Naniniwala ba kayo sa kasabihang
The more you hate..
The more you love..?
Ako kasi hindi.. Hindi pa kasi nangyayari sakin yan! But who knows?? Mahirap magsalita ng tapos.
------------------
"lets give a round of applause to Mr.Borromeo..Very Good Allen, you did a wonderful report again!" tuwang-tuwang sabi ni Mrs.Galvez kay Allen. Mapupunit na nga bunganga ni ma'am sa sobrang tuwa eh! Sus! Kaya ko rin yun noh! Lagi nalang kasing "Allen" si ma'am! Crush ata nun si Allen eh.. Pansin ko lang??
Oo nga pala.. ako si Nova Yvone Castano Boromidez. Tunghayan nyo kung pano ko lampasan ang nag-uumapaw na katalinuhan nyang Mortal Enemy kong si Chris Allen Borromeo!
Kung bakit ko sya naging Mortal Enemy? Simple lng naman.. Siya palang kasi ang nakakatalo sakin sa pagiging top 1. As in SIYA PALANG! Mula nung nag-aral ako ng kindergarden hanggang 3rd year high school, ako ang top 1 eh! Grrr! Yung pangarap namin ng family ko na maging Valedictorian ako, mukhang maagaw pa!
Pero hindi pa naman huli eh! May 4th grading pa.. Bwahahaha(evil laugh) Kaya ikaw Allen, humanda ka!! Humanda kaaaa!!!!!
**************
Nandito ako ngayon sa library kasama ang gropumates ko sa Physics. May reporting kasing gagawin mamaya. Siyempre, as a leader, ako ang bibida! Hehe.. sila narin naman ang nagsabi na ako nalang ang mag-report eh.. Alam nyo naman.. mahiyain DAW sila, toinks! xD
Pero, opportunity ko na rin yun! It's my time to shine! Pakikita ko sakanila na ako ang karapat-dapat na maging Valedictorian kaysa dyan kay Allen! Bwahahaha!!
***************
"Thank you,Ms.Boromidez, Very good!" yan lang ang mga katagang nasabi ni Mrs.Torino sakin pagkatapos ko mag-report.. 'Than you?' 'Very Good?' yun na yun?? Eh pinaghandaan ko yung pagrereport ko eh!
"NAd now, the last group, report now.." pagkasabi ni ma'am nun, agad na tumayo si Allen. DI sinasadyang napatingin ako kay ma'am.. at WOWW! Grabe ang ngiti! Im sure 'Wonderful' at 'Incredible' nanaman ang sasabihin nyan kay Allen! GRRRR! NAiinis nanaman ako!!
Bat ba parang ang daming teacher ang nagkakagusto kay Allen??
Oh well,sige, i admit.. Gwapo si Allen! Superr! Perfect ika nga.. pero diba walng taong perpekto? Pero, ano kayang mali kay Allen? Ay,ewan!! Pakialam ko ba dun?! Bat ko nga ba pinupuri yung Makibaoh na yun?!
(A/N: SI makibaoh po ay Cartoon Character. Buriko po sya. May palabas po yun sa Tv5 dati.. Kung kilala nyo nman sya,okie! ^_^)
"Wonderful,Incredible,Mr.Borromeo! Excellent!"
"Wonderful,Incredible,Mr.Borromeo! Excellent!" panggagaya ko kay ma'am..
"Sayong something,Ms.Boromidez?" Patay! Napalakas ata ang panggagaya ko kay ma'am..
"Ah..wa----" hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko nang sumabat si Allen..
"Ginagaya ka nya Mrs.Torino!" sumbong ni Makibaoh kay ma'am..
"Is that so,Nova... well, you're on detention! 2 weeks!!" pagkasigaw nun ni ma'am.. umalis nadin sya.. Walkout?
Pero,agad kong tiningnan ang nagsumbong sakin--si Makibaoh--si Allen--ng Masama. Na kulang nalang ay kainin ko sya. Napansin nya siguro kaya lumapit sya sakin..
WHAAAAAAAA! Lalapit sya? 3rd time palang ata tong mangyayari.. Hindi ako handa!
'Sus,Nova!Lalapitan ka lang! wag ka magpapahalata na kinakabahan ka..' sita ng isip ko..
BINABASA MO ANG
My Mortal Enemy
Teen FictionSorry po kung may mga maling type po ng words.. :D Intindihin nyo nalang po. COMMENT lng masaya na ko :DD May part 2 din po ito.. Abangan nyo nalang..