Chapter 1 (Introduction)

29 2 4
                                    

Michaela's POV

Grabe. Ibang iba pala talaga ang atmosphere kapag highschool ka na. The people around here are different. Unlike sa elementary puro bata lang. Dito puro adults at young adults. I hope na makakasundo ko silang lahat.

-----------------------------

I'm walking at the corridor while looking for room 102. 'Yun daw ang room ng section ko. 'Pag pasok ko konti pa lang ang tao. Kaya nilapag ko muna ang bag ko at lumabas para hanapin ang canteen. Nakasalubong ko ang best friend kong si Jewel. Magka-section pala kami. Hooraay! Nilapag din niya ang bag niya sa tabi ng upuan ko at sabay naming hinanap ang canteen. Nang mahanap namin ang canteen, agad kaming bumalik sa room at baka mapagalitan kami ng adviser namin. Yikes.

Sumilip muna ako sa bintana ng room para malaman kung may teacher o wala. Good thing wala pa. Umupo na kami sa upuan at pinagmasdan ang mga classmates namin. Biglang may pumasok na teacher, katamtaman ang katawan, maputi, maganda at sa isang tingin palang alam mo nang mabait. Sinulat niya sa black board ang pangalan niya. Ang pangalan niya pala ay Ms. Rina. Ang cute niya.

Kinuha ko ang general notebook ko at sinulat ang pangalan ng bawat teacher na pumapasok sa room at nagpapakilala, at mga requirements nila sa mga subject nila.

Nagcheck na ng attendance at may natatanging absent sa'ming lahat. Lalaki. Nakalimutan ko 'yung apilido basta Justin ang first name. Hmmmmm.... pogi kaya yun? Hehehe. Sana pumasok na siya bukas para makita ko naman siya. Ganda kasi ng pangalan niya. Baka gwapo talaga hahahaha.

Destined For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon