HIS HEART KEEPER

572 19 8
                                    

Hi Jin_9220 here is my gift! MERRY CHRISTMAS!
---------------------

Anna Kim's Pov

Annyeonghaseyo! Anna Kim imnida. Isa akong 1st year highschool sa Seventeen High ang eskuwelahan ng mga anak ng pinaka mayaman na mga tao sa buong South Korea.

Ang grupong DIAMONDS sila ang mga anak ng mga pinaka mayayamang tao sa bansa namin. 13 silang lahat. Si S.Coups, Mingyu, Wonwoo,Jeonghan, Woozi, Joshua, Seungkwan, DK, Hoshi,Jun, The8,Dino at hugit sa lahat ang leader nila na si Vernon ang anak ng owner ng SEVENTEEN HIGH na ubod ng yabang pero take note gusto ko siya..

Di ko alam sa sarili ko at sa kanya pa ako nag kagusto eh puro kayabangan lang naman siya. Sa 7 taon ko sa School na to siya at siya lang ang gusto ko. Hay.. since grade 1 ako at grade 4 sila gusto ko na talaga siya.

"YAH! Anna!! Nakikinig ka ba?? Kanina pa ako nag sasalita dito! Kanina ko pa sinasabi sayo ang gagawin mo mamaya sa tune up natin with TWICE High!" Nabalik ako sa katinuan ko ng mag salita si Tonia unnie, ate ko siya at siya ang captain ng football team namin.

Nasa canteen kami kasama ang iba pa naming mga ka grupo 6 lang kaming andito pero 20 kami lahat sa team.

"A-Ah oo naman unnie. Ano nga kase yon?" Kamot noo kong tanong sa kanya. Binatukan naman niya ako kaya nag tawanan naman yung iba naming kasama.

"Kita mo na! Hay naku! Osya eto nga.. blah blah blah" ayon nag kakatak lang siya tungkol sa gagawin ko mamaya. Ako kase ang goal keeper at bukod sa pagiging captain ng ate ko ay siya din ang left winger namin, 4th year na siya.

"Okay.. Gets ko na!" Sabi ko sa kanya ng biglang mag sigawan ang mga babae sa labas ng canteen.

"KYAHHH! ANDITO NA ANG DIAMONDS!"

"OMG! MARRY ME HOSHI!"

"OMG JEONGCHEOL!"

"BE MINE JISOO!!!"

"KYAHHH! I LOVE YOU DIAMONDS!"

"I LOVE YOU VERNON!!!" napintig ang tenga ko sa narinig ko kaya napatayo ako. Di naman ako ano pero gusto ko akin lang si Vernon ko.

"Oh saan punta mo?" Tanong sa akin ni Tonia unnie.

"Ahh wala.." sabi ko na lang dahil nakita ko na pumasok ang DIAMONDS sa canteen at nangunguna nanaman si Vernon. Naka jersey na silang lahat. Well may tune up din sila mamaya sa ROMEO High ng Football.

Oo football din ang laro nila pero hindi si Vernon ang Captain nila kundi si Hoshi. Si Vernon ang Midfielder nila. Alam ko no? Ako pa! Ahaha.

"*prrrttttt*" napatingin kaming lahat sa nag whistle si coach pala.

"Football girls and boys! Tara na andyan na ang mga katune up niyo! Bilisan niyo!" Sabi ni coach.

"Pero coach di pa kami kumain!" Angal ni Seungkwan tinignan naman sila ng masama ni coach pati kami nadamay kaya nag si tayuan na kaming mga babae ang DIAMONDS naman ay wala ng nagawa. Di sila takot sa lahat except kay coach. Eh tatay ba naman iyon ni Vernon. Yeah tatay niya ang coach namin ang owner ng school.

Nag punta na kami sa field at nakita namin na nag wawarm up na ang mga school na makakalaban namin.

Nag ayos na kaming lahat at nag bihis sinuot ko na lahat ng gear ko lalo na yung gloves ko at ang spike shoes ko. Ng matapos ako ay lumingon lingon ako para hanapin si Vernon sa may tent nila. Iba kase yung tent ng girls at boys medyo malapit lang naman kahit papaano.

"Oh sino nanaman ang hanap mo? Hulaan ko si papa V ba?" Sabi ni Tonia unnie. Ang kulit talaga neto. Pero huh sino yun?

"Sino nanaman yong Papa V na yon?"
"Sino pa ba edi si Vernon!! Ayun siya oh may kasamang chix!" Sabi ni ate sabay turo sa likuran ko.

His Heart Keeper (SEVENTEEN VERNON One shot Fanfic) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon