Sino si Avril Lavigne?

857 36 4
                                    

Si Avril Ramona Lavigne (ipinanganak 27 Setyembre 1984), na mas kilala bilang Avril Lavigne , ay isang mang-aawit ng rock , musikero, fashion designer, at isang actress na taga canada.

Noong 2006, Ang canadian business magazine ay hinanay siya bilang ikapitong pinakamakapangyarihang taga-Canada sa Hollywood.

Ang unang album ni Lavigne, ang LET GO ay inilabas noong 2002. Mahigit sa 16 na milyong kopya ang nabili sa buong mundo.

Ang kanyang ikalawang album na UNDER MY SKIN noong 2004 ay nakabenta ng mahigit sa 8 milyong kopya at ang THE BEST DAMN THING , ang sumunod niyang album na inilabas noong 2007 ay kasalukuyang bumenta na nang mahigit sa 5 milyong kopya.

at lahat ay umabot sa unang pwesto sa U.S. billboard 200.

Si Avril Lavigne ay naka-anim na #1 na awit sa buong mundo at may kabuuang labing isang awit na pasok sa top ten, kasama dito ang "Complicated", "Sk8ter boi", "Im with you", "My happy ending", at ang "Girlfriend".

-----------------------------------------------------

ahhhhm. if ever man na nagustuhan nyo. (pavote naman nito) salamat.

Pero its okay lang naman kung walang votes basta madami ang readsssssssss.

so yun lang.

Geh napahaba pa ata yung speech ko.(peace). ^-^

#dont4gettofollowme

Avril Lavigne Info/Songs CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon