K

"Ano yung King?"-Z

"My mom said that i should experience living in the philippines so i will be staying here for good"-K
"Really?OMG!We should celebrate"-Z
"Yes and we dont really need to celebrate this kind of stuff"-K
"Okay if thats what you want"-Z
"Zelly i will also attend your school starting tomorrow,Ill pick you up tomorrow,okay?"-K

"Okay.Bye King see you tomorrow, Goodnight " i said as i planted a peck on his cheeks

"Bye Zelly.See you,Goodnight" King said as he planted a kiss on my forehead

----

Hi guys!I just felt writing 3 updates today.im gonna post it later😉

Hate is LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon