Alyss Valdez' POV
Many months have passed since we broke up. Pero wala akong nagawa, I still love him. Pero niloko niya lang ako.
He never loved me, he and he's friends, well how can I say this "Pinaglaruan lang nila ako"
Ngayon, I'm back for good from my 8 months stay sa Singapore. Still, Ateneo parin ako mag-aaral, kahit na makikta ko doon ang taong nanakit sa akin.Nakagising ako kasi may nagsalita,"Maam? Would you like a snack?"
"No, thank you. Miss can I you a something?...........Are we near Manila? Or matagal pa ba tayo lalanding?
"Maybe, in 30 minutes, we'll be arriving at the NAIA 3."
"Thank you"
Now, I have 30 minutes to tell you what happened.
*Start of Flashback*
*Gretchen Ho calling*
"Hi, te Greta. So, why did you call?"
"Hi , Alyssa Caymo Valdez. Maglalaro kami ng volleyball sa BEG (Blue Eagle Gym). Sama ka naman oh, please.
"Wow! full name talaga, ate Greta!!! Sure why not."
"Uh! Don't bring Nico with you."
"Sure, no prob."
"Punta ka na dito now na."
"Okay see ya."
Bakit ba nila na isipan na maglaro ng volleyball, wala namang practice. Oh well, pagbigyan nalang. After a couple of minutes of getting ready, napag isipan kong magdadrive nalang ako papuntang ADMU. Pero bago ako tuluyang umalis, nagpaalam muna ako kay Kuya Nico.
"Kuya!"
"Aly! Anong nangyari? Ba't ka sumigaw?!"
"Wala. Pero may pupu..."
"May pupuntahan ka?"
"Oo. Punta lang akong Ateneo. Maglalaro lang ng volleyball."
"Ahhh okay. Pwede sumama?"
"No, hindi pwede. So, lakad na ako kuya ahhhh, bye."
"Nagtxt ka na ba kay mama?"
"Magtetext pa lamang. Bye, kuya kulit."
"Bye, bunso sungit."
Lumabas na ako sa bahay at baka magbago pa isip ni Kuya Nico. Pumunta ako sa garage at pasakay na sana ako ng Baby Chevy ko ng maalala ko na i-txt si mama.
To: Mama <3
Ma, punta muna ako nang Ateneo. Maglalaro ng volleyball kasama ang Fab5 at mga beshies ko.Natagalan si mama magreply kaya umalis na ako. Pagreply ni mama, nastuck ako sa traffic kaya binasa ko ang reply niya.
From: Mama <3
Sige, anak. Uwi ng maaga. Paborito mo ang lulutuin ko mamaya, kaya before dinner dapat nandito kana. Ingat ka sa pagmamaneho, ha.
It was just a thirty-minute drive kasi hindi namam ganon ka layo ng bahay namin.
Pagbaba ko, nagulat ako kasi may nagsalita,"Huy! Ang tagal mo, ha!"
Si ate Gretch lang pala."Ba't kaba nanggugulat, ate Gretch."
"Kanina pa kaya kami naghihintay sayo dito."
"Wehhh di nga."
"Oo ng.....Wa-wait ikaw ba talaga si Alyssa Caymo "The Phenom" Valdez?
"Oo naman, ate Gretch. Bakit mo ba natanong? Ako si Alyssa Caymo Valdez, na kapatid ni Nico Valdez. Nagmamay-ari ng jersey number 2. At kasalukuyamg team captain ng Ateneo Lady Eagles."
BINABASA MO ANG
In Love With The Phenom
FanfictionHe was my bestfriend since I first came to Ateneo I fell in love with him, the one and only Kiefer Ravena We've been really good friends from the start But my feelings for her suddenly changed into something strange I fell in love with my bestfrien...