"A bestfriend is someone who knows all about you and loves you anyway." - Elbert Hubbard
**********************
"Best!" isang sigaw na nakakuha ng lahat ng attensyon sa corridor. Hindi na ako tumingin dahil kilala ko naman kung sino yun! Tsk.
"Ui, Best!!!!!!!!!" hindi ko nanaman siya pinansin kahit na mas malakas na ang sigaw niya.
"JOANNA ELLISON!"
(-.-) Nahiya pa siyang isigaw ang pangalan ko sa buong campus!!!
(--.) Hindi parin ako tumingin sa kanya at hinayaan ang mga mata nilang tunawin ako, as if naman na matutunaw ako, eh sanay na ako sa tingin na ganyan ikaw ba naman ang madikit kay-
(O______________O)
"IBABA MO AKO JERWIN CLINTOM!!!" sigaw ko ng sobrang lakas not to mention sa tenga niya pa!! pero hindi parin nagpaawat at pinagpatuloy ang pagbubuhat sakin na para akong isang sakong bigas!!
Lahat ng madadaanan namin may iba't-ibang reaction, hindi sila nagsasalita pero kita mo sa mga mata nila, takot lang nilang magsalita. Tsk!
"Isa! Pag ako hindi mo binaba dito! Naku, Jerwin sinasabi ko sayo!!!" takot ko sakanya pero ang g@g* patuloy parin sa paglalakad na parang boss, if I know bigat na bigat na ito sakin!! Hmp. Hinayaan ko na lang siya kung saan niya ako dadalin.
"ANO BANG INIISIP MO HUH!!?? MAY PAKARGA-KARGA KA PANG NALALAMAN DIYAN!!!" sigaw ko agad sakanya pagkatapos niya akong ibaba. Nakatingin lang siya sakin na parang kaluluwa ko na ang tinitingnan niya. Tinitigan ko rin siya para kasing naghahamon eh, aatrasan ko ba? syempre hindi! Tiningnan ko siya at nakita kong gwapo talaga siya, aminado naman ako don dati pa, pero simula nung naging magbestfriend kami kinalimutan ko nang gwapo siya kasi naman magiging komplikado lang lahat! Heartthrob yan eh, kasi naman matalino, mayaman, mabait (minsan), gentledog, sweet at tulad nga nang sabi ko kanina GWAPO! Magiging heartthrob ka ba ng school kung pangit ka? Hindi naman di ba? Perfect guy nga ang tawag sa kanya ng buong campus eh, kaya respetado siya ng lahat! Kaya walang umaanggal sa mga ginagawa niya or sinasabi niya kasi nga may pangalan siya at ako ang bestfriend niya na laging napagbubuntungan ng galit nila lalo na yung mga babaeng napaka-aarte kala mo naman kagandahan! Maka pintas kala mo perpekto! Natigil ako sa pagkabanas ko ng bigla siyang gumalaw at lumapit papunta sakin.
"A-ano b-ba!! Ba-bakit ka ba ga-ganyan??!!!" Nakakatakot tong lalakeng toh! or should I say nakakatakot tong baklang toh. Oo tama kayo bakla yang lalake na kaharap ko, ang lalakeng puring puri ko at nang ibang tao ay isang bakla!
"Nakakainis ka!" sabi niya ng may malanding boses (-_-) Tiningna ko kung may nakarinig samin kasi naman ako lang ang may alam ng sitwasyon nya ngayon, mahirap na baka masira pa image niya, tiningan ko at walang tao, nasa likod na pala kami ng school kung saan konti lang ang dumadaan. Tumingin ulit ako sakanya at nailang nanaman ako sa titig niya na parang tinutunaw ka, kaya pala baliw na baliw ang mga babae sa kanya kasi kung makatingin siya para kang inaakit, an gwapo kasi! Nakakainis!
"Bakit na naman ba?!" Pgalit kong tanong para mpagtakpan ang kaba ko.
"Kasi naman..."
"ANO?!" Nakakainis napasigaw tuloy ako, may pabitin effect pa kasi!
"Excited teh? May lakad ka?"
(=_=) Nakakatuwa siya pramis!!!!!!
"Ano ba kasi yun?" mahinahon kong tanong
BINABASA MO ANG
He's my gay bestfriend
Teen Fiction❝May bestfriend ako, gwapo, matalino, sikat sa school for short heartthrob! You can find the word perfect by looking to him, pero sabi nga nila walang perfect sa mundo dahil ang bestfriend ko na kinababaliwan ng mga babae na si Jerwin Clintom is gay...