- Intro -เสียงแผ่วพลิ้วของลำนำแห่งเทวาถูกส่งผ่านขึ้นไปยังท้องนภาด้วยการพัดพาแห่งสายลม ท่วงทำนองอันหวานซึ้งแต่แฝงไปด้วยอารมณ์เปลี่ยวเหงาของผู้บรรเลงที่ถูกถ่ายทอดออกมา ทำให้เหล่าผู้ที่ได้สดับถึงกับหยุดกิจกรรมทุกอย่างแล้วปล่อยใจให้ล่องลอยอยู่ในห้วงของอารมณ์อันยากที่หยั่งถึง
ในวันที่เจ็ด เดือนเจ็ด ของทุกปี ท่วงทำนองอันอ่อนละมุนนี้จะถูกบรรเลงขึ้นในช่วงเวลาที่จันทราลอยขึ้นสู่ยอดไม้ แล้วคอยขับกล่อมและอวยพรให้แก่เหล่านักเดินทางยามรัตติกาลไปจนกว่าแสงรุ่นอรุณแห่งวันใหม่จะมาถึง
เสียงบทเพลงอันอ่อนหวานบรรเลงขึ้นราวกับกำลังร่วมแสดงความยินดีให้แก่หนิวหลางและจือหนี่ ที่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายจวบจนสุดท้ายก็ได้ครองรักกันอย่างมีความสุข แต่ความเศร้าสร้อยในบทเพลงที่ฉายชัดก็ยังคอยตอกย้ำถึงความเจ็บปวดของใครบางคนที่ยังไม่สมหวังและยังคงเฝ้าคอยใครคนหนึ่งตลอดมา
ไม่มีใครรู้ว่าบทเพลงนี้มีต้นกำเนิดมาจากที่ไหน หรือมีจุดมุ่งหมายที่แท้จริงคืออะไร แต่ที่ทุกคนต่างรู้ดีก็คือบทเพลงนี้ถูกบรรเลงขึ้นวันเดิม และเวลาเดิมมาหลายร้อยปี และจะยังคงบรรเลงอยู่อย่างนั้นราวกับไม่มีที่สิ้นสุด
ภายในป่าใหญ่ไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่นัก มีร่างของบุรุษผู้หนึ่งกำลังอยู่ในท่ากึ่งนอนกึ่งนั่งอยู่บนกิ่งของต้นไม้ใหญ่โดยที่หลังพิงไปกับลำต้นหนา ขาข้างซ้ายตั้งอยู่บนกิ่งไม้ในขณะที่ขาขวากลับถูกปล่อยให้ห้อยลงอย่างอิสระ
บุรุษในอาภรณ์เนื้อดีสีขาวปักลายเก้ามังกรสีทองหลับตาพริ้มบรรเลงเพลงขลุ่ยท่ามกลางแสงจันทร์ที่สาดส่อง เรือนผมยาวสลวยสีทองพิสุทธิ์พลิ้วไหวไปตามแรงลมเปล่งประกายยามค่ำคืน ที่ลำคอของเขา มีร่างของกระรอกหิมะสีขาวพาดไว้ราวกับผ้าพันคอชั้นดี แต่ที่น่าแปลกก็คือที่ปลายหางและหูของสัตว์น้อยตัวนี้เป็นสีฟ้าอย่างที่ไม่ควรจะเป็น
YOU ARE READING
[Yaoi] ลำนำเทวา บัญชาแห่งสวรรค์
Fantasyลำนำแห่งเทวาที่ถูกบรรเลงขึ้น เพื่อเฝ้าคะนึงหาใครบางคนมานานนับร้อยปี กลับต้องหยุดชะงักลง จุดสิ้นสุดของการรอคอยเวียนมาถึง พร้อมกับคำบัญชาที่ทำให้หัวใจของเขาเต้นระรัว BlueShappire